+Aa-
    Zalo

    Thông tin gói “Tâm an đầu tư” trong vụ hơn 30 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife

    (ĐS&PL) - Manulife cho biết “Tâm an đầu tư” là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị đóng phí định kỳ. Nguồn vốn của khách hàng sẽ được đầu tư vào các danh mục đầu tư đa dạng tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách thông qua 6 quỹ đầu tư của Manulife.

    Theo báo Tuổi trẻ, chiều 18/4, nhiều người dân đã tới văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB liên kết với Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, có hành vi chiếm đoạt tiền của khách hàng.

    thong tin goi tam an dau tu trong vu hon 30 nguoi nop don to cao scb va manulife1
    Thông tin gói “Tâm an đầu tư” trong vụ hơn 30 người nộp đơn tố cáo SCB và Manulife.

    Khách hàng cho biết được tư vấn đầu tư gói "Tâm an đầu tư", "với cam kết sẽ sinh lợi nhuận cao". Sau đó khách hàng phát hiện đây thực chất là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, chứ không phải hợp đồng gửi tiết kiệm.

    Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa tiếp nhận 34 bộ hồ sơ, gồm: đơn tố cáo, hồ sơ liên quan đến việc ký kết hợp đồng bảo hiểm Manulife Việt Nam, tài liệu về việc chuyển tiền (bản photo).

    "Đơn và tài liệu trên chúng tôi sẽ báo cáo và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật", phía công an cho biết.

    Trước đó, báo Dân trí cũng thông tin, nhiều người phản ánh được nhân viên Ngân hàng SCB và tư vấn viên Manulife tư vấn sản phẩm “Tâm an đầu tư”. Nhân viên tư vấn khẳng định đây là sản phẩm đầu tư lãi suất cao, không phải bảo hiểm nhân thọ. Nếu khách để tiền 5 năm liên tục, lãi suất sẽ lên tới 15-17%/năm, và bắt đầu từ năm thứ 2 có thể đóng và rút linh hoạt bất cứ lúc nào.

    Báo Người Lao Động đã liên hệ với Manulife Việt Nam và đại diện hãng bảo hiểm này cho biết đã ghi nhận tình hình liên quan đến việc một số khách hàng không hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm khi tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị, có tên thương mại "Tâm an đầu tư" của Manulife Việt Nam được phân phối thông qua đối tác SCB nên đã yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm trước hạn.

    Manulife cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc xử lý các yêu cầu của khách hàng, nhằm bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như của công ty phù hợp với quy định của pháp luật và các quy tắc, điều khoản của hợp đồng bảo hiểm mà khách hàng đã ký kết với Manulife Việt Nam.

    Công ty đang xem xét giải quyết các yêu cầu của những khách hàng này một cách nghiêm túc, công bằng và thỏa đáng. Manulife cũng không khoan nhượng cho bất cứ hành vi sai trái hoặc gian lận nào, và nếu phát hiện các hành vi này sẽ ngay lập tức chuyển đến cơ quan chức năng liên quan để xử lý.

    Về sản phẩm "Tâm an đầu tư" mà nhiều khách hàng khiếu nại, Manulife cho biết sản phẩm này được công ty cung cấp và phân phối bởi SCB đã được Bộ Tài chính phê duyệt theo công văn số 12200/BTC-QLBH ngày 13/9/2017.

    Theo Manulife Việt Nam, đây là sản phẩm bảo vệ toàn diện khách hàng đến tuổi 85 với mức phí cạnh tranh. Đầu tư linh hoạt với danh mục đầu tư đa dạng. Tính thanh khoản cao, có thể mua/bán các đơn vị quỹ. Miễn phí chuyển đổi quỹ lên đến 5 lần/năm.

    "Tâm an đầu tư" là sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị đóng phí định kỳ. Nguồn vốn của khách hàng sẽ được đầu tư vào các danh mục đầu tư đa dạng từ cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu Chính phủ, tiền gửi có kỳ hạn… tùy thuộc vào sự lựa chọn của khách thông qua 6 quỹ đầu tư của Manulife. Khách hoàn toàn có thể chủ động dòng tiền giữa nhu cầu đầu tư và bảo vệ theo từng giai đoạn với hai khoản đầu tư và bảo vệ hoàn toàn tách biệt.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-goi-tam-an-dau-tu-trong-vu-hon-30-nguoi-nop-don-to-cao-scb-va-manulife-a572844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan