+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang xử lý nghiêm nhiều cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông là cán bộ tại các cơ quan.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết từ đầu năm 2024 đến nay đã phát hiện, xử lý cụ thể là 28 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

    Điều đáng nói, trong đó các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại UBND, Ban Tuyên giáo, Tòa án, Cục Thuế, Quản lý thị trường, Điện lực, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, bệnh viện, bưu điện, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

    Công an tỉnh Tiền Giang cũng thông tin đơn vị đã gửi xác minh đối với một số trường hợp vi phạm nồng độ cồn nhưng hiện nay chưa nhận được thông tin, Công an tỉnh sẽ cung cấp sau.

    Tiền Giang xử lý nghiêm nhiều cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn. Ảnh minh họa.

    Tiền Giang xử lý nghiêm nhiều cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn. Ảnh minh họa.

    Từ đầu năm 2024 đến nay, lực lượng CSGT các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã phát hiện, xử lý hơn 5.400 trường hợp lái xe khi đã sử dụng rượu, bia, ma túy; tạm giữ hơn 5.400 phương tiện, phạt tiền hơn 26 tỷ đồng.

    So với cùng kỳ năm 2023, số vụ vi phạm quy định về nồng độ cồn tăng hơn 4.000 vụ. Phần lớn là do ý thức chủ quan của một bộ phận người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông, theo VietNamnet.

    Lực lượng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong thời gian tới; kiên quyết xử lý nghiêm hành vi vi phạm về nồng độ cồn, nhằm tạo thói quen cho người tham gia giao thông “đã uống rượu, bia không lái xe”. Đặc biệt, lực lượng CSGT kiên định với mục tiêu "không ngoại lệ, không vùng cấm" đối với các trường hợp vi phạm.

    Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý thức của người tham gia giao thông chấp hành nghiêm luật pháp để đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người xung quanh. 

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tien-giang-xu-ly-nghiem-nhieu-can-bo-cong-chuc-vi-pham-nong-o-con-a410247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan