+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 20/9: Hà Nội kiểm tra, xử lý xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 20/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội kiểm tra, xử lý xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn

    Thông tin từ sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Hà Nội, để quản lý tốt hoạt động vận chuyển đưa, đón học sinh trên địa bàn và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển, đưa đón học sinh trong năm học mới 2023-2024, đơn vị yêu cầu các lực lượng có liên quan tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng vận chuyển học sinh tại Hà Nội.

    Theo đó, Sở GTVT TP.Hà Nội đã giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và các địa phương tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh.

    Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo các trường học sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định.

    Mặt khác, yêu cầu các nhà xe, lái xe tuyệt đối không chở quá tải cho phép, không sử dụng xe hết hạn đăng kiểm, không có phù hiệu "xe hợp đồng" hoặc phù hiệu hết hạn, lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển...

    Chấm dứt hợp đồng và phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ các quy định pháp luật về an toàn giao thông và trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

    ha noi kiem tra xu ly xe dua don hoc sinh khong dam bao an toan
    Hà Nội kiểm tra, xử lý xe đưa đón học sinh không đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa

    Thanh tra Sở GTVT chủ trì phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự - Công an Thành phố, chính quyền địa phương và các nhà trường tổ chức kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố. Kết quả kiểm tra gửi về Sở GTVT trước ngày 30/9 để báo cáo UBND thành phố Hà Nội.

    Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong tổ chức và quản lý hoạt động vận tải đặc biệt đối với hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô.

    Trao trả tài sản cho du khách nước ngoài bị đánh rơi

    Ngày 20/9, Công an phường Thuận An (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã làm thủ tục trao trả lại tài sản cho du khách nước ngoài bị đánh rơi khi tham quan trên địa bàn.

    Trước đó, vào tối 18/9, anh Nguyễn Văn Tê Rin (phường Thuận An, TP.Huế) nhặt được một túi xách màu đen trên tuyến đường thuộc địa phận phường Thuận An. Qua kiểm tra, bên trong túi xách có hộ chiếu, một số giấy tờ mang tên Luis Seniche (quốc tịch Đức) và nhiều tiền mặt.

    Sau khi nhặt được tài sản, anh Rin đã đưa đến Công an phường Thuận An để trình báo, nhờ tìm và trả lại cho chủ sở hữu.

    Tiếp nhận thông tin từ người dân, Công an phường Thuận An đã nhanh chóng xác minh và liên lạc được với chủ sở hữu. Qua đó đã mời người bị đánh rơi tài sản đến trụ sở để làm thủ tục trao trả tài sản.

    trao tra tai san cho du khach nuoc ngoai bi danh roi

    Công an phường Thuận An trao trả số tài sản cho du khách. Ảnh: Tổ quốc

    Hành động đẹp của anh Rin cũng như nỗ lực tìm người đánh rơi tài sản của Công an phường Thuận An đã để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách nước ngoài. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh thành phố Huế thân thiện, hiếu khách.

    XEM THÊM: Vụ nam thanh niên mất tích khi đi bắt ong: Dùng flycam tìm kiếm tung tích nạn nhân

    Xe khách ở Đà Nẵng 380 lần chạy quá tốc độ trong một tháng

    Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng công bố quyết định thu hồi phù hiệu, biển hiệu của 35 phương tiện, thuộc 24 đơn vị vận tải có xe vi phạm tốc độ quá 5 lần/1.000km trong tháng 8.

    Đáng chú ý, trong danh sách này, xe chở khách tuyến cố định mang biển số 43B-014.83 của Công ty TNHH MTV dịch vụ vận tải du lịch Dương Hồng từng chạy quá tốc độ 130 lần trong tháng 7; tiếp tục vi phạm 121 lần trong tháng 8.

    Xe khách tuyến cố định mang biển số 43-B021.86 của Công ty TNHH vận tải và dịch vụ du lịch Đỗ Quốc Đạt vi phạm quá tốc độ 380 lần trong tháng 7; tiếp tục vi phạm quá tốc độ 61 lần trong tháng 8.

    xe khach o da nang 380 lan chay qua toc do trong mot thang

    Đà Nẵng thu hồi phù hiệu vận tải của 35 phương tiện vi phạm tốc độ. Ảnh minh họa: Dân trí

    Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có xe vi phạm có trách nhiệm nộp lại phù hiệu, biển hiệu trong vòng 7 ngày, kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

    Đồng thời, không được sử dụng phương tiện bị thu hồi phù hiệu để tham gia kinh doanh vận tải.

    Đơn vị kinh doanh vận tải có nhu cầu tiếp tục sử dụng phương tiện để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu. Trong đó hồ sơ có thêm tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi phù hiệu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-20-9-2023-ha-noi-kiem-tra-xu-ly-xe-dua-don-hoc-sinh-khong-dam-bao-an-toan-a591892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan