+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế phát động Tháng cao điểm "Ngày vì người nghèo”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2014.

    Ngày 16/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” năm 2014.
    Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Phùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thừa Thiên - Huế cho biết: Sau gần 15 năm phát động “Quỹ vì người nghèo” và Tháng cao điểm vì người nghèo, MTTQ các cấp trong tỉnh tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thiết thực của các ban ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, cá nhân. Qua đó, tính riêng 9 tháng đầu năm 2014, "Quỹ vì người nghèo" các cấp trong tỉnh và chương trình an sinh xã hội đã vận động trên 99,127 tỷ đồng. Trong đó, chương trình an sinh xã hội vận động trên 82,554 tỷ đồng. Theo đó, từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” và các nguồn lực huy động khác, tỉnh đã phân bổ để giúp đỡ người nghèo xoá nhà tạm, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ cho vay vốn sản xuất, khám chữa bệnh và hỗ trợ học tập cùng các chương trình an sinh xã hội khác trên địa bàn gần 95 tỷ đồng.
    Thừa Thiên - Huế phát động Tháng cao điểm
    Các cơ quan, đơn vị ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2014.
    Với tinh thần “Tương thân, tương ái” và “Lá lành đùm lá rách”, từ tháng 10/2013 đến tháng 10/2014, các cơ quan, đơn vị, các cá nhân hảo tâm đã ủng hộ hơn 70,2 tỷ đồng xây dựng “Quỹ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh. Từ nguồn kinh phí này, MTTQ các cấp đã chi hơn 8,5 tỷ đồng hỗ trợ sửa chữa, xây dựng mới 350 ngôi nhà; hỗ trợ 22,9 tỷ đồng mua cây, con giống giúp hơn 131.000 lượt hộ nghèo; trao hơn 7.300 học bổng cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn trong học tập; hỗ trợ khám, chữa bệnh cho gần 18.700 lượt bệnh nhân nghèo và trợ cấp đột xuất gần 68.000 lượt hộ nghèo khác.
    Đặc biệt, MTTQ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vận động các đơn vị xây dựng 4 trường mẫu giáo với tổng kinh phí 8 tỷ đồng, nâng tổng số trường mẫu giáo được đầu tư xây dựng từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” lên 43 trường, giúp các địa phương ở vùng sâu, vùng xa, vùng thấp trũng có điều kiện chăm sóc các cháu học hành tốt hơn, hướng đến xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
    Thừa Thiên - Huế phát động Tháng cao điểm
    Cán bộ, công nhân viên chức tiến hành quyên góp tại lễ phát động.
    Cũng tại buổi lễ phát động, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã tiếp tục kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội nghề nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, ủng hộ một ngày lương, ngày công, tích cực hưởng ứng Tháng cao điểm “Ngày vì người nghèo” từ 17/10 đến 18/11/2014 để góp phần chăm lo cho người nghèo và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.
    Ngay sau lễ phát động, có 54 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đã ủng hộ hơn 1,2 tỷ đồng xây dựng “Quỹ vì người nghèo” năm 2014. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-phat-dong-thang-cao-diem-ngay-vi-nguoi-ngheo-a55810.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan