+Aa-
    Zalo

    Thực hư vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi, sinh con bên đường quốc lộ ở Nghệ An

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ việc một tài xế đã bỏ rơi sản phụ sắp sinh bên QL48C đoạn qua bản Na Lâu, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và có thông tin phản hồi chính thức.

    tai-xe-nhan-tam-tha-san-phu-sinh-con-ben-le-quoc-lo.mp4

    Sáng 21/7, trên mạng xã hội Facebook, xuất hiện video một sản phụ sinh con ngay bên lề đường, được nhiều người dân địa phương hỗ trợ.

    Cùng với video là thông tin: Taxi chở người ta đi sinh, còn cách trạm xá xã Châu Lý chưa đến 1km lại bỏ người ta bên đường, thật may mẹ tròn con vuông. Ngay sau khi được đăng tải, video đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Giao thông, ông Trương Khánh Duy, Trưởng công an xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi có thông tin, công an xã đã vào cuộc xác minh từ cả phía tài xế ô tô con và người nhà sản phụ.

    Kết quả, không phải tài xế bỏ rơi sản phụ như thông tin đăng trên mạng xã hội. Sự thực là lúc xe chạy đến đó thì sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ. Tuy nhiên, thời điểm này sản phụ mặc quần, ngồi trên xe rất khó cho việc sinh nở. Người nhà lo lắng, để lâu em sẽ bé bị ngạt nên đã xin tài xế cho xuống xe.

    Sau khi để sản phụ xuống vệ đường, tài xế đã nhanh chóng chạy lên Trạm Y tế xã Châu Lý gọi bác sĩ. Trong lúc tài xế đi khỏi, người dân hai bên đường đã hỗ trợ sản phụ sinh em bé thành công.

    Cũng trong chiều 21/7, người đăng thông tin ban đầu lên facebook đã đính chính thông tin nói trên.

    Trước đó thông tin trên báo Nghệ An, ông Vi Văn Quành - Chủ tịch UBND xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An xác nhận, sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7, một sản phụ đẻ rơi trên đường quốc lộ.

    san phu bi tai xe bo roi sinh con ngay ben duong quoc lo o nghe an
    Sản phụ được người dân hỗ trợ sinh con bên đường. Ảnh: Báo Nghệ An.

    Cụ thể, ông Quành cho biết, theo thông tin ban đầu từ người dân, sản phụ là người ở xã Bắc Sơn được 1 tài xế ở cùng bản chở đi, giữa đường người phụ nữ được đặt xuống dọc đường. Ngay sau đó, sản phụ được người dân hỗ trợ sinh đẻ ngay bên đường.

    Theo ông Quành: "Đây không phải xe taxi vì không đăng ký mà chỉ là xe gia đình”.

    Sau đó mẹ con sản phụ đã được đưa đến Trạm Y tế xã Châu Lý để theo dõi sức khoẻ. Qua kiểm tra, sức khoẻ của cả mẹ và em bé đều ổn định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-san-phu-bi-tai-xe-bo-roi-sinh-con-ben-duong-quoc-lo-o-nghe-an-a583806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan