+Aa-
    Zalo

    Thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

    • DSPL
    ĐS&PL Vào những ngày nhiệt độ hạ thấp, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để giúp giữ ấm cơ thể từ bên trong.

    1. Gừng

    Gừng có tính chất sinh nhiệt, góp phần giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu. Gừng cũng có khả năng chữa các bệnh liên quan đến thời tiết lạnh như cảm cúm, ho, đau nhức xương khớp...

    Một tách trà gừng kết hợp chút mật ong vào ngày mùa đông như này, là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn nên uống trà gừng vào buổi sáng sau khi ăn.

    thuc pham giu am mua dong

    2. Hành tây

    Củ hành tây nổi tiếng với khả năng ngăn ngừa cảm cúm. Bạn có thể cắt miếng hành tây, để trong phòng, giúp tránh bệnh cảm cúm.

    Ngoài ra, hành tây cũng mang lại khả năng giữ ấm cơ thể. Do vậy, bạn có thể thêm hành tây vào bữa ăn, vừa khiến món ăn thêm hương vị thơm ngon, lại giúp cơ thể ấm hơn trong những ngày lạnh giá.

    thuc pham giu am mua dong 2

    3. Thịt bò

    Thịt bò là thực phẩm bổ sung chất béo không bão hòa và các chất dinh dưỡng khác như protein, sắt, kẽm, vitamin B6, vitamin B12,... Vitamin B6 có trong thịt bò sẽ hỗ trợ, giúp bạn xây dựng khả năng miễn dịch. Khi bạn ăn thịt bò, protein và carbon hydrat được chuyển hóa thành nhiệt lượng, giúp lưu thông khí huyết và tăng cường tuần hoàn máu, giúp giữ ấm cơ thể.

    Lưu ý ăn một lượng thịt bò vừa đủ là khoảng 500g/tuần. Không nên ăn quá nhiều thịt bò vào buổi tối.

    thuc pham giu am mua dong 3

    4. Yến mạch

    Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp chất xơ và protein thực vật. Bắt đầu ngày mới với bữa sáng nóng hổi gồm yến mạch và các loại ngũ cốc khác. Trời lạnh ăn cháo yến mạch có tác dụng làm ấm và giữ ấm cơ thể rất tốt.

    Chất xơ có thể cải thiện lượng cholesterol của bạn và khiến bạn cảm thấy no. Ngoài việc giúp bạn no và ấm, yến mạch còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bữa sáng lành mạnh.

    thuc pham giu am mua dong 4

    5. Mật ong

    Trong mật ong có nhiều loại đường có cấu trúc hóa học đơn giản, có thể hòa tan trực tiếp vào máu. Vì vậy, mật ong cung cấp năng lượng trực tiếp cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vào những ngày đông lạnh giá, mật ong có tác dụng không kém gì gừng. Với nguồn năng lượng dồi dào từ mật ong, cơ thể sẽ được giữ ấm.

    Hỗ trợ đau họng, tăng cường miễn dịch trong ngày đông lạnh bằng cách uống nước chanh ấm với mật ong mỗi ngày là một lựa chọn tuyệt vời.

    thuc pham giu am mua dong 5

    6. Khoai lang

    Khoai lang và các loại rau củ khác cần nhiều năng lượng hơn để di chuyển trong quá trình tiêu hóa, làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn. Chứa nhiều vitamin A, vitamin C và kali, khoai lang có thể bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng khác cho bữa ăn mùa đông thêm ấm áp.

    Ăn khoai lang vào mùa đông còn giúp cải thiện hệ miễn dịch với cơ thể, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài.

    thuc pham giu am mua dong 6

    7. Các loại hạt khô

    Các loại hạt quả khô không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà chúng chứa các axit béo, protein và vitamin E cần thiết, có tác dụng làm cơ thể bạn ấm dần lên, tăng cường khả năng chịu lạnh cho cơ thể.

    Ăn các loại hạt khô không chỉ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn mà còn giúp cơ thể bạn làm việc tích cực hơn để tiêu hóa lượng thức ăn bạn đã hấp thụ và làm tăng nhiệt độ cơ thể bạn.

    thuc pham giu am mua dong 7

    8. Quế và bột quế

    Quế thanh và quế bột cũng là loại gia vị tính nóng, nằm trong danh sách những thực phẩm giữ ấm cho cơ thể, rất phù hợp với người hay bị lạnh bụng. Trong một số món ăn khi cho thêm quế sẽ có tác dụng ấm bụng và dễ chịu trong thời tiết đông lạnh.

    Bột quế còn có vị ngọt nên thường được sử dụng trong các món ăn ngọt như bánh hoặc cho thêm vào những ly trà nóng.

    thuc pham giu am mua dong 9

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-pham-giup-giu-am-co-the-vao-mua-dong-a561045.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan