+Aa-
    Zalo

    TikToker "triệu view" An Đen: "Vừa đặt chân về đã thấy phù hợp với quê"

    ĐS&PL TikToker An Đen được cư dân mạng nhớ đến qua các clip YouTube, TikTok chia sẻ về cuộc sống vùng quê Đắk Lắk một cách chân thật, bình dị, yên ả.

    TikToker "triệu view" An Đen: "Vừa đặt chân về đã thấy phù hợp với quê"

    Thủy Tiên

    TikToker An Đen được cư dân mạng nhớ đến qua các clip YouTube, TikTok chia sẻ về cuộc sống vùng quê Đắk Lắk một cách chân thật, bình dị, yên ả.

    Được mọi người biết đến qua những clip chia sẻ về vùng quê Đắk Lắk một cách chân thật, bình dị, yên ả, TikToker Nguyễn Thúy An (hay còn được gọi An Đen) hiện đang sở hữu kênh TikTok đạt hơn 1,4 triệu lượt theo dõi, hơn 26 triệu lượt thích.

    Từ những góc quy và câu chuyện mà An kể, khán giả được thấy Đắk Lắk một cách đơn sơ, mộc mạc và chân thực. Không chỉ vậy, An Đen còn gây ấn tượng khi tiết lộ cô đã rời bỏ thành phố và công việc ổn định để về quê sinh sống.

    Từng theo đuổi giấc mơ an cư lạc nghiệp nơi đô thị phồn hoa

    Giống như bao bạn trẻ khác, An Đen từng theo đuổi giấc mơ lập nghiệp nơi thành thị. Cô gái trẻ ngày ấy vẫn nuôi giấc mộng đổi đời trên chính mảnh đất xa lạ đầy hoa lệ. Những tưởng cuộc sống sẽ êm đềm trôi qua vì vậy Thúy An vẫn luôn mơ về một cuộc sống khá giả sau này.

    Cô có 4 năm học tại trường Đại học Mở. Sau khi tốt nghiệp, cô tất bật làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống có khi làm quản lý cước, bán thực phẩm chức năng, bán sản phẩm du lịch rồi tới bất động sản… rồi cuối cùng là cô giáo trong lớp học tình thương.

    Tuy nhiên, môi trường làm việc khiến cô quá áp lực, nhiều khi đi làm về mệt phải ra cầu cười, hét để giải tỏa. Thời điểm đó, công việc đồng áng ở quê lại chỉ có một mình mẹ gánh vác, các em lo việc học nên An quyết định trở về quê hương, nơi lưu giữ những ký ức bình dị, ở đó có gia đình, có đồng ruộng có cả những thứ bình yên và bắt đầu từ con số 0.

    Như nhớ lại phút giây đặt chân lên xe, An cho hay: "Mình không suy nghĩ có hối hận hay không, ngay lúc ra bến xe về quê đã không hối hận. Vừa đặt chân về là mình đã cảm thấy phù hợp với quê rồi. Tới tận bây giờ mình không hối tiếc".

    "Ở Sài Gòn có rất nhiều cơ hội để phát triển, bạn bè mình ở đó rất giỏi và thành công. Có nhiều bạn hỏi tại sao học tốn cơm cha mẹ mà lại về như thế. Nhưng khi mình ở đó, mức lương trung bình cũng chỉ 5 - 8 triệu vừa đủ trang trải. Mỗi lần đi làm về, ở trong căn phòng trọ mình thấy ngột ngạt. Mình không còn tìm thấy niềm vui ở thành phố nữa, quyết định về quê ở, lo cho má và tìm công việc khác. Mình vẫn nghĩ khi học 4 năm như vậy vẫn áp dụng cho cuộc sống sau này", An chia sẻ.

    Từ con số 0 trở thành TikToker "triệu view"

    Hiện, Nguyễn Thúy An là chủ nhân của kênh TikTok “An Đen” với hàng trăm “triệu view” vơi 1,4 triệu lượt theo dõi, hơn 26 triệu lượt thích. Không chỉ là hình ảnh nấu ăn đồng quê, những video của An còn thể hiện lối sống bình dị, gần gũi với thiên nhiên. Chính sự mộc mạc đó đã thu hút sự chú ý không chỉ của người xem trong nước mà còn là bạn bè quốc tế.

    Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề sáng tạo nội dung, TikToker “An Đen” cho hay: “Khi về Đắk Lắk, bạn bè ở Sài Gòn rất tò mò về cuộc sống của tôi ở quê nhà. Vì vậy, tôi đã quay một vài clip ngắn để đăng lên mạng xã hội. Trong số đó có video giới thiệu món ăn chừng 5 phút bất ngờ nhận được nhiều lượt yêu thích từ bạn bè. Một vài người trong số đó khuyên tôi nên đăng tải trên cả Youtube và TikTok. Từ đó, tôi cũng thử xem sao, không ngờ sau 2 tháng đầu tư phát triển TikTok, tôi may mắn nhận được sự yêu thích lớn từ cộng đồng mạng”.

    Kênh TikTok của An nhận được nhiều sự đón nhận. Thúy An ưu ái đặt tên cho kênh của mình là “An Đen”, biệt danh gắn với cô từ thủa bé. “Biệt danh An đen là cách để bạn bè nhận diện tôi vì vậy tôi rất yêu tên gọi này”, cô gái trẻ khẳng định.

    Về quá trình dựng video, Thúy An cho hay, những video đầu tiên đăng lên Youtube đều một tay An tự mình mày mò và học hỏi từ nhiều nguồn trên mạng.

    Sau này, khi những video ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ cũng như biết rằng YouTube có thể trở thành “cần câu cơm”, An đã dành dụm tiền để mua một chiếc máy quay và học hỏi nhiều hơn về mặt kỹ thuật để tạo nên những sản phẩm thu hút hơn.

    Càng làm, An lại càng đam mê và muốn tạo ra nhiều video lạ và hay hơn. Điều này không chỉ mang đến cho An niềm vui mà còn đưa hình ảnh quê hương Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

    Xuyên suốt các video của mình, Thúy An luôn tận dụng mọi thứ có sẵn từ các loại cây ăn quả trong vườn nhà mình và cả hàng xóm. Hình ảnh về ngôi nhà gạch cũ kỹ, căn bếp vương khói, vườn cây trái xanh rì, cánh đồng lúa trải dài trở thành “chất” mộc mạc riêng…

    DOISONGPHAPLUAT.COM |
    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktoker-trieu-view-an-den-bo-pho-ve-que-vua-dat-chan-ve-da-thay-phu-hop-voi-que-a549712.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan