+Aa-
    Zalo

    Thụy Điển chứng kiến năm bạo lực súng đạn tàn bạo nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Theo số liệu thống kê của cảnh sát Thụy Điển, năm 2022 sẽ là năm có số thương vong do bạo lực súng đạn nhiều nhất kể từ khi dữ liệu được thu thập vào năm 2016.

    Với thống kê tổng cộng 60 người thiệt mạng trong các vụ xả súng, năm 2022 trở thành năm chứng kiến số thương vong do súng đạn nhiều nhất tại Thụy Điển, Kênh truyền hình Thụy Điển (SVT) dẫn số liệu thống kê của cảnh sát hôm 11/12 (giờ địa phương) cho biết.

    Do đó, năm 2022 sẽ là năm có số thương vong do súng đạn nhiều nhất kể từ khi Thụy Điển thu thập dữ liệu thống kê liên quan vào năm 2016.

    thuy dien chung kien nam bao luc sung dan tan bao nhat
    Hiện trường vụ xả súng hồi cuối tháng 8 ở Thủ đô Malmo, Thụy Điển. Ảnh: DW.

    Magnus Gerell, Phó Giáo sư và chuyên gia tội phạm học tại Đại học Malmo, chia sẻ với SVT: "Năm nay, chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng lớn. Đó là một con số tăng rất cao so với những năm gần đây. Sự gia tăng này cũng được thúc đẩy bởi thực tế là ngày càng có nhiều nạn nhân của các vụ xả súng thiệt mạng". 

    Ông Magnus Gerell cho rằng, phần lớn các vụ xả súng xảy ra trong môi trường tội phạm và phương thức hoạt động của các băng nhóm tội phạm đã thay đổi trong những năm qua.

    “Hiện nay, xu hướng ngày càng phổ biến là có nhiều hơn 1 thủ phạm nổ súng và thêm nhiều phát đạn được bắn ra. Dường như là những vụ giết người đã được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ hơn, khiến nhiều người thiệt mạng hơn.

    Một xu hướng mà chúng tôi đã quan sát khá lâu là độ tuổi của các nạn nhân và những thủ phạm nổ súng ngày càng trẻ hơn. Hiện nay, thường là các thanh thiếu niên tấn công bằng súng nhằm vào những thanh thiếu niên khác”, ông Gerell nói thêm. Ông cũng cho rằng nghiên cứu chỉ ra tác động đối với xã hội đã trở nên nghiêm trọng hơn. 

    Theo số liệu thống kê của cảnh sát Thụy Điển, số người thiệt mạng  vì bạo lực súng đạn cao nhất được ghi nhận trước đó ở quốc gia Bắc Âu là vào năm 2017 với 47 người thiệt mạng. 

    Bích Thảo(Theo Xinhua)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-dien-chung-kien-nam-bao-luc-sung-dan-tan-bao-nhat-a560171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan