+Aa-
    Zalo

    Tìm ra quán quân cuộc thi "Nhà Ngân hàng tương lai năm 2023"

    ĐS&PL Với sự thể hiện xuất sắc và hoàn toàn thuyết phục , ANI là đội đến từ Học viện Ngân Hàng đã là nhà vô địch cuộc thi “ Nhà ngân hàng tương lai năm 2023 “.

    Ngày 23/05, tại Hà Nội, trong chuỗi sự kiện truyền thông giáo dục về tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vụ Truyền thông kết hợp với Học Viện Ngân Hàng đã tổ chức vòng chung kết của cuộc thi “ Nhà ngân hàng tương lai năm 2023.

    Chuỗi sự kiện nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên các kiến thức, kỹ năng về tài chính – ngân hàng như cách tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng , thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm…

    Hơn thế nữa, thông qua chuỗi sự kiện này, các bạn trẻ còn được cung cấp các kiến thức về các loại hình sản phẩn trái phiếu, bảo hiểm, tiết kiệm, các sản phẩm tài chính đầu tư và sự khác nhau giữa các loại hình này…

    Phát biểu tại chuỗi sự kiện, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh chia sẻ, cuộc thi được tổ chức đầu tiên vào năm 2000 tại Học viện Ngân hàng, nhằm tạo sân chơi và rèn luyện kĩ năng phân tích cho các bạn sinh viên, đồng thời, cũng tạo cơ hội cho các bạn được tiếp cận với các chuyên gia trong lĩnh vực về tài chính, ngân hàng, từ đó có thể học hỏi và phát triển bản thân để trở thành nhưng nhà lãnh đạo ngân hàng, chuyên gia tài chính trong tương lai.

    pho thong doc nhnn nguyen kim anh phat bieu 1
    Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh phát biểu tại chuỗi sự kiện.

    Phó Thống Đốc Ngân hàng cũng đánh giá cao các bạn sinh viên ở nhiều trường Đại học khác nhau đã tham gia sự kiện lần này. Qua cuộc thi, các bạn sinh không chỉ được những kiến thức về tài chính, đồng thời các nhà tuyển dụng cũng có cơ hội tìm kiếm các ứng viên về đội ngũ của mình.

    Với mục tiêu đổi mới sáng tạo,đổi mới thực tế thì các nhà tuyển dụng, các công ty quản lí tài chính không chỉ tuyển dụng sinh viên từ các trường có ngành liên quan đến tài chính, mà còn rất nhiều các ngành nghề khác như Kinh tế, Công nghê thông tin, Quản trị kinh doanh,..

    Vòng chung kết được diễn ra sau các vòng thi sơ loại ( 10/5/2023 ), ngày định hướng ( 14/5/2023 ) và vòng bán kết ( ngày 17/5/2023 ) . Cuộc thi này đã được gần 200 đội đăng ký tham gia từ các trường Cao đẳng, Đại học đã cho thấy được sự lan tỏa rộng rãi thu hút được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, 4 đội xuất sắc nhất đã vượt qua rất nhiều các vòng thi gay cấn để bước vào cuộc thi chung kết này.

    ani la nha vo dich cuoc thi nha ngan hang tuong lai nam 2023 20230523181306
    ANI là nhà vô địch cuộc thi " Nhà ngân hàng tương lai 2023 "

    Là một trong những hoạt động của chuỗi sự kiện, Vòng chung kết cuộc thi “ Nhà ngân hàng tương lai 2023 “ đã tìm ra quán quân của cuộc thi. Xếp ở vị trí quán quân là đội ANI đến từ Học viện Ngân hàng; ở vị trí á quân thuộc về đội Money Heist đến từ học viện ngân hàng, 2 đội đồng giải 3 thuộc về đội Future Bankers đến từ Đại học Kinh tế quốc dân và đội CLT đến từ Đại học Thương Mại. TS Bùi Hữu Toàn, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng cho biết, đây là sân chơi giúp các bạn trẻ có thêm kiến thức về tài chính, ngân hàng cũng như là sự tự tin, dám chinh phục thử thách.

    Ngoài các vấn đề liên quan thiết thực tới người dân như kỹ năng thanh toán không dùng tiền mặt, vay vốn, tiết kiệm , nội dung chương trình cuộc thi năm nay còn đề cập các kiến thức về cổ phiếu, trái phiếu , sản phẩm đầu tư về bảo hiểm mà rất nhiều người đang quan tâm trong thời gian qua.

    Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục tài chính cho những người dân vùng sâu, vùng xa, nông thôn , giới trẻ về các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, hướng dẫn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần thực hiện chiến lược tài chính trên toàn quốc gia và chỉ đạo của Chính Phủ về thanh toán không tiền mặt, đẩy lùi tín dụng đen.

    Trung Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-ra-quan-quan-cuoc-thi-nha-ngan-hang-tuong-lai-nam-2023-a576379.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NHNN chỉ đạo đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

    NHNN chỉ đạo đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

    Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu vốn của các thương nhân, doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh thóc, gạo, đặc biệt trong vụ thu hoạch Đông – Xuân năm 2023, ngày 23/3/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện một số nội dung đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.

    NHNN nghiêm cấm đưa thông tin dễ gây hiểu lầm về trái phiếu

    NHNN nghiêm cấm đưa thông tin dễ gây hiểu lầm về trái phiếu

    Ngân hàng Nhà nước nghiêm cấm các tổ chức tín dụng cung cấp thông tin sai sự thật, dễ hiểu lầm về trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư; không để xảy ra trường hợp nhân viên/đơn vị kinh doanh cung cấp thông tin không đầy đủ, không chính xác, dễ gây hiểu lầm về trái phiếu cho nhà đầu tư để đạt chỉ tiêu kinh doanh.