+Aa-
    Zalo

    Tiết học về kỹ năng đi xe buýt của học sinh mẫu giáo khiến cộng đồng mạng bật cười

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiết học kỹ năng sống này vô dễ thương và bổ ích nên nhận được rất nhiều sự thích thú, ủng hộ của phụ huynh.

    Kỹ năng sống cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ về sau. Do đó, tại nhiều trường mẫu giáo, giáo viên rất chú trọng cho các em tiếp xúc với những kiến thức này để hình thành các thói quen tốt cho tương lai.

    Mới đây, đoạn clip ghi lại tiết học hướng dẫn kỹ năng đi xe buýt cho trẻ mầm non đang được cộng đồng mạng liên tục truyền tay nhau vì quá đáng yêu.

    day-tre-bi-xe-buyt.mp4

    Theo đó, các học sinh mầm non được giáo viên phân vai đóng vai hành khách trên xe buýt. Đáng chú ý, các em nhỏ còn được học cách chủ động nhường ghế cho người già, phụ nữ có thai và các em nhỏ.

    Có thể thấy, tiết học kỹ năng sống này vô dễ thương và bổ ích lại lại giúp các em nhỏ dần hình thành những kỹ năng thiết thực trong cuộc sống nên nhận được rất nhiều sự thích thú, ủng hộ của phụ huynh.

    Đoạn clip này ngay sau khi đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng. Rất nhiều bậc phụ huynh xuýt xoa vì những nội dung hữu ích như này trong chương trình giảng dạy cấp mầm non.

    Một số bình luận đáng chú ý:

    "Quá tuyệt vời, uớc gì lớp con gái của mình cũng được các cô dạy kỹ năng này thì tốt quá, vừa giải trí lại vừa thiết thực";

    "Mới bé như thế mà đã có ý thức nhường chỗ cho người già thì quả là đáng khen. Chúc các em sau này chăm ngoan và học giỏi để khiến bố mẹ vui nha";

    "Các em cũng thật chăm chỉ và nhiệt tình đón nhận tiết học, thật đáng khen. Một tiết học kĩ năng sống thật dễ thương và bổ ích".

    Dưới đây là một số lời khuyên giúp trẻ an toàn khi đi xe buýt:

    - Dạy trẻ chờ xe ở nơi an toàn - như nhà chờ xe buýt hoặc trên vỉa hè - để tránh xe cộ trên đường có thể va quẹt trẻ.

    - Dạy trẻ đừng lên hay xuống xe cho đến khi xe đã dừng hẳn, cửa xe đã mở và tài xế hoặc nhân viên phục vụ trên xe ra dấu cho trẻ lên xe.

    - Khuyến khích trẻ sử dụng tay vịn xe và cẩn thận khi lên, xuống bậc cửa xe.

    - Dạy trẻ khi ra khỏi xe nên quan sát cẩn thận giao thông trên đường.

    - Dạy trẻ đừng bao giờ đi sau xe buýt; và đảm bảo tài xế/nhân viên phục vụ luôn có thể nhìn thấy trẻ lúc trẻ đang tiến đến gần xe hoặc rời khỏi xe.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-hoc-ve-ky-nang-di-xe-buyt-cua-hoc-sinh-mau-giao-khien-cong-dong-mang-bat-cuoi-a551267.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan