+Aa-
    Zalo

    Ths.Bs. Nguyễn Giang Nam – Người bác sĩ lấy cái TÂM và cái TẦM để lắng nghe, đồng cảm và mang đến giải pháp chữa trị tốt nhất cho người bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mang trái tim nhân ái, sự tậm tâm cùng kinh nghiệm chuyên môn lâu năm, Ths.Bs. Nguyễn Giang Nam - Phó Trưởng Khoa Điều trị ban ngày, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã, đang và sẽ giúp đỡ nhiều người bệnh điều trị tận gốc những căn bệnh liên quan đến nội tiết, đái tháo đường, tuyến giáp, … cũng như nhiều bệnh lý nội khoa khác một cách hiệu quả.

    r1

    Ths.Bs Nguyễn Giang Nam là một người rất kiên định và tâm huyết với nghề y. Từ nhỏ, anh đã có niềm đam mê và khát khao trở thành bác sĩ, bởi vậy, anh luôn nỗ lực học tập và đã thi đỗ vào Trường Đại học Y Thái Bình.  Sau khi tốt nghiệp, anh về công tác tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, tiếp tục học tập và hoàn thành tấm bằng thạc sĩ tại Học viện Quân y chuyên ngành Nội – Nội tiết năm 2015. Trải qua hành trình học tập và làm việc, đồng hành và giúp đỡ nhiều bệnh nhân cải thiện sức khỏe, anh càng thấy yêu nghề y hơn. Anh luôn tâm niệm “Lấy y đức của mình để lắng nghe bệnh nhân và cùng bệnh nhân vượt qua những giai đoạn điều trị khó khăn để có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

    r2

    Ths.Bs. Nguyễn Giang Nam - Tận tình, chu đáo, kỹ lưỡng, cẩn trọng trong việc chăm sóc bệnh nhân

    Bác sĩ Giang Nam là một người rất nghiêm túc trong công việc, anh luôn đặt sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân lên hàng đầu. Anh tập trung vào việc chăm sóc và điều trị các bệnh nội tiết như tiểu đường, các vấn đề về tuyến giáp. Bs Giang Nam luôn dành thời gian hỏi bệnh nhân về các vấn đề liên quan đến sức khỏe, thói quen sinh hoạt, tiền sử gia đình, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, hỏi thăm hoàn cảnh gia đình và lắng nghe mong muốn của người bệnh, để từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác và kế hoạch điều trị phù hợp cho mỗi người: sử dụng những loại thuốc nào và chế độ ăn uống sinh hoạt ra sao. Bác sĩ Giang Nam rất tập trung đến việc tìm ra sự đồng điệu giữa mình và bệnh nhân. Anh luôn tận tâm giải thích cho bệnh nhân hiểu về bệnh của mình và sẵn sàng kiên nhẫn trả lời mọi câu hỏi của người bệnh. Một điều rất đặc biệt ở bác sĩ chính là anh luôn cẩn thận, kỹ lưỡng trong mọi khâu chữa bệnh từ thăm khám đến tư vấn và điều trị. Bác sĩ Giang Nam chia sẻ: “Bất cứ bệnh nhân nào đều có tâm lý lo lắng hoang mang, lo sợ sẽ không được điều trị cẩn thận có thể sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Bản thân tôi luôn nhận thức rõ tâm lý của người bệnh, nên tôi luôn kỹ lưỡng trong từng chi tiết, từng công việc nhỏ nhất để đem lại sự an tâm cho bệnh nhân. Đó cũng là cách tôi giúp người bệnh tin tưởng, lạc quan, vui vẻ, giảm lo lắng, căng thẳng, khiến cho thời gian điều trị được rút ngắn”.

    r3

    TÂM và TÀI – Chìa khóa giúp Ths.Bs Nguyễn Giang Nam đồng hành với bệnh nhân của mình đến tận cùng.

    Bác sĩ Giang Nam luôn đề cao việc chữa bệnh là phải chữa tận gốc, có như vậy mình mới hoàn thành vai trò và sứ mệnh của một người bác sĩ. Trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, anh luôn theo dõi chi tiết, cẩn thận những dấu hiệu, tiến triển dù là nhỏ nhất để có thể phát hiện sớm những vấn đề phát sinh, từ đó đưa ra phương án điều trị phù hợp nhất, đem lại hiệu quả cao nhất. Bs. Giang Nam luôn kiên trì, tận tâm chữa trị đến khi bệnh tình của bệnh nhân ổn định, người bệnh khỏe mạnh và tích cực. Thấy sức khỏe và tinh thần của họ khởi sắc, mang một sức sống mới anh cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện. Bác sĩ chia sẻ: “Niềm vui của tôi chính là được nhìn thấy bệnh nhân của mình hạnh phúc hân hoan vì đã khỏi bệnh. Tôi thực sự xúc động và biết ơn khi nhìn những khoảnh khắc đó như thể chính người thân của tôi vừa thoát khỏi bệnh tật. Với tôi, bệnh nhân là những người giúp tôi thực hiện y đức của mình, được cho đi, được giúp đỡ và làm cho cuộc sống này đẹp hơn”.

    r4

    Tinh tế, chu đáo chăm lo sức khỏe tinh thần cho người bệnh.

    Trong quá trình hành nghề y, Ths,Bs. Giang Nam nhận ra rằng sức khỏe tinh thần chính là yếu tố quyết định lớn nhất việc bệnh nhân có thể hồi phục hoàn toàn hay không. Chính vì vậy trong quá trình điều trị, anh luôn trở thành một người bạn lắng nghe, chia sẻ, tâm sự và động viên bệnh nhân. Nhờ những lời động viên khích lệ chân thành từ bác sĩ mà các bệnh nhân đều có tinh thần tích cực, lạc quan để chiến đấu với bệnh tật. Nhiều bệnh nhân luôn biết ơn sự tận tâm cho đi của bác sĩ Giang Nam và coi bác sĩ như một người con, người cháu, người anh em trong gia đình. Đây chính là điều kì diệu tuyệt vời của cuộc sống.

    Chia sẻ, lan tỏa những giá trị về sức khỏe đến với cộng đồng.

    Ngoài tư vấn trực tiếp cho các bệnh nhân, Ths.Bs. Nguyễn Giang Nam chia sẻ rất nhiều kiến thức, góc nhìn, bài giảng bổ ích và thiết thực về chăm sóc sức khỏe thông qua mạng xã hội như Facebook và các hội nhóm. Đây không chỉ là nơi mọi người học hỏi những kiến thức về bệnh lý để giúp kiểm soát bệnh tật mà còn tạo động lực để mọi người cùng rèn luyện những thói quen, lối sống năng động, tích cực, lành mạnh để làm chủ sức khỏe. Chính vì những giá trị tuyệt vời này mà nhóm chia sẻ nhận được rất nhiều follower, lượt tương tác mạnh trên các bài viết của bác sĩ. Đây là cách bác sĩ Giang Nam tạo ra giá trị cho cộng đồng, dù lớn hay nhỏ anh cũng đã thực hiện được mong muốn đem y đức giúp đỡ mọi người.

    r5

    Với sự ân cần, chu đáo, tỉ mỉ, luôn lắng nghe và đồng cảm với bệnh nhân, Ths.Bs. Nguyễn Giang Nam đã thành công điều trị bệnh cho rất nhiều bệnh nhân một cách toàn diện, mang lại cuộc sống vui vẻ, yêu đời, hạnh phúc đến với họ. Hy vọng bác sĩ Giang Nam sẽ giữ mãi trái tim ấm áp, triết lý sống vì cộng đồng của mình để tiếp tục tạo giúp đỡ, thay đổi cuộc sống của hàng vạn người trong xã hội.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ths-bs-nguyen-giang-nam-nguoi-bac-si-lay-cai-tam-va-cai-tam-de-lang-nghe-dong-cam-va-mang-den-giai-phap-chua-tri-tot-nhat-cho-nguoi-benh-a595303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lạm dụng corticoid, bác sĩ cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn

    Lạm dụng corticoid, bác sĩ cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn

    Thời gian gần đây, nhiều bệnh nhân đã phải cấp cứu do lạm dụng corticoid. Dù đã có những cảnh báo về việc lạm dụng corticoid chỉ có hiệu quả trước mắt, nhưng nhiều bệnh nhân vẫn không để tâm dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.