+Aa-
    Zalo

    Thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn lập kỷ lục dù chưa ra sân trận nào

    (ĐS&PL) - Gia nhập Công an Hà Nội, Filip Nguyễn chính là cầu thủ đắt giá nhất V-League. Thời điểm hiện tại, Filip Nguyễn được chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt định giá lên tới 700.000 euro (tương đương khoảng 18 tỷ đồng).

    Trưa ngày 29/6, Filip Nguyễn đã tới Việt Nam để chuẩn bị gia nhập CLB Công An Hà Nội theo bản hợp đồng có thời hạn tới năm 2026. Trên trang cá nhân, thủ thành Việt kiều xuất hiện với chiếc nón lá in hình ảnh lá cờ Việt Nam.

    CLB Công An Hà Nội sẽ cấp nhà và thuê giáo viên dạy tiếng Việt cho Filip Nguyễn để cầu thủ này có thể sớm hòa nhập cùng đội bóng mới. Trước khi sang Việt Nam, Filip Nguyễn đã có mùa giải thành công trong màu áo CLB Slovacko khi ra sân 35 trận. Điều đó giúp cho Slovacko kết thúc ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng giải vô địch quốc gia CH Czech.

    thu mon viet kieu filip nguyen lap ky luc du chua ra san tran nao
    Filip Nguyễn gia nhập Công An Hà Nội FC. Ảnh: CLB CAHN

    Điều đáng nói, Filip Nguyễn đã lập kỷ lục khi trở thành cầu thủ đắt giá nhất thi đấu ở V-League. Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị của cầu thủ mang trong mình hai dòng máu CH Czech và Việt Nam lên tới 700.000 euro.

    Trong số top 10 cầu thủ đắt giá nhất V-League có sự xuất hiện của 2 cầu thủ Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức (400.000 euro), Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài (350.000 euro).

    Đáng chú ý, trong lần trở về Việt Nam lần này, Filip Nguyễn sẽ gia tăng cơ hội nhập tịch thành công. Thủ môn mang 2 dòng máu Việt - CH Czech từng nhiều lần bày tỏ mong muốn có quốc tịch Việt Nam nhưng gặp khó khăn về mặt thủ tục.

    thu mon viet kieu filip nguyen lap ky luc du chua ra san tran nao2
    thu mon viet kieu filip nguyen lap ky luc du chua ra san tran nao1
    Filip Nguyễn được chào đón nồng nhiệt tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Dân Trí

    Nếu có quốc tịch, Filip Nguyễn sẽ có khả năng được gọi lên ĐT Việt Nam. Nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự hy vọng vào việc được nhìn thấy Filip Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

    Ngoài Filip Nguyễn, CAHN cũng đem về tân binh chất lượng khác là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Quang Hải hiện đã có buổi ra mắt khán giả trên SVĐ Hàng Đẫy.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-mon-viet-kieu-filip-nguyen-lap-ky-luc-du-chua-ra-san-tran-nao-a581123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan