+Aa-
    Zalo

    Tiệm vàng nói mất khoảng 10 cây vàng tây, 60 triệu trong trận lốc xoáy: Chủ tiệm tiết lộ gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Anh Tiến cho biết trận lốc xoáy đến bất ngờ khiến tiệm vàng của anh gần như bị thổi bay, nhiều tủ chứa vàng, trang sức, một số tài sản khác theo gió cuốn lên không trung.

    Chiều 28/9, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Mai Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê, hỗ trợ khắc phục hậu quả cho người dân sau trận lốc xoáy và ảnh hưởng của bão Noru.

    Trong số các hộ gia đình chịu thiệt hại lớn, vợ chồng anh Hoàng Tiến (sinh năm 1980) và chị Ngô Thị Hải Yến (sinh năm 1986), chủ tiệm vàng Phước Thịnh tại chợ Cửa Việt, báo cáo trận lốc xoáy hôm 27/9 đã cuốn đi khoảng 10 cây vàng tây và 60 triệu đồng tiền mặt.

    "Dù người dân xung quanh ra sức giúp đỡ tìm kiếm, gom nhặt, số vàng, trang sức thu hồi không được nhiều do tài sản bay tứ tung trong trận lốc", ông Minh cho biết.

    tiem vang noi mat khoang 10 cay vang tay 60 trieu trong tran loc xoay chu tiem tiet lo gi
    Một phần số trang sức được bà con giúp tiệm vàng của anh Tiến nhặt lại, chiều 27/9. Ảnh: VnExpress

    Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, anh Hoàng Tiến cho biết trận lốc xoáy đến bất ngờ khiến tiệm vàng của anh gần như bị thổi bay, nhiều tủ chứa vàng, trang sức, một số tài sản khác theo gió cuốn lên không trung.

    Nhà riêng của anh ở khu phố 3, thị trấn Cửa Việt cũng bị đánh tan tác. Vì cố níu lại các tấm kính, vợ chồng anh Tiến đều bị thương ở tay và phải nhập viện.

    "Hiện tại, chúng tôi vẫn ở nhờ nhà bà con hàng xóm, cũng cố gắng ổn định tinh thần để dọn dẹp lại cửa tiệm, nhà cửa", anh chia sẻ.

    Trước đó, theo Thanh Niên, lúc 15h ngày 27/9 một trận lốc xoáy kèm mưa lớn đã quét qua khu vực KP.3 (TT Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

    Báo Quảng Trị Online thông tin, theo thống kê chưa đầy đủ từ chính quyền địa phương, lốc xoáy đã làm hơn 200 quầy hàng, ki ốt ở chợ Cửa Việt và dọc các tuyến đường bị hư hỏng; hơn 120 nhà dân bị sập và tốc mái (có 2 nhà bị sập hoàn toàn); 4 người trong 1 gia đình bị thương vì sập quán.

    Theo nhận định của nhiều người dân tại thị trấn Cửa Việt, trận lốc xoáy vừa qua có sức công phá rất lớn với bán kính rộng. Lần đầu tiên người dân thấy cảnh lốc xoáy gây hậu quả nghiêm trọng như vậy tại địa phương mình.

    Trao đổi trên Báo Quảng Trị, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh Võ Đắc Hóa thông tin, ngay trong sáng ngày 28/9, lãnh đạo huyện đã về thị trấn Cửa Việt tổ chức cuộc họp với các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, thị trấn, khu phố và ban quản lý chợ để tập trung chỉ đạo, khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra. Sau cuộc họp, huyện triển khai lực lượng đi kiểm tra, thống kê thiệt hại tại các gia đình bị hư hỏng nặng và chợ Cửa Việt cũng như hàng quán dọc các tuyến đường.

    Đối với các tiểu thương ở chợ, huyện đã huy động lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng, đoàn thanh niên... hỗ trợ các tiểu thương thu gom những mặt hàng còn sử dụng được, dọn dẹp, làm vệ sinh khu vực chợ, sau đó khắc phục sửa chữa. Lốc xoáy cũng đã làm 6 trụ điện bị gãy, hư hỏng nhiều đường dây điện tại thị trấn Cửa Việt. Huyện đã chỉ đạo cơ quan điện lực phối hợp với thị trấn Cửa Việt đóng điện trong thời gian sớm nhất có thể để phục vụ điện, nước sinh hoạt của người dân. Đối với những nhà dân bị sập, tốc mái, huyện chỉ đạo lực lượng công an, bộ đội chia theo từng nhóm để hỗ trợ người dân dựng, lợp lại nhà.

    “Sau khi có số liệu thống kê thiệt hại chính thức, chúng tôi sẽ đề nghị cấp trên xem xét hỗ trợ cho các đối tượng bị thiệt hại nặng do lốc xoáy. Cùng với đó, huyện sẽ trích ngân sách và sẽ huy động xã hội hóa để khắc phục hậu quả, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống”, ông Hóa cho biết thêm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-vang-noi-mat-khoang-10-cay-vang-tay-60-trieu-trong-tran-loc-xoay-chu-tiem-tiet-lo-gi-a552566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan