+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên - Huế: Đất đá từ đỉnh đèo Phú Gia cuồn cuộn đổ về theo lũ, di dời khẩn cấp 14 hộ dân

    (ĐS&PL) - Ngày 26/12 ở tỉnh Thừa Thiên Huế xảy ra mưa lớn, nhiều nơi mưa rất lớn cục bộ. 14 hộ dân với 56 nhân khẩu sống dưới chân đèo Phú Gia (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) đã được di dời khẩn cấp.

    Tối 26/12, ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng thường trực ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết trên báo Sài Gòn giải phóng, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 14 hộ dân với 56 người dân có nhà cửa ở khu vực phía Bắc chân đèo Phú Gia thuộc địa bàn xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đến nơi trú ẩn an toàn.

    thua thien hue dat da tu dinh deo phu gia cuon cuon do ve theo lu di doi khan cap 14 ho dan

    Đất đá từ đỉnh đèo Phú Gia cuồn cuộn đổ về theo dòng lũ đỏ ngầu. (Ảnh: SGGP)

    Nguyên nhân, ảnh hưởng đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 25 đến ngày 26/12, nước cùng đất đá từ đỉnh đèo Phú Gia cuồn cuộn chảy về khu vực phía Bắc con đèo này, dẫn đến nguy cơ sạt lở là rất cao.

    Hiện chính quyền huyện Phú Lộc đã phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát và lập kế hoạch di dân tái định cư để người dân sống dưới chân đèo Phú Gia ổn định cuộc sống.

    Tuy nhiên, mức hỗ trợ di dân ở vùng thiên tai, sạt lở chỉ có 20 triệu đồng. Những hộ dân này lại chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, điều kiện sinh sống bấp bênh. Vì thế, việc di dời khó khăn vì không huy động được kinh phí xây nhà tại khu tái định cư.

    Theo trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 27/12, các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi rất to. Lượng mưa tại các tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm; các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và Phú Yên từ 30-50mm, có nơi trên 100mm.

    Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-dat-da-tu-dinh-deo-phu-gia-cuon-cuon-do-ve-theo-lu-di-doi-khan-cap-14-ho-dan-a523752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan