+Aa-
    Zalo

    Tin nóng 24h hôm nay ngày 21/11: Lên kế hoạch điều tiết nước tại các hồ đập, thủy điện để đón lũ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 21/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thừa Thiên - Huế: Yêu cầu chủ các hồ đập thủy lợi, thủy điện điều tiết nước để đón lũ

    Ngày 21/11, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết thời gian tới do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với đới gió Đông trên cao nên từ ngày 24 đến ngày 27/11 trên đất liền có mưa to, mưa rất to.

    Ban chỉ huy yêu cầu các chủ hồ đập thuỷ lợi, thuỷ điện có kế hoạch vận hành giảm lũ hợp lý, vừa đảm bảo an toàn hồ chứa vừa góp phần giảm lũ ở vùng hạ du và tích đủ nước cho năm 2024

    Cụ thể, các chủ hồ đập thuỷ lợi, thuỷ điện xây dựng các phương án điều tiết vận hành cụ thể theo các kịch bản mưa bất thường, đề xuất cụ thể mực nước hồ vận hành đến 19h ngày 24/11. Và phương án vận hành theo kịch bản mưa lũ bất thường hoàn thành và gửi về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh để làm cơ sở phối hợp vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hương và các khu vực trong thời gian tới.

    tin nong 24h hom nay ngay 21 11 2023 len ke hoach dieu tiet nuoc tai cac ho dap thuy dien de don lu dspl1
    Thừa Thiên - Huế: Yêu cầu chủ các hồ đập thủy lợi, thủy điện điều tiết nước để đón lũ. Ảnh minh họa

    Ngày 21/11, Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5 đã có thông báo về việc mở cửa van điều tiết nước hồ thủy lợi Tả Trạch từ 14 giờ chiều nay với tổng lưu lượng từ 680 m3/s-780m3/s.

    Tại công điện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh còn yêu cầu, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng vụ Hàng hải, Chi cục Thuỷ sản, Đài Thông tin duyên hải Huế thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng đang hoạt động trên biển biết diễn biến gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

    Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã và TP Huế theo sát diễn biến thời tiết, rà soát kiên quyết sơ tán người dân ở những nơi nguy hiểm đến nơi an toàn; bố trí lực lượng canh gác, túc trực, hướng dẫn giao thông tại các vị trí ngập sâu.

    Bình Dương: Lý do nào khiến hơn 1.000 công chức, viên chức nghỉ việc

    Báo VietNamNet đưa tin, UBND tỉnh Bình Dương vừa báo cáo với Đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ trong buổi làm việc về tình hình công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc; việc chấp hành kỷ cương, kỷ luật công vụ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong thi hành công vụ.

    Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương, toàn tỉnh có hơn 24.700 công chức, viên chức. Tuy nhiên, từ tháng 1/2022 đến tháng 9/2023 đã có 1.125 công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc, trong đó có 70 người đang giữ chức vụ lãnh đạo.

    Đáng chú ý, trong số này có nhiều người giữ chức vụ quan trọng ở UBND tỉnh và HĐND tỉnh.

    tin nong 24h hom nay ngay 21 11 2023 len ke hoach dieu tiet nuoc tai cac ho dap thuy dien de don lu dspl
    Viên chức ngành giáo dục ở Bình Dương xin nghỉ việc, thôi việc chiếm số lượng lớn. Ảnh: VietNamNet

    Cũng theo báo cáo, số lượng công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc trong ngành giáo dụcngành y tế chiếm chủ yếu.

    UBND tỉnh Bình Dương cho hay, lý do cán bộ nghỉ việc, thôi việc chủ yếu do việc sắp xếp tổ chức tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế.

    Bên cạnh đó, do khối lượng công việc nhiều dẫn đến cán bộ, công chức phải làm việc ngoài giờ hành chính, ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và sức khỏe. Chính sách tiền lương chưa đáp ứng được nhu cầu cơ bản cho bản thân và gia đình nên công chức, viên chức không có động lực gắn bó với công việc.

    Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do cán bộ có tâm lý sợ sai, sợ bị trách nhiệm trong quá trình giải quyết công việc.

    Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay số biên chế của tỉnh thấp nhất so với các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ, thậm chí ít hơn Bình Phước, Tây Ninh (khoảng 100 người so với Bình Phước và 80 người so với Tây Ninh), trong khi khối lượng công việc của Bình Dương gấp nhiều lần các địa phương khác.

    Số lượng biên chế thấp trong khi khối lượng công việc nhiều đã gây áp lực cho các cán bộ trong quá trình làm việc.

    Thừa Thiên Huế: Xe máy lao xuống biển, 3 thiếu niên thương vong

    Ngày 21/11, theo báo Dân Trí, lãnh đạo UBND xã Hải Dương, TP Huế (Thừa Thiên Huế) xác nhận, công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc 3 thiếu niên đi xe máy rơi xuống biển.

    Vụ việc xảy ra khoảng hơn 3h cùng ngày (21/11) tại khu vực ngã 3 đê kè, gần dự án cầu vượt Thuận An (thuộc xã Hải Dương).

    tin nong 24h hom nay ngay 21 11 2023 len ke hoach dieu tiet nuoc tai cac ho dap thuy dien de don lu dspl2
    Hiện trường nơi xảy ra sự việc. Ảnh: CAND

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, 3 thiếu niên đi trên một xe máy (chưa rõ biển số) đến nơi xảy ra vụ việc thì mất lái, cả người và xe lao xuống biển.

    Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng cùng người dân tổ chức tìm kiếm, cứu nạn.

    Danh tính các nạn nhân gồm V.C.H. (13 tuổi, trú phường An Tây), L.V.L. (13 tuổi) và N.Đ.M.Q. (16 tuổi, cùng trú phường An Đông, TP Huế).

    Lãnh đạo UBND xã Hải Dương cho biết, vụ việc khiến 2 người tử vong (một người tử vong sau khi đưa đi cấp cứu, một nạn nhân tìm thấy thi thể vào sáng nay) và một người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-nong-24h-hom-nay-ngay-21-11-2023-len-ke-hoach-dieu-tiet-nuoc-tai-cac-ho-dap-thuy-dien-de-don-lu-a600407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan