+Aa-
    Zalo

    Tiêm vaccine COVID-19 mũi 4 cho lực lượng tuyến đầu

    (ĐS&PL) - Mới đây, Văn phòng Chính phủ có Công văn gửi Bộ Y tế về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm mũi 4 cho lực lượng tuyến đầu.

    Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã có chỉ đạo rất cụ thể về mục tiêu cần đạt được trong việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, nhưng đến nay tiến độ tiêm còn chậm.

    tiem vaccine covid 19 mui 4 cho luc luong tuyen dau

    Thành viên tổ COVID-19 cộng đồng tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, tiêm vaccine COVID-19, tháng 3/2021. (Ảnh: VNE)

    Để bảo đảm đạt được mục tiêu đã đề ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Văn phòng Chính phủ rà soát số người từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi thứ 3, đề xuất giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm cho những đối tượng này; báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trước ngày 25/5/2022.

    Đồng thời, Bộ Y tế nghiên cứu tiêm vaccine mũi thứ 4 cho các đối tượng tuyến đầu đã suy giảm miễn dịch. Có kế hoạch đánh giá miễn dịch cộng đồng để chủ động có giải pháp theo thẩm quyền, trường hợp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    Việt Nam đã tiêm được 220 triệu liều vaccine COVID-19; phủ hai mũi cho tất cả dân số từ 18 tuổi; mũi ba đạt gần 60%. Trẻ từ 12 tuổi cơ bản được tiêm đủ hai mũi; gần 30% trẻ từ 5 tuổi được tiêm mũi một.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-vaccine-covid-19-mui-4-cho-luc-luong-tuyen-dau-a538659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan