+Aa-
    Zalo

    Thư tuyệt mệnh của nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử viết gì?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nữ sinh 17 tuổi chết với nhiều nhát dao chém và một lọ thuốc diệt cỏ tại Hải Phòng khiến nhiều người xót xa.
    (ĐSPL) - Nữ sinh 17 tuổi chết với nhiều nhát dao chém và lọ thuốc diệt cỏ tại Hải Phòng khiến nhiều người xót xa.
    Cái chết của em Phạm Thúy Hằng (SN 1997, trú tại khu Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP. Hải Phòng) khiến cho rất nhiều người phải xót xa. Cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm thấy trong cặp Hằng một bức thư báo hiệu sự “chấm dứt”. Bản thân Hằng cũng từng mua lọ thuốc diệt cỏ ở gần nhà trùng nhãn hiệu với lọ thuốc cơ quan công an tìm thấy tại nhà Hằng. Tuy nhiên, gia đình Hằng vẫn cho rằng em bị chết oan.
     Thẻ sinh viên của Hằng.
    Đau lòng kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh
    Vụ việc đau lòng xảy ra vào chiều 28/3, khoảng 16h30’ khi cháu Phạm Văn Hùng (8 tuổi) là em trai của Hằng đi học về thì phát hiện thấy chị mình đang nằm trên giường, chăn đắp kín người. Cháu Hùng chạy đến bên chị, hỏi làm sao thì thấy có nhiều vết máu loang khắp nhà, Hằng thều thào nói với em: “Em ơi, chị chết mất, em và bố mẹ ở lại sống vui vẻ nhé!”, rồi sau đó ngất lịm đi. Quá hoảng loạn lại sợ hãi, Hùng vừa khóc vừa chạy bộ hơn một cây số đến chợ Kha Lâm để tìm bố báo tin. Ông Phạm Văn Cương (43 tuổi) khi nghe con trai nói lại việc ở nhà liền tức tốc chạy về. Vào đến nhà, ông phát hiện thấy trong nhà nồng nặc mùi thuốc diệt cỏ, còn Hằng đang nằm trên giường. Chạy đến bên con, lật chăn lên, ông hoảng hốt khi khắp cơ thể con gái mình có nhiều vết đâm chém, miệng đang sùi bọt mép. ông Cương vội vàng tri hô kêu gọi hàng xóm giúp đỡ, lập tức H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Kiến An (Hải Phòng).
    Tại bệnh viện đa khoa Kiến An, Hằng được các y bác sỹ tiến hành sơ cứu vết thương, rửa ruột… nhưng do tình trạng sức khỏe diễn biến theo chiều hướng xấu nên được chuyển lên bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) để tiếp tục điều trị. Các bác sỹ tại bệnh viện Việt Tiệp cho biết, Hằng nhập viện trong tình trạng mất máu cấp, mạch yếu, bọt mép sùi ra, lưỡi co lại. Mặc dù được cứu chữa tận tình nhưng do vết thương quá nặng kết hợp với nhiễm độc từ thuốc diệt cỏ nên Hằng đã tử vong vào lúc 5h sáng ngày 29/3. Sau khi được cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm pháp y, đến khoảng hơn 10h cùng ngày, thi thể Hằng được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự cho em.
     Đám tang của em H.
    Đến chia buồn cùng gia đình, chúng tôi mới cảm nhận được những mất mát, đau đớn mà bố mẹ và em trai Hằng đang phải chịu đựng. Căn nhà nhỏ cấp 4 nằm gọn lỏn cuối ngõ, mọi thứ trong nhà cũng đều rất sơ sài. Bố mẹ Hằng đều là những người lao động tự do, bởi vậy mà ngày nắng cũng như ngày mưa, quanh năm suốt tháng không có mấy ngày để nghỉ. Một mình Hằng thay cha mẹ chăm lo việc nhà, từ cơm nước dọn dẹp đến đưa em đi học. Hiện tại Hằng đang theo học ngành công nghệ thông tin của trường Trung cấp Bách khoa Hải Phòng. Theo những người dân nơi đây cho biết, Hằng là một cô gái ngoan ngoãn, lễ phép và rất chăm chỉ. Khi xảy ra sự việc này, bà Thơm (38 tuổi) – mẹ của Hằng đã ngất lên ngất xuống, lúc tỉnh lúc mê vừa gọi tên con gái, vừa khóc vật vã.
    Tiếp xúc với chúng tôi, ông Cương gạt nước mắt kể lại câu chuyện kinh hoàng xảy ra ngày hôm đó: “Khoảng hơn 16h, tôi vẫn đang làm ở khu chợ Kha Lâm thì thấy con trai tức tốc chạy đến, vừa khóc nó vừa hổn hển nói với bố là chị ốm nặng. Tôi liền chạy về nhà xem thế nào thì phát hiện trong nhà sặc sụa mùi thuốc diệt cỏ. Nghi có chuyện chẳng lành, tôi chạy đến bên giường cháu, lật chăn lên thì thấy trên người cháu chằng chịt nhiều vết chém, bê bết máu, miệng sùi bọt mép. Tôi hô gọi mọi người rồi đưa cháu đi cấp cứu và trình báo lên cơ quan công an phường Nam Sơn”.
    Bạn trai bỗng nhiên không có mặt tại địa phương
    Một số người hàng xóm cạnh nhà H. cho biết: Hôm xảy ra sự việc, họ đều ở nhà nhưng cũng không thấy động tĩnh gì. Nhà ông Cương có con chó dữ, ai vào là nó sủa ầm lên nhưng tại thời điểm H. gặp nạn người dân không thấy chó sủa. Đến lúc ông Cương về hô hoán mọi người thì mới biết sự việc không hay này.
    Cháu P.T.H.A. là hàng xóm vẫn thỉnh thoảng sang nhà Hằng chơi kể: Chiều ngày 28/3, khi ấy trời vẫn còn đang sáng, cháu có nghe thấy tiếng khóc nấc từ phía nhà của chị Hằng, được một lúc thì im bặt, cháu nghĩ chị ấy có chuyện buồn, nhưng vì trời đang mưa to quá nên cũng không sang.
    Được biết, Hằng có quan hệ tình cảm nam nữ với một bạn nam ở quận Kiến An, từ tháng 10/2012 đến nay, giữa hai người hay xảy ra trục trặc, trước khi xảy ra sự việc trên khoảng ba ngày (25/3/2014) bạn trai Hằng đã chủ động đặt vấn đề chia tay với Hằng.           
    Cơ quan công an cho biết thông tin: Trong cặp sách của Hằng phát hiện tờ giấy viết nội dung: "Trong cuộc sống có rất nhiều thứ chúng ta không muốn cho đi, có rất nhiều người chúng ta không muốn ở lại. Nhưng hãy nhớ rằng, buông tay không có nghĩa là tất cả đã chấm hết. Buông tay là để bắt đầu cho một sự khởi đầu mới"... Khoảng 11h ngày 28/3, Hằng có mua một lọ thuốc diệt cỏ loại NEMAXON tại một hiệu gần nhà, có đặc điểm trùng với lọ thuốc diệt cỏ mà cơ quan Công an thu được tại hiện trường.
    Tìm hiểu về mối quan hệ của Hằng, chúng tôi được biết: Trước kia, Hằng cũng có một mối tình với một thanh niên xóm bên nhưng đã chia tay. Trong đám tang của Hằng, người thanh niên này cũng có đến chia buồn với gia đình em. Còn người yêu mới bây giờ thì ngay sau khi xảy ra sự việc đã không còn thấy ở nơi cư trú. Người thân của Hằng cũng cho biết thêm, vào tối hôm 28 có một cuộc gọi từ số lạ vào máy điện thoại của Hằng, khi bố H. nghe thì đầu dây bên kia hỏi cho gặp Hằng, ông Cương nói Hằng đang phải nhập viện thì điện thoại ngắt máy luôn. Sau đó cơ quan điều tra gọi lại nhưng thuê bao không liên lạc được.
    “Con tôi chết oan khuất quá, bao nhiêu năm vợ chồng chúng tôi nuôi nấng cháu ăn học nên người, bây giờ kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, nỗi đau không thể tả xiết. Tôi mong các ngành chức năng sớm tìm ra hung thủ để con tôi có thể ngậm cười nơi chín suối và gia đình tôi cũng bớt đi phần nào day dứt”, ông Cương ngậm ngùi chia sẻ. Hiện tại, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng vẫn chỉ đạo các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.                           
    Giám đốc công an TP. Hải Phòng: “Có một cái gì đó che giấu sự việc bên trong”
    Cơ quan điều tra  khẳng định không có dấu hiệu của án mạng. Tại hiện trường xảy ra vụ án, công an đã thu thập được một vỏ chai thuốc diệt cỏ và một con dao, toàn bộ đồ đạc trong nhà không hề bị xáo trộn hay mất mát gì. Khám nghiệm tử thi, cơ quan công an cho biết trên cơ thể cháu Hằng có tổng cộng hơn 50 vết chém, ngoài ra không thấy có dấu hiệu gì bất thường. Màng trinh cũng vẫn còn nguyên vẹn, vì vậy đây không phải là vụ án hãm hiếp hay cướp của rồi giết người. Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng cho biết: “Có một cái gì đó che giấu sự việc bên trong. Theo tài liệu cho đến giờ này và qua điều tra thì cho thấy cô bé này tự tử chết. Chúng tôi tìm thấy nhiều căn cứ khẳng định rằng cô bé tự tử chứ không bị ai giết cả”.
    Uẩn khúc cần làm sáng tỏ
    Khác với những gì nhận định của cơ quan điều tra, theo một số người dân sống xung quanh khu vực Lệ Tảo 3, giống như lời Hằng kể, trước khi xảy ra sự việc, họ cũng có thấy hai đối tượng lạ mặt mặc bộ đồ màu xanh đi taxi hỏi đường vào nhà Hằng nhưng không ai nghĩ là chúng nó có mục đích này.
    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuyet-menh-cua-nu-sinh-uong-thuoc-diet-co-tu-tu-viet-gi-a27862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan