+Aa-
    Zalo

    Thuê hẳn một căn nhà để cất tiền, người đàn ông gặp kết cục khó đỡ

    • DSPL
    ĐS&PL Vì không tin tưởng ngân hàng, người đàn ông đã thuê hẳn một căn nhà để làm nơi cất tiền và những tài sản có giá trị.

    Mới đây, câu chuyện một người đàn ông gặp kết cục khó đỡ sau khi thuê hẳn một căn nhà để cất giữ tiền đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Theo đó, người đàn ông 30 tuổi, đến từ Malaysia, đã kết hôn nhiều năm, có công việc ổn định cùng số tiền tích lũy kha khá. Tuy nhiên, không giống những người khác, người đàn ông tin rằng việc gửi tiền vào ngân hàng là không an toàn, đặc biệt là trong một xã hội với đầy rẫy các cạm bẫy như hiện nay.

    Bởi vậy, anh đã nghĩ ra một tuyệt chiêu để giấu tiền và các tài sản khác của bản thấn. Không ngờ rằng, "người tính không bằng trời tính", người đàn ông vẫn gặp phải một kết cục éo le.

    Vào năm 2020, người đàn ông đã thuê một căn nhà chỉ để làm nơi cất tiền và những tài sản có giá trị. Đến ngày 24/8 vừa qua, cặp vợ chồng đến căn nhà thuê để lấy một ít tiền ra tiêu thì vô cùng hoảng hốt vì phát hiện căn nhà đã bị người lạ đột nhập từ lúc nào không hay.

    Sau khi kiểm tra, người đàn ông nhận ra số tiền 434.000 Ringgit (tương đương hơn 2,2 tỷ) cùng với các tài sản có giá trị khoảng 200.000 Ringgit (tương đương hơn 1 tỷ) đã "bốc hơi". Cuối cùng, người này đã phải gọi điện cho cảnh sát để nhờ sự giúp đỡ.

    thue nha de cat tien 2
    Các tang vật bị đánh cắp được cảnh sát thu giữ. 

    Cảnh sát sau đó đã đã xác định được 11 nghi phạm. Lực lượng chức năng cũng cho biết hầu hết số tiền mà bọn chúng ăn trộm được dùng để mua 5 chiếc xe máy, 2 chiếc ô tô, một số phụ kiện của xe máy, 6 chiếc iPhone 13 Pro max. Hiện 11 nghi phạm này đều đang bị bắt giữ và có thể sẽ bị xét xử theo điều luật 457 Bộ Luật hình sự Malaysia vì tội đột nhập trái phép và trộm cắp tài sản.

    Câu chuyện sau khi được đăng tải đã thu hút vô số sự chú ý của cộng đồng mạng, nhận về hàng nghìn bình luận. 

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Nếu đã thuê nhà để giữ tiền thì cũng phải thuê cả người giám sát 24/24, lắp camera mọi ngóc ngách thì mới hợp lý chứ, chứ chỉ thuê không khóa cửa thôi thì thà để ở nhà mình còn hơn, cần gì phải cồng kềnh như vậy";

    "Đúng là người tính không bằng trời tính, thôi mọi người cứ nên gửi vào ngân hàng cho yên tâm, dù sao vẫn an toàn hơn tự giữ tiền";

    "Sao cất tiền ở xa thế mà không thường xuyên đến kiểm tra, cả đống tiền không cánh mà bay thế mà đến 2 năm sau mới nhận ra, cặp vợ chồng nhà này quá bất cẩn rồi".

    Linh Chi(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-han-mot-can-nha-de-cat-tien-nguoi-dan-ong-gap-ket-cuc-kho-do-a551755.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan