+Aa-
    Zalo

    Tiêu tan giấc mơ chữa bệnh vì bị kẻ xấu phóng hỏa đốt rơm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vừa vui mừng thoát nghèo chưa được bao lâu thì nay gia đình ông Chung lại buồn bã suy sụp sau cái đêm bị kẻ xấu châm lửa đốt đống rơm và thiêu cháy 2 con bò cái.

    (ĐSPL) - Vừa vui mừng thoát nghèo chưa được bao lâu thì nay gia đình ông Lê Văn Chung (SN 1965), trú tại thôn Thống Nhất, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) lại buồn bã suy sụp sau cái đêm bị kẻ xấu châm lửa đốt đống rơm và thiêu cháy 2 con bò cái đang trong thời kỳ sinh sản.

    Bàng hoàng, buồn bã là cảm nhận đầu tiên khi chúng tôi đến thăm 2 vợ chồng ông Chung và vợ là bà Nguyễn Thị Hiền (SN 1966).

    Giọng nói đầy tiếc nuối, bà Hiền cho biết: “Một tuần trước đó, ở trong thôn có 3 nhà tự nhiên bị cháy các cột rơm mà không biết nguyên nhân. Khoảng 20h ngày 28/5, tôi kêu ông Chung vào nhà ăn cơm sau một ngày ông ở ngoài cột rơm để canh. Ăn vừa hết bát cơm thì vợ chồng tôi thấy lửa bùng cháy ở ngoài chuồng bò. Lúc này, ở gần đó còn có 1 xe công nông rơm chưa kịp cào xuống, sợ cháy chiếc xe nên vợ chồng tôi loay hoay cứu chiếc xe mà quên mất là còn có 2 con bò vẫn ở trong chuồng. Khi kịp nhớ ra thì 2 con bò cái đã bị cháy xém".

    Hiện trường vụ cháy

    Ngay sau khi xảy ra sự việc, vợ chồng ông Chung tìm cách đưa 2 con bò cái ra khỏi đống rơm, nhưng lúc này 2 con bò đã bị thương nặng do bỏng. Sau 1 ngày chăm sóc không khả quan, hàng xóm khuyên ông bà nên bán cho lái buôn để vớt vát lại chút ít vốn liếng. May mắn, gia đình ông Chung trước đó đã gửi một con bê nhỏ ở nhà con gái nên thoát nạn.

    Bà Hiền chia sẻ, ông Chung vốn bị bệnh tim bẩm sinh, không làm được việc nặng, do vậy việc nuôi bò là vừa với tình hình sức khỏe của ông hiện nay. Vào năm 2005, ông Chung vào khám bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sỹ yêu cầu phải mổ tim kịp thời nếu không tình trạng bệnh ngày càng nặng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, đến khi bác sỹ lên lịch mổ, ông Chung đã lặng lẽ bỏ về vì nếu bán cả mảnh vườn mà ông bà đang ở cũng không đủ tiền cho ông mổ tim. Và nếu bán nhà rồi thì vợ và 4 đứa con của ông sẽ ở đâu. Thương vợ con, ông Chung chấp nhận mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh cho đến hôm nay.

    Được biết, thu nhập của cả gia đình chỉ trông vào hơn 1 mẫu ruộng và ông thì chỉ phụ giúp vợ con được những việc lặt vặt. Biết nhà mình nghèo, bố lại mang bệnh tật, 4 đứa con gái đang tuổi ăn học cũng cố gắng đỡ đần bố mẹ việc đồng áng sau những buổi đến trường.

    Vợ chồng ông Chung, bà Hiền tiếc nuối kể về vụ cháy rơm khiến 2 con bò bị thiêu cùng

    Cuộc sống ngỡ sẽ ngày một đi lên khi 2 đứa con gái lấy chồng cũng đỡ đần bố mẹ sửa sang lại nhà cửa cho khang trang hơn. Từ đây, ông bà cũng bàn nhau vay vốn ngân hàng, mua bò để cho ông chăm sóc khi ông không thể làm được việc nặng. Cách đây 2 năm, gia đình ông Chung vui mừng vì được đưa vào diện thoát nghèo và có điều kiện vay vốn để mua bò.

    Sau đó, ông bà đã vay mượn để mua 1 cặp bò cái. Hiện, 2 con bò cái đang trong thời kỳ sinh sản, một con sinh con cách đây 3 tháng, một con đang mang thai con bê con.  Nếu suôn sẻ thì sang năm, lúc bê con lớn, ông bà bán đi thì sẽ trả hết nợ ngân hàng. Còn bê con đang trong bụng bê mẹ sẽ dành để gom góp cho ông Chung mổ tim. Nhưng không ngờ rằng, chỉ sau một đêm mọi dự tính đã tan biến khi kẻ xấu đốt rơm đã cháy lan sang 2 con bò cái đang sinh sản.

    Ông Chung chua xót nói: “Bây giờ chúng tôi chỉ mong có thêm vốn để nuôi bò và tiếp tục nuôi hy vọng mổ tim thôi”.

    Con bê con bây giờ trở thành niềm hy vọng cuối cùng của cả gia đình ông Chung

    Ông Nguyễn Văn Đồng, Chủ tịch UBND xã An Ninh, huyện Quảng Ninh cho biết: “ Cháy rơm là một vấn đề nhức nhối ở vùng nông thôn, đối với người nông dân, cháy rơm là một mất mát rất lớn. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng cháy rơm như bất cẩn để rơi tàn thuốc, nấu ăn gần chỗ để rơm... nhưng việc cháy dây chuyền như thời gian qua ở địa phương thì chúng tôi không loại trừ khả năng có kẻ gian phá hoại. Hiện, chúng tôi đã hợp tác với Công an huyện Quảng Ninh để điều tra, làm rõ vụ việc.Trong nhiều trường hợp cháy rơm vừa qua thì gia đình ông Lê Văn Chung là thiệt hại nặng nhất, trong khi gia đình là hộ cận nghèo, bản thân ông Chung lại bị bệnh tim độ 3. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã cùng với MTTQ, hội chữ thập đỏ huyện đã đến thăm hỏi và động viên gia đình cố gắng vượt qua khó khăn.”

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-tan-giac-mo-chua-benh-vi-bi-ke-xau-phong-hoa-dot-rom-a96804.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.