+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn tinh vi của 3 đối tượng lừa đảo bán xe máy, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

    (ĐS&PL) - Do không có việc làm ổn định, vào cuối năm 2023, 3 đối tượng ở Hà Nội đã lên kế hoạch thống nhất việc kiếm tiền bằng cách thực hiện hành vi lừa đảo.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quân (SN 1988), Nguyễn Quang Dương (SN 2004) và Ngô Ngọc Đông (SN 2004) cùng trú tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định, do không có việc làm ổn định, khoảng cuối năm 2023, 3 đối tượng trên đã lên kế hoạch thống nhất việc kiếm tiền bằng cách thực hiện hành vi lừa đảo.

    Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra.

    Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra.

    Theo đó, lợi dụng tâm lý của 1 số người dân “nhẹ dạ, cả tin”, các đối tượng này lên mạng tải hình ảnh các dòng xe máy phổ biến trên thị trường như Dream, Wave, Vison, SH,…về điện thoại rồi đăng lên các hội nhóm Facebook có nhiều thành viên, chạy quảng cáo với nội dung rao bán xe máy không giấy tờ giá rẻ, giao hàng tận nơi... nhằm thu hút người dùng mạng xã hội.

    Nội dung quảng cáo đều đính kèm số điện thoại (số không chính chủ) để khách hàng tiện liên hệ. Khi có người muốn mua xe, các đối tượng sẽ kết bạn qua tài khoản Zalo đăng ký bằng các số điện thoại không chính chủ, tiến hành tư vấn cho khách hàng những loại xe phù hợp với điều kiện và nhu cầu. Đồng thời yêu cầu khách chuyển tiền đặt cọc từ vài trăm nghìn trở lên qua tài khoản ngân hàng do các đối tượng mua trên mạng.

    Tinh vi hơn, khi bị hại chuyển tiền đặt cọc, các đối tượng này tiếp tục đóng vai người giao hàng liên tục gọi điện cho bị hại thông báo về tiến độ vận chuyển đơn hàng, nói rằng xe chuẩn bị được giao đến, yêu cầu khách hàng thanh toán bằng cách mua và chuyển mã thẻ nạp điện thoại cho các đối tượng để tránh sự chú ý của cơ quan công an.

    Sau khi nhận được mã thẻ điện thoại, các đối tượng sẽ sử dụng tài khoản trên website: https://doithe365.com để bán mã thẻ lấy tiền rồi chuyển về tài khoản ngân hàng cá nhân. Khi bị hại ngừng chuyển tiền, các đối tượng lập tức chặn liên lạc, chiếm đoạt toàn bộ số tiền đã nhận.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tổng số tiền các đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt lên tới hàng trăm triệu đồng. Nạn nhân của nhóm đối tượng này ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Hải Dương.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-oan-tinh-vi-cua-3-oi-tuong-lua-ao-ban-xe-may-chiem-oat-hang-tram-trieu-ong-a410463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan