+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 12/1: Đào lấy đất trong hố móng nơi bé trai rơi xuống ống trụ bê tông

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 12/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đào lấy đất trong hố móng nơi bé trai rơi xuống ống trụ bê tông

    Chiều 11/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết trên VietnamNet, công tác cứu hộ bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) vẫn đang diễn ra khẩn trương. Trong ngày, tổ điều hành cứu nạn, cứu hộ tiếp tục triển khai phương án cứu hộ theo kế hoạch đề ra gồm hàn lắp đặt khung chống tầng 4 và đào lấy đất trong hố móng.

    Đã 12 ngày trôi qua nhưng lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể đưa thi thể bé Hạo Nam lên để bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Những ngày qua, hiện trường nơi bé trai gặp nạn được phong tỏa rất nghiêm ngặt, chỉ những người trực tiếp tham gia cứu hộ mới được ra vào.

    Trước đó, trưa 31/12/2022, bé trai Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt.

    dao lay dat trong ho mong noi be trai roi xuong ong tru be tong
    Trong ngày lực lượng cứu hộ đã hàn lắp đặt khung chống tầng 4. (Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp)

    Trong lúc đi qua công trình đang thi công, bé Nam rơi xuống ống trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m. Sau đó, 3 bé đi cùng truy hô, nhờ mọi người đến cứu Hạo Nam.

    Hiện trường xảy ra vụ tai nạn nằm ngoài đồng ruộng, cách khu dân cư hơn 500m. Dẫn vào hiện trường là con đường nhỏ, gập ghềnh sỏi đá, rất khó đi, nên việc di chuyển máy móc, thiết bị vào công trình gặp khó khăn.

    Lực lượng cứu hộ phải chuyển sang vận chuyển bằng đường thủy với một số thiết bị như cần cẩu 80 tấn, búa rung 180kW...

    Giám sát chặt người nhập cảnh về từ các nước có biến thể mới của Omicron

    Ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đã ký công điện khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023.

    Bộ Y tế đề nghị các địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu để phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc COVID-19 để xử lý kịp thời, đặc biệt các đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của virus SARS-CoV-2; đẩy mạnh giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm sớm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường.

    Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương chủ động, phối hợp với các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur, các bệnh viện có khả năng xác định biến thể mới của COVID-19 lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể/biến chủng mới và đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

    giam sat chat nguoi nhap canh ve tu cac nuoc co bien the moi cua omicron
    Làm thủ tục nhập cảnh cho khách tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, Lạng Sơn. (Ảnh: CAND)

    Các địa phương cần rà soát, cập nhật các thông điệp và tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch bệnh tại các cửa khẩu, các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú khách du lịch và cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức người dân với thông điệp thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo Bộ Y tế.

    Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương chuẩn bị sẵn sàng thực hiện công tác phân luồng, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19; đảm bảo đủ thuốc, thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phòng, chống dịch; có các phương án đáp ứng với các tình huống dịch bệnh, trong đó các địa phương chỉ đạo các cơ sở nhận khách lưu trú bố trí nơi cách ly cho trường hợp khách du lịch nhập cảnh bị mắc COVID-19 thể nhẹ và vừa, không cần nhập viện.

    Việt Nam ghi nhận số mắc mới COVID-19 thấp nhất trong gần 2 năm qua

    Bản tin phòng chống dịch COVID-19 ngày 11/1 của Bộ Y tế cho biết có 35 ca mắc COVID-19. Đây là ngày có số mắc thấp nhất trong gần 2 năm qua.

    Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.525.946 ca nhiễm, đứng thứ 13/230quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 117/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.478 ca nhiễm).

    Số bệnh nhân khỏi bệnh: Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày là 25 ca, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.611.572 ca.

    Số bệnh nhân đang thở ôxy là 10 ca, trong đó: Thở ôxy qua mặt nạ (9 ca); Thở ôxy dòng cao HFNC (1 ca); Thở máy không xâm lấn (0 ca); Thở máy xâm lấn (0 ca); ECMO (0 ca).

    Số bệnh nhân tử vong: Ngày 10/01 ghi nhận 0 ca tử vong. Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua: 0 ca.

    Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.186 ca, chiếm tỷ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

    Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 139/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49(xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 21/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 3 ASEAN).

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-121-dao-lay-dat-trong-ho-mong-noi-be-trai-roi-xuong-ong-tru-be-tong-a563165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan