+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ thiệt hại trong vụ cháy dãy nhà ven kênh ở TP.HCM

    (ĐS&PL) - Mới đây, Phòng PC07 đã có thông tin chính thức về vụ cháy dãy nhà ven kênh tại quận 8, TP.HCM.

    Dân Trí đưa tin, tối 1/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM đã có báo cáo ban đầu vụ cháy lớn xảy ra tại khu nhà ven kênh Tàu Hủ, phường 2, quận 8.

    Cụ thể, hỏa hoạn thiêu rụi hoàn toàn 50m2 nhà số 206/1/18A; khoảng 100/150m2 nhà số 206/1/18 và khoảng 320m2 bãi vật liệu gỗ cũ.

    Chất cháy chủ yếu là vật liệu gỗ và đồ dùng trong gia đình. Cảnh sát đã bảo vệ được dãy nhà phía trước khoảng 1.120m2, dãy nhà liền kề phía bên phải của nhà cháy hoàn toàn.

    Hiện trường đám cháy lớn. Ảnh: VTCnews.

    Hiện trường đám cháy lớn. Ảnh: VTCnews.

    Theo cơ quan chức năng, vụ cháy không có người bị nạn. Ảnh hưởng vụ hỏa hoạn khiến nhiều khu vực tại phường 1, 2,3 (quận 8) cúp điện.

    Một cán bộ Phòng PC07 cho biết, nơi cháy là xưởng đồ gỗ cũ và nhà ven kênh Tàu Hủ nằm trong diện di dời của thành phố. Các căn nhà này đa phần được dựng tạm bằng gỗ, lấn ra mé kênh.

    Như đã đưa tin, 19h40 cùng ngày, một vụ cháy bùng lên tại khu vực nhà dân trên đường Phạm Thế Hiển (vị trí gần cầu chữ Y, quận 8).

    Sau khi phát hiện đám cháy, người dân xung quanh hô hoán nhau dập lửa nhưng bất thành. Chỉ ít phút sau, ngọn lửa bùng lên dữ dội lan sang một số căn bên cạnh.

    Anh Lê Văn Hoàng (người dân chứng kiến vụ cháy) cho biết đám cháy quá lớn, lửa khói đỏ rực bao trùm cả một dãy nhà nơi chuyên kinh doanh đồ gỗ. Mặc dù người dân huy động nhiều bình chữa cháy mini đến tiếp cận dập lửa nhưng bất thành, theo VTCnews.

    Bên cạnh đó, chị Lý (khoảng 40 tuổi) kể lại vụ việc: "Khoảng 19h30 tôi nghe 2 thanh niên hô cháy nên chạy ra. Lúc đó nhiều người dân dùng bình chữa cháy mini, vòi xịt nước nhưng gió to khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng nên công tác chữa cháy tại chỗ bất thành. Người dân được lực lượng chức năng sơ tán ngay sau đó. Đến giờ tôi vẫn chưa được vào nên không biết nhà mình có bị cháy lan hay không".

    Một người phụ nữ khác cũng kể lại: "Tôi vẫn chưa hết bàng hoàng. Thời điểm xảy cháy, tôi đang ở quận 7. Biết có clip trên mạng xã hội tôi không dám nhìn vì lửa quá khủng khiếp. Nơi xảy ra cháy có 2 căn nhà mà mẹ chồng 95 tuổi và em tôi sinh sống...".

    Bà cho biết, khi đến hiện trường có nắm được thông tin mọi người kịp đưa 3 chiếc xe máy ra ngoài. Cả gia đình vẫn bình an.

    Chia sẻ với truyền thông, một số người dân sống cạnh đó cho biết, sau khi xảy ra cháy có nghe tiếng chuông báo động mới kịp thời thoát thân.

    "Sau khi nghe chuông, nhìn phía sau bãi gỗ thấy cháy to dữ dội nên tôi tranh thủ lấy giấy tờ quan trọng, kịp thời đưa gia đình ra ngoài", chị Nghĩa (35 tuổi) cho hay.

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tiet-lo-thiet-hai-trong-vu-chay-day-nha-ven-kenh-o-tp-hcm-a409708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan