+Aa-
    Zalo

    Thừa tiền đền bù, tài xế tìm người gây tai nạn trả lại: Xã hội còn nhiều điều tốt đẹp

    • DSPL
    ĐS&PL Những ngày qua, câu chuyện anh Lê Quang Khải tìm tài xế gây tai nạn để trả lại tiền đều bù sửa chữa khiến nhiều người chú ý.

    Những ngày qua, câu chuyện anh Lê Quang Khải tìm tài xế gây tai nạn để trả lại tiền đều bù sửa chữa khiến nhiều người chú ý.

    Anh Luyện đăng tin nhờ cộng đồng mạng tìm người gây tai nạn để trả lại tiền đền bù - Ảnh: Người lao động

    VTC News đưa tin, tối 21/10, anh Vũ Văn Luyện (SN 1972, trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương) cho biết, vào chiều cùng ngày, anh nhận lại được 12 triệu đồng đền bù thừa từ anh Lê Quang Khải (SN 1983, nhân viên lái xe cho một công ty ở Vĩnh Phúc).

    Anh Luyện cho biết thêm, trước đấy vài hôm anh có nhận được cuộc gọi từ anh Khải thông báo việc muốn trả lại anh số tiền đền bù trên. Vào 9h ngày 21/10, nhân lúc công việc rảnh rỗi, anh Khải được người thân chở từ nhà lên Vĩnh Phúc (nơi anh Khải làm việc) với chặng đường hơn 100km.

    Tới khoảng 13h, anh Luyện tới công ty anh Khải, 2 bên tay bắt mặt mừng, cùng nhau ngồi trò chuyện về sự việc xảy ra vừa qua. Với sự chứng kiến của đồng nghiệp, anh Khải trao tận tay cho anh Luyện 12 triệu đồng tiền đền bù thừa trước đó.

    "Nhận lại được số tiền đền bù còn thừa, tôi cảm thấy rất vui, xã hội còn nhiều điều tốt đẹp, người tốt vẫn còn rất nhiều", anh Luyện cảm kích nói.

    Theo Vietnamnet, vào ngày 11/10, trên đường đi công tác qua Quốc lộ 5 - TP Hải Dương, xe của anh Khải đứng chờ đèn đỏ thì bị container mang biển số 15C - 03105 do anh Luyện điều khiển, đâm từ phía sau.

    Sau khi gây tai nạn, anh Luyện đã xuống xe, xem tình hình và nhận lỗi. Anh Khải và anh Luyện cùng đưa xe đến điểm sửa, bảo hành tại TP Hải Dương để thẩm định hỏng hóc. Lúc này, kinh phí sửa chữa được dự trù là 22 triệu đồng.

    Qua trao đổi, anh Luyện xin anh Khải hỗ trợ 3 triệu đồng và đưa anh 19 triệu đồng để sửa xe. Tuy nhiên khi anh Khải quay về Vĩnh Phúc sửa xe thì số tiền sửa chỉ hết 7 triệu đồng.

    Anh Khải sau đó đã đăng thông tin lên mạng xã hội tìm anh Luyện để trả lại số tiền 12 triệu đồng đền bù thừa bởi sau vụ va chạm, anh và anh Luyện đều vội nên không lấy số điện thoại của nhau.

    Với sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, anh Khải sau đó đã có được số điện thoại của anh Luyện. Sau đó, anh Khải gọi điện thông báo cho anh Luyện đến nhận lại tiền.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều hết lời khen ngợi hành động đẹp của 2 tài xế và cho rằng cần phát huy nhiều hơn những việc làm như vậy khi tham gia giao thông.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-tien-den-bu-tai-xe-tim-nguoi-gay-tai-nan-tra-lai-xa-hoi-con-nhieu-dieu-tot-dep-a297929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan