+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng Ukraine bị cách chức sau cáo buộc tham nhũng

    • DSPL
    ĐS&PL Thứ trưởng Phát triển Cộng đồng, Lãnh thổ và Hạ tầng Vasyl Lozynkiy đã bị cách chức sau khi dính cáo buộc tham nhũng 400.000 USD.

    Thủ tướng Ukraine Denys Shmygal ngày 22/1 thông báo cách chức Thứ trưởng Phát triển Cộng đồng, Lãnh thổ và Hạ tầng Vasyl Lozynkiy. 

    Tuyên bố trên của Thủ tướng Ukraine Shmygal được đưa ra chỉ một ngày sau khi Thứ trưởng Lozynkiy, người nhậm chức vào tháng 5/2020, bị Cục Chống tham nhũng Quốc gia Ukraine (NABU) bắt giữ với cáo buộc tham ô.

    NABU cho biết ông Lozynkiy "nhận 400.000 USD để tạo thuận lợi cho ký hợp đồng mua thiết bị và máy phát điện với giá cao hơn thị trường". Vụ bắt diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang đối mặt tình trạng thiếu điện sau khi hạ tầng năng lượng nước này bị Nga tập kích.

    thu truong ukraine
    Ông Vasyl Lozynkiy. 

    Ở một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Ukraine cùng ngày đã bác bỏ cáo buộc về việc cơ quan này ký thỏa thuận mua thực phẩm cơ bản "với mức giá cao gấp hai hoặc ba lần giá thị trường".

    "Những bản báo cáo trên là sai sự thật, bởi chúng tôi mua những sản phẩm dựa theo thủ tục được thiết lập bởi luật pháp. Dù vậy, chúng tôi sẽ cho mở cuộc điều tra về cách thức mà thông tin trên được chia sẻ, khi điều này gây tổn hại đến lợi ích quốc phòng trong thời kỳ nhạy cảm.

    Nếu nhiều hoạt động sai trái của các quan chức quốc phòng bị phát hiện, thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hiện hành", tờ Bưu điện Kiev dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Ukraine, viết.

    Sau vài tháng phản công hiệu quả, Ukraine gần đây chịu áp lực và hứng thiệt hại nặng nề trong các cuộc giao tranh với Nga ở tỉnh miền Đông Donetsk, nơi Moscow thành công kiểm soát thị trấn chiến lược Soledar và đang bao vây thị trấn Bakhmut.

    Ngày 21/1, Nga khẳng định họ cũng đang tiến công thành công ở mặt trận Zaporizhzhia. Nga hiện kiểm soát khoảng 70% Zaporizhzhia nhưng Ukraine vẫn đang nắm giữ thành phố thủ phủ có cùng tên. Lực lượng Ukraine đang gấp rút triển khai công sự phòng thủ gần thành phố Zaporizhzhia để sẵn sàng cho các cuộc giao tranh trong đô thị nếu lực lượng Nga tiếp tục áp sát.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-ukraine-bi-cach-chuc-sau-cao-buoc-tham-nhung-a564150.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan