+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ bất ngờ về đối tượng cướp tiệm vàng ở Phú Thọ

    (ĐS&PL) - Đối tượng Đinh Quang Minh từng có thời gian điều trị về tâm thần tại cơ sở y tế. Trước khi thực hiện vụ cướp, Minh đã xảy ra xô xát với mẹ khiến mẹ bị gãy chân.

    Liên quan đến vụ cướp tiệm vàng xảy ra trên địa bàn phường Dữu Lâu (TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) trưa 22/4, lực lượng chức năng đã bắt giữ được nghi phạm Đinh Quang Minh (36 tuổi, trú tại phường Dữu Lâu).

    Thông tin về nhân thân của đối tượng Minh với báo Pháp luật TP.HCM, ông Phan Quốc Khánh - Chủ tịch UBND phường Dữu Lâu cho biết, Minh từng có lần phải đi trại tâm thần điều trị, tuy nhiên trong quá trình thu thập tài liệu chứng cứ không thấy đối tượng được cấp sổ theo dõi bệnh lý.

    Cũng theo lãnh đạo địa phương, gia đình Minh đăng ký hộ khẩu ở bên phường Gia Cẩm, bố mẹ Minh làm nghề bán hàng. Cả gia đình chuyển sang cư trú tại phường Dữu Lâu cách đâu chưa lâu. Được biết, trước khi xảy ra vụ cướp không lâu, Minh còn xô xát với mẹ và khiến mẹ bị gãy chân.

    Đối tượng Minh bị khống chế, sau khi thực hiện vụ cướp bất thành. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Đối tượng Minh bị khống chế, sau khi thực hiện vụ cướp bất thành. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Theo chia sẻ của một số người dân địa phương cho biết, Minh có hai anh em, không có công việc ổn định. Trước đây, có thời gian Minh đi Trung Quốc làm ăn.

    Trước đó, báo Tuổi trẻ đưa tin về vụ cướp tiệm vàng trên địa bàn TP.Việt Trì, cụ thể, thông tin từ lãnh đạo địa phương, vào khoảng 12h20 ngày 22/4, một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm trùm đầu, đeo ba lô và cầm theo một vật giống dùi cui điện vào tiệm vàng bạc M.H. (trên đường Trần Phú, đối diện sân vận động Bảo Đà) với ý định cướp tiệm vàng.

    Theo lời kể của nhân chứng tại hiện trường, Minh đã dùng dùi cui điện uy hiếp, đe dọa và đập phá cân tiểu ly, gương soi nhằm mục đích cướp tài sản là vàng, bạc, trang sức trưng bày trong quầy của tiệm vàng M.H..

    Lúc này, trong tiệm vàng có 2 vợ chồng anh Hân và 2 khách hàng. Thấy vậy 2 khách hàng đã chạy ra ngoài tri hô.

    Nghe tiếng tri hô của người dân, đại úy Vũ Thế Dũng - cán bộ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn và thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng - cán bộ Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Phú Thọ) đang dừng đèn đỏ gần đó đã có mặt kịp thời, phối hợp với người dân chặn cửa không cho Minh tẩu thoát.

    Sau 15 phút vận động, tuyên truyền, Minh đã buông vũ khí đầu hàng.

    Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ tài liệu làm rõ hành vi phạm tội của Minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-bat-ngo-ve-oi-tuong-cuop-tiem-vang-o-phu-tho-a416545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan