+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất về vụ thầy giáo để lọt 2 đề thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc.

    Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với giáo viên Nông Hoàng Phúc.

    Ngày 10/6, ông Hoàng Hữu Trung - Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, Sở đã làm việc với lãnh đạo huyện Sóc Sơn về việc xử lý giáo viên Nông Hồng Phúc, trường THCS Mai Đình về vi phạm quy chế thi. Hiện, Hiệu trưởng trường THCS Mai Đình đã có quyết định đình chỉ công tác với giáo viên này.

    Ngoài ra, ông Trung cho biết, thầy giáo Nông Hồng Phúc được cho tạm nghỉ để phục vụ quá trình điều tra của công an.

    “Hiện thầy giáo không còn bị tam giữ như một số báo đưa tin. Phía công an sẽ làm việc với thầy giáo, khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ tiến hành các bước xem xét kỷ luật theo quy định”, ông Trung nói.

    Trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) - Ảnh:  Hà Nội Mới.

    Trước đó, Ngày 7/6, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, giáo viên Nông Hoàng Phúc được phân công làm giám thị số 2 tại điểm thi Trường THPT Vân Nội (huyện Đông Anh). Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ coi thi môn toán, giám thị Nông Hoàng Phúc đã vi phạm quy chế thi, mang điện thoại vào phòng thi, chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi Trường THPT Vân Nội.

    Tại cơ quan điều tra, cán bộ coi thi này cũng khai nhận đã chụp cả đề thi môn ngữ văn trong buổi thi sáng 7/6. Thông tin này được xác minh sau thời điểm tính giờ làm bài khoảng 60 phút của cả môn ngữ văn (buổi sáng) và toán (buổi chiều), trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp đề thi.

    Theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019, mỗi phòng thi có 2 cán bộ coi thi, trong đó một người là giáo viên trường THCS không dạy ngữ văn, toán lớp 9 năm học 2017-2018; một người là giáo viên trường THPT không dạy ngữ văn, toán.

    Bên ngoài phòng thi có cán bộ giám sát thi, thư ký và lãnh đạo điểm thi, công an. Ngoài ra còn có các đoàn kiểm tra lưu động của Ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh thành phố kiểm tra đột xuất tại các điểm thi.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-nhat-ve-vu-thay-giao-de-lot-2-de-thi-a232452.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan