+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ tình trạng của HLV Shin Tae Yong tại Indonesia sau thất bại ở AFF Cup 2022

    ĐS&PL Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan, vừa lên tiếng phủ nhận thông tin HLV Shin Tae Yong bị sa thải sau thất bại ở AFF Cup 2022.

    Thất bại trước đội tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022 mới đây nối dài nỗi thất vọng của người hâm mộ đội tuyển Indonesia - đội bóng chưa một lần vô địch khu vực - và kéo theo làn sóng đòi sa thải HLV Shin Tae Yong.

    Bên cạnh đó, ông Shin bất ngờ trở về Hàn Quốc hôm 16/1, sau cuộc họp kiểm điểm thất bại AFF Cup với bộ phận chuyên môn PSSI. Động thái này khiến nhiều người đồn đoán PSSI sẽ kết thúc hợp đồng trước thời hạn với chiến lược gia người Hàn Quốc.

    Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan, vừa phải lên tiếng trước dư luận nhằm đính chính thông tin thất thiệt trên: "Nhiều người hỏi tôi về tương lai của ông Shin sau AFF Cup. Tôi cam đoan là ông ấy sẽ làm việc đến tháng 12/2023, ít nhất cũng là hết hạn hợp đồng".

    "Việc HLV Shin Tae-yong trở về Hàn Quốc không phải vì bị PSSI sa thải. Đó là kỳ nghỉ mà chúng tôi đã lên lịch trước AFF Cup. HLV Shin sẽ nghỉ ngơi và trở lại, chuẩn bị cho nhiệm vụ quan trọng ở đội U20 Indonesia vào đầu tháng 2/2023. Cá nhân tôi hài lòng với cách làm việc của ông ấy. HLV Shin đã có nhiều quyết định giúp phát triển bóng đá Indonesia", người lãnh đạo PSSI nói.

    tiet lo tinh trang cua hlv shin tae yong tai indonesia sau that bai o aff cup 2022 dspl 1
    HLV Shin Tae Yong tiếp tục giữ ghế HLV trưởng của đội tuyển Indonesia.

    PSSI không đả động gì đến tương lai của ông Shin vì đôi bên còn nhiều nhiệm vụ khác, nhất là khi Indonesia làm chủ nhà U20 World Cup. Dẫu vậy, CĐV Indonesia rất tò mò sau khi biết ông Shin đã về Hàn Quốc. Họ muốn biết liệu có phải ông bị sa thải hay không sau AFF Cup 2022.

    Thời điểm hiện tại, HLV Shin Tae Yong đang ở Hàn Quốc. Nhà cầm quân 53 tuổi được về nước nghỉ phép từ ngày 16/1. HLV Shin Tae Yong sẽ trở lại Indonesia vào ngày 1/2 để chuẩn bị cho đội tuyển U20 Indonesia với hai giải đấu quan trọng trong thời gian tới.

    Cụ thể, vòng chung kết U20 châu Á 2023 tại Uzbekistan từ ngày 1/3 đến 18/3. Tiếp đó là giải vô địch bóng đá U20 thế giới 2023 từ ngày 20/5 đến ngày 11/6 và Indonesia sẽ là nước chủ nhà.

    Giữa hai giải đấu, HLV Shin còn cùng U22 Indonesia dự SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5, tiến tới vòng loại U23 châu Á 2024 vào tháng 9. Cuối cùng, nhà cầm quân này sẽ dẫn dắt tuyển Indonesia dự Asian Cup 2023 tổ chức tại Qatar dự kiến trong tháng 12.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-tinh-trang-cua-hlv-shin-tae-yong-tai-indonesia-sau-that-bai-o-aff-cup-2022-a564311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan