+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất trong vụ thanh sắt "trên trời rơi xuống" trúng đầu người đi đường

    (ĐS&PL) - Chính quyền địa phương đã kiểm tra, xử lý đơn vị thi công công trình để thanh sắt rơi từ trên cao trúng người đi đường ở Đắk Lắk.

    Chiều 8/4, một lãnh đạo UBND phường Tân Lập (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra đối với công trình đang thi công trên địa bàn để xảy ra sự cố cây sắt rơi trúng người đi đường.

    Theo vị lãnh đạo này, công trình xảy ra sự cố thanh sắt rơi trúng người đi đường tọa lạc tại số 288 đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc thửa đất số 112, tờ bản đồ số 14 của Công ty Cổ phần Nam Dược (trụ sở tại TP.Hà Nội) do Chi nhánh công trình Viettel Đắk Lắk, thuộc Tổng Công ty Công trình Viettel (Viettel Construction), đảm nhận thi công.

    “Do sự cố xảy ra vào cuối ngày cuối tuần nên sáng nay phường mới kiểm tra và mời nhà thầu lên làm việc. Qua kiểm tra, phường đã lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi xây dựng công trình không che chắn đảm bảo an toàn theo quy định. Với lỗi trên, phường ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng. Về công tác khắc phục, ngay khi sự cố xảy ra, chủ thầu đã khắc phục và tiến hành che chắn đầy đủ”, lãnh đạo UBND phường Tân Lập thông tin.

    Nơi người phụ nữ đi xe máy bị thanh sắt công trình rơi trúng đầu. Ảnh: VTVnews.

    Nơi người phụ nữ đi xe máy bị thanh sắt công trình rơi trúng đầu. Ảnh: VTVnews.

    Cũng theo lãnh đạo UBND phường Tân Lập, công trình trên được cấp giấy phép xây dựng số 1378 với quy mô nhà cấp 3, 4 tầng (1 trệt, 3 lầu) với tổng diện tích sàn xây dựng 897,7m2.

    Quá trình thi công, 3 mặt tiếp giáp với các hộ liền kề, nhà thầu đã có biên bản thỏa thuận đảm bảo an toàn thi công với người dân. Riêng mặt giáp với đường Nguyễn Văn Cừ không được che chắn, không đảm bảo an toàn thi công. Sau khi sự cố xảy ra, Công an phường đã có mặt để điều tra, xử lý vụ việc. Đối với trường hợp người phụ nữ bị thanh sắt rơi trúng, phía nhà thầu đã thăm hỏi, hỗ trợ tiền thuốc, tiền sửa chữa xe máy, điện thoại với số tiền 12 triệu đồng.

    Riêng đối với chiếc xe ô tô bị thủng nắp capo, nhà thầu đã hỗ trợ 30 triệu đồng để sửa chữa xe. Tất cả đã thỏa thuận xong và bị hại cũng có đơn không khiếu nại về vụ việc.

    Công trình nằm bên đường Nguyễn Văn Cừ (Quốc lộ 26). Ảnh: VTVnews.

    Công trình nằm bên đường Nguyễn Văn Cừ (Quốc lộ 26). Ảnh: VTVnews.

    Trước đó, trưa 7/4, trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện đoạn clip cảnh báo về việc một phụ nữ đang lưu thông bằng xe máy trên đường, bất ngờ bị cây sắt của công trình từ trên cao rơi xuống trúng đầu khiến nạn nhân ngã ngửa ra phía sau.

    Không những vậy, cây sắt này còn đập trúng phần đầu của chiếc ô tô di chuyển trên đường gây thủng capo. Vụ việc xảy ra ngày 5/4 nhưng thời điểm này người dân không trình báo nên chính quyền địa phương không nắm bắt.

    Đến trưa 7/4, phía phường Tân Lập mới nhận được thông tin về vụ việc và vào cuộc xử lý theo quy định, theo thông tin từ Dân Trí.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-trong-vu-thanh-sat-tren-troi-roi-xuong-trung-au-nguoi-i-uong-a411750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan