+Aa-
    Zalo

    Thua lỗ gần 18.000 tỷ đồng, cổ phiếu Vietnam Airlines bị kiểm soát

    • DSPL
    ĐS&PL Cổ phiếu hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines sẽ bị hạn chế thời gian giao dịch, chỉ được phép giao dịch trong phiên chiều kể từ ngày 3/11.

    Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa có quyết định số 595/QĐ- SGDHCM ngày 27/10 về việc chuyển cổ phiếu của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (MCK: HVN) từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 3/11/2021, đồng thời hạn chế thời gian giao dịch.

    co phieu vietnam airlines bi chuyen sang dien kiem soat dspl
    Cổ phiếu Vietnam Airlines bị kiểm soát. Ảnh minh họa: HVN

    Như vậy, kể từ ngày 3/11, cổ phiếu của hãng hàng không quốc gia chỉ được phép giao dịch trong phiên chiều.

    HoSE sẽ thông báo về việc liệu HVN có được giao dịch toàn thời gian trở lại dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát hay không sẽ căn cứ vào giải trình mà Vietnam Airlines đưa ra trong thời gian sắp tới.

    Lý do cổ phiếu HVN bị chuyển sang diện kiểm soát được đưa ra là Vietnam Airlines ghi nhận lỗ ròng 8.458 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, đồng thời lỗ lũy kế tính tới cuối tháng 6 là 17.808 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ thực góp.

    Ngoài tình trạng âm vốn chủ sở hữu và lỗ lũy kế, nợ ngắn hạn của Vietnam Airlines tại ngày 30/6 đã vượt quá tài sản ngắn hạn tới 34.664 tỷ đồng, các khoản phải trả quá hạn lên tới 14.805 tỷ và lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh tiếp tục âm 724 tỷ đồng.

    Tại báo cáo tài chính bán niên soát xét, kiểm toán viên đã bày tỏ lo ngại đến tình hình dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines.

    Khả năng hoạt động liên tục của Tổng công ty sẽ phụ thuộc và sự hỗ trợ về tài chính của Chính phủ Việt Nam và việc được gia hạn thanh toán các khoản vay từ các ngân hàng thương mại và các tổ chức tín dụng, các khoản phải trả cho các nhà cung cấp và cho thuê cũng như diễn biến của dịch COVID-19.

    Theo đơn vị kiểm toán, những điều kiện này cùng các vấn đề khác cho thấy sự tồn tại của các yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Vietnam Airlines.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-lo-gan-18-000-ty-dong-co-phieu-vietnam-airlines-bi-kiem-soat-a517503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan