+Aa-
    Zalo

    Tin con gái “dỏm” ở Nhật Bản, người phụ nữ suýt mất hàng chục triệu đồng

    (ĐS&PL) - Kẻ lừa đảo đã giả danh con gái nạn nhân rồi nhắn tin nhờ mẹ gửi tiền 45 triệu đồng sang Nhật Bản cho một số tài khoản khác.

    Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ngày 3/4, Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch (xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho hay nhân viên thuộc cơ quan này vừa ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng, giúp một phụ nữ 61 tuổi không mất 45 triệu đồng.

    Vụ việc xảy ra chiều muộn 2/4. Thời điểm trên, tại trụ sở Quỹ tín dụng nhân dân Hạ Trạch có khách hàng là bà P.T.C. (61 tuổi) đến yêu cầu rút sổ tiết kiệm với số tiền 45 triệu đồng. Nói chuyện với nhân viên, bà C. nói rút tiền để chuyển cho con gái ở Nhật Bản.

    Tìm hiểu kỹ, nhân viên ở đây được biết con gái bà C. nhắn tin cho mẹ qua mạng xã hội Facebook nhờ mẹ gửi tiền qua. Tuy nhiên, khi thấy thông tin của người nhận không phải là tên con gái bà C., nhân viên giao dịch nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo qua mạng.

    Nội dung tin nhắn lừa đảo được gửi từ ứng dụng messenger của con gái bà C. Ảnh: Dân trí

    Nội dung tin nhắn lừa đảo được gửi từ ứng dụng messenger của con gái bà C. Ảnh: Dân trí

    Bà C. ban đầu cố giấu thông tin và yêu cầu nhân viên chuyển tiền theo hướng dẫn của kẻ lừa đảo. Báo Dân trí thông tin, sau khi được cán bộ của quỹ trấn an, vận động và giải thích, bà C. đã kiểm tra lại thông tin con gái yêu cầu. Kết quả là có kẻ giả danh con gái và dùng ứng dụng messenger nhắn tin lừa bà C. chuyển tiền.

    Trong nội dung tin nhắn từ messenger, kẻ gian đã vẽ ra câu chuyện con gái bà C. cần đổi tiền gấp cho bạn cùng làm ở Nhật Bản và bảo mẹ vay tiền, chuyển vào một tài khoản ngân hàng chỉ định, nói là người nhà của bạn.

    Cứ nghĩ người nhắn tin là con gái, bà C. quyết định ra quỹ tín dụng để rút tiền, chuyển đi theo yêu cầu. Rất may cán bộ tín dụng nhanh trí, ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo. Được biết, đây là lần thứ 6, Quỹ tín dụng xã Hạ Trạch ngăn chặn thành công các vụ lừa đảo qua mạng đối với khách hàng đến giao dịch tại quỹ.

    Đơn vị này khuyến cáo người dân nên hết sức cảnh giác khi được người thân hoặc người quen yêu cầu chuyển tiền qua mạng xã hội. Việc gọi điện trực tiếp để thẩm định là việc cần làm trước khi thực hiện lệnh chuyển tiền là yêu cầu bắt buộc để tránh mất tiền cho bọn lừa đảo.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-con-gai-dom-o-nhat-ban-nguoi-phu-nu-suyt-mat-hang-chuc-trieu-ong-a410350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan