+Aa-
    Zalo

    TikTok bị phạt số tiền kỷ lục vì thu thập thông tin trẻ em bất hợp pháp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Thương mại Liên ban Mỹ công bố mức phạt 5,7 triệu USD cho ứng dụng TikTok vì vi phạm Đạo luật bảo vệ trẻ em trực tuyến.

    Ủy ban Thương mại Liên ban Mỹ công bố mức phạt 5,7 triệu USD cho ứng dụng TikTok vì vi phạm Đạo luật bảo vệ trẻ em trực tuyến.

    Musical.ly - ứng dụng sau đó đã đổi tên thành TikTok sẽ chịu mức phạt kỷ lục trị giá 5,7 triệu USD cho chính phủ Mỹ. Án phạt này được đưa ra sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho rằng TikTok đã thu thập thông tin trẻ em bất hợp pháp.

    TikTok bị phạt số tiền kỷ lục vì thu thập thông tin trẻ em bất hợp pháp. Ảnh: Axios

    Cụ thể, theo FTC công bố hôm 26/2, TikTok đã thu thập thông tin của trẻ em dưới 13 tuổi gồm email, tên mà không có sự đồng ý của cha mẹ.

    Theo ông Joe Simons - Chủ tịch FTC án phạt này là lời nhắc nhở đối với tất cả các dịch vụ và trang web trực tuyến nhắm vào trẻ em. "Chúng tôi sẽ không tha thứ cho các công ty đạp lên pháp luật", ông Simons nói thêm.

    Được biết, Đạo luật bảo mật trực tuyến dành cho trẻ em (COPPA) đã được thông qua hơn hai thập kỷ trước. Đạo luật này giới hạn việc các trang web và dịch vụ trực tuyến bao gồm cả ứng dụng thu thập và tiết lộ thông tin của trẻ em.

    Theo FTC, TikTok mặc định cho tất cả người dùng có thể nhìn thấy tiểu sử, tên, hình ảnh và video của người dùng, trong đó có trẻ em.

    Được biết, ngoài TikTok, Facebook cũng đang đối mặt với khiếu nại liên quan đến COPPA tương tự. Cụ thể là mạng xã hội này bị cáo buộc tạo ra những trò chơi dành cho trẻ em dưới 13 tuổi. Thậm chí, một số người chơi chỉ mới 5 tuổi.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-bi-phat-so-tien-ky-luc-vi-thu-thap-thong-tin-tre-em-bat-hop-phap-a264661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan