+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Tập huấn cho cán bộ xã, phường về hộ tịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung tâm tư vấn pháp luật Thuận Hoá thuộc Hội luật gia tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lớp tập huấn triển khai dự án hỗ trợ đăng ký khai sinh và đăng ký kết hôn...

    (ĐSPL) - Ngày 30/6 tại hội trường Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt nam TP Huế, Trung tâm tư vấn pháp luật Thuận Hoá thuộc Hội luật gia tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức lớp tập huấn triển khai dự án hỗ trợ đăng ký khai sinh và đăng ký kết hôn ở khu định cư dân vạn đò tại TP Huế và huyện Phú Vang.

    Tại buổi tập huấn, Luật gia Hoàng Ngọc Thanh, Phó chủ tịch thường trực Hội luật gia tỉnh, Giám đốc Trung tâm tư vấn pháp luật Thuận Hoá phát biểu: Để góp phần bảo đảm thực hiện dự án “Trợ giúp pháp lý về khai sinh quá hạn và đăng ký kết hôn muộn cho dân cư vạn đò thuộc phường Phú Hậu, Hương Sơ của TP Huế và 7 xã thuộc huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), Trung tâm tư vấn pháp luật Thuận Hoá đã tổ chức buổi tập huấn cho các cán bộ Tư pháp - Hộ tích của TP Huế và huyện Phú Vang nhằm mục đích rà soát, tuyên truyền cho các cặp vợ chồng đăng ký kết hôn và khai sinh đúng thời hạn quy định của pháp luật.

    Hội luật gia tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, phường về Hộ tịch

    Toàn cảnh lớp tập huấn triển khai dự án hỗ trợ đăng ký khai sinh và kết hôn

    Theo đó, từ năm 2009 đến 2011 tại TP Huế đã triển khai thực hiện dự án đưa toàn bộ dân vạn đò sống lênh đênh trên sông Đông Ba, An Cựu, Kẻ Vạn, Bạch Yến và sông Hương lên bờ định cư với số lượng 1.059 hộ dân với gần 7.000 khẩu. Cụ thể, tại phường Hương Sơ có 350 hộ và phường Phú Hậu 376 hộ, tại huyện Phú Vang đã bố trí định cư tại xã Phú Mậu 337 hộ.

    Cũng tại buổi tập huấn, Luật gia Thanh cho biết thêm, qua đợt khảo sát sơ bộ trong tổng số 208 hộ mới được đưa lên bờ định cư tại Tổ 14 và Tổ 15 ở phường Phú Hậu đã có 44 trẻ em dưới 15 chưa làm giấy khai sinh, 11 người lớn chưa làm giấy khai sinh hoặc đã đăng ký khai sinh nhưng sau lụt lớn năm 1999 trôi mất và 5 cặp vợ chồng chưa đăng ký kết hôn tuy đã chung sống như vợ chồng đã có con cái và hiện tại có 44 trẻ em chưa nhập được hộ khẩu. Còn tại Tổ 12, 13 và tổ 14 thuộc phường Hương Sơ có 115 hộ và có 20 em dưới 15 tuổi chưa làm giấy khai sinh, 4 người ở tuổi lao động vẫn chưa làm giấy khai sinh và 10 cặp vợ chồng chưa đăng ký kết hôn đã có con cái.

    Hội luật gia tổ chức tập huấn cho cán bộ xã, phường về Hộ tịch

    Luật gia Hoàng Ngọc Thanh, Phó chủ tịch thường trực Hội luật gia tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu trước hội nghị

    Tương tự, tại thôn Lai Tân, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, nơi dân cư vạn đò TP. Huế cũng phát hiện hơn 20 trẻ em dưới 6 tuổi, 14 người trên 6 tuổi chưa làm giấy khai sinh, trong đó 10 cặp vợ chồng chưa đăng ký kết hôn chung sống như vợ chồng và đã có con cái. Theo đó, dự án được triển khai thực hiện bắt đầu từ tháng 6/2014 cho đến tháng 5/2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien---hue-tap-huan-cho-can-bo-xa-phuong-ve-ho-tich-a38946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan