+Aa-
    Zalo

    Thực trạng nghèo nàn của loại hình giải trí công cộng tại Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước một số bất cập Hà Nội có đề xuất kế hoạch cải tạo một số công viên theo hướng mở, phá tường rào, dừng thu vé vào cổng và cải tạo cảnh quan.

    TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch cải tạo, nâng cấp và xây mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn giai đoạn 2021-2025. Theo đó, ba công viên Bách Thảo, Thủ Lệ và Thống Nhất sẽ ưu tiên cải tạo, nâng cấp đồng bộ các khu vực chính và khu vực xuống cấp, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan.

    Riêng công viên Thống Nhất được nghiên cứu theo hướng công viên mở. Hai công viên còn lại là Thủ Lệ và Bách Thảo do có tính chất đặc thù bảo tồn chim, thú, cây quý nên được cải tạo, nâng cấp nhưng vẫn có hàng rào như hiện nay (công viên đóng).

    Công viên Thủ Lệ thuộc địa phận quận Ba Đình (Hà Nội) - là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc trưng bày, bảo tồn các nguồn gen động vật hoang dã quý hiếm để phục vụ khách tham quan, vui chơi, giải trí, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học. 

    Tuy nhiên,  không gian trưng bày của Vườn thú còn đơn điệu, thô sơ, chưa theo kịp xu hướng của các vườn thú trong nước nói riêng và khu vực nói chung. Ngoài ra, khu vực kinh doanh dịch vụ phục vụ nhu cầu của khách cũng chưa được đầu tư xứng đáng, chưa tạo được tiện nghi đồng bộ về hình ảnh cũng như công năng sử dụng. 

    khi thai xe may00110523still027
    Công viên Thủ Lệ. Ảnh - Ngọc Tân

    Cũng giống như công viên Thủ Lệ, nhiều hạng mục tại công viên Thống Nhất cũng có dấu hiệu xuống cấp. Theo ghi nhận ngay cổng vào của công viên này sự nhếch nhác cũng được thể hiện với việc hàng loạt phương tiện đỗ trước cửa công viên. Một số cá nhân còn ngang nhiên tiến hành trông giữ xe và thu phí gửi xe chưa đúng quy định. 

    khi thai xe may00114023still028
    Ngay trước cổng công viên Thống Nhất nhiều cá nhân tự ý trông giữ xe thu tiền không đúng quy định. Ảnh - Ngọc Tân

    Ngoài cải tạo nâng cấp 3 công viên Bách Thảo, Thủ Lệ và Thống Nhất, Thành phố cũng dự kiến đầu tư xây dựng mới 6 công viên gồm: công viên Chu Văn An; khu công viên và hồ điều hòa CV1; công viên ở khu đô thị Tây Nam Hà Nội; công viên văn hóa Kim Quy; công viên hồ Phùng Khoang; công viên văn hóa - vui chơi giải trí, thể thao quận Hà Đông.

    khi thai xe may00105618still026
    Người dân rất mong chờ việc nâng cấp và bỏ hàng rào tại một số công viên  trên địa bàn Hà Nội. Ảnh - Ngọc Tân

    Cùng với đó, mới đây Sở Xây dựng Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật trong quản lý dự án đầu tư xây dựng, trật tự xây dựng của các chủ đầu tư và của chính quyền địa phương đối với các dự án công viên; xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất phương án giải quyết nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án công viên.

    Người dân cho rằng, việc cải tạo, nâng cấp công viên là rất kịp thời sẽ phục vụ nhu cầu của người dân và khách tham quan, học tập, góp phần chỉnh trang diện mạo của Thủ đô một cách tốt hơn. Từ đó xây dựng các công viên mang đúng vẻ đẹp và tinh thần của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-trang-ngheo-nan-cua-loai-hinh-giai-tri-cong-cong-tai-ha-noi-a550778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.