+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 15/1: Cẩu 80 tấn gặp sự cố tại hiện trường bé trai rơi xuống trụ bê tông

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/1/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 15/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cẩu 80 tấn gặp sự cố ngay tại hiện trường bé trai ở Đồng Tháp rơi xuống trụ bê tông

    Sáng 14/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết trên báo Công thương, lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực thực hiện các giải pháp được thống nhất để đưa thi thể bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35m thuộc công trình xây dựng cầu Rọc Sen, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp lên mặt đất. Tuy nhiên, cần cẩu 80 tấn đang bị trục trặc.

    Trước đó, cần cẩu 80 đã được điều đến hiện trường để phục vụ công tác cứu hộ. Nhưng trong chiều 13/1, cẩu 80 tấn bị trục trặc ống dẫn dầu. Tổ điều hành đã điều động 2 nhóm thợ đến để sửa chữa.

    Cụ thể, 1 nhóm từ công trường lân cận sang để sửa chữa ngay trong buổi chiều 13/1, nhóm còn lại từ thành phố Hồ Chí Minh xuống để trực bảo trì đảm bảo cho cẩu 80 tấn hoạt động liên tục.

    cau 80 tan gap su co ngay tai hien truong be trai o dong thap roi xuong tru be tong
    Cẩu 80 tấn bị trục trặc ống dẫn dầu và đang được khắc phục. (Ảnh: Công thương)

    Ngoài ra, đơn vị cũng đang tiếp tục đào đất bằng gàu cạp kết hợp gàu ngoạm bên ngoài ống vách. Song song đó, lực lượng cứu hộ đã cắt xong 3 đầu cọc bê tông, đã hạ và đang hàn lắp đặt khung chống tầng 6.

    Dự kiến trong sáng nay sẽ hoàn thành bước đóng cọc ván thép và lắp đặt các tầng văng chống. Đây là kết cấu gồm các thanh thép chịu lực được liên kết với nhau bằng các mối hàn chắc chắn để hỗ trợ và chống đỡ hiệu quả.

    Như vậy, đã 15 ngày trôi qua, kể từ khi Hạo Nam gặp nạn, rất nhiều chuyên gia vào cuộc, rất nhiều máy móc, thiết bị với khối lượng "khổng lồ" được điều động đến hiện trường nhưng vẫn chưa thể đưa thi thể Hạo Nam lên.

    Đồng Nai: Công chức, viên chức hưởng lương trên 5,0 không được hỗ trợ tiền Tết

    UBND tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định về hỗ trợ tiền Tết trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 áp dụng cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên chức, hưu trí, gia đình chính sách và các đối tượng khác.

    Theo đó, tỉnh Đồng Nai hỗ trợ 1.200.000 đồng/người (hoặc 1.200.000 đồng/hộ) cho các đối tượng: Cán bộ công chức, viên chức trong biên chế và các hợp đồng lao động hiện đang công tác trong cơ quan quản lý nhà nước, hành chính sự nghiệp, tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể, các hội quần chúng hiện đang hưởng lương từ ngân sách cấp tỉnh, cấp huyện và nhân viên của 6 bệnh viện công lập của tỉnh đã thực hiện cơ chế tự chủ tài chính về chi thường xuyên; Cán bộ, công chức cấp xã và cán bộ không chuyên trách cấp xã, cán bộ ấp, khu phố; Cán bộ công chức, viên chức trong biên chế hiện đang công tác, làm việc ở một số cơ quan tại địa phương nhưng hưởng kinh phí theo ngành dọc.

    dong nai cong chuc vien chuc huong luong tren 50 khong duoc ho tro tien tet

    Nhân viên y tế bệnh viện công nằm trong đối tượng được nhận hỗ trợ Tết. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên quyết định này chỉ áp dụng cho các trường hợp có hệ số lương cộng phụ cấp vượt khung từ 5,0 trở xuống hoặc có mức trợ cấp quy đổi từ 5,0 trở xuống. Theo đó, những trường hợp có hệ số lương cộng phụ cấp vượt khung từ 5,0 trở lên sẽ không có tiền hỗ trợ Tết.

    Ngoài ra, quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai hỗ trợ tiền Tết ở mức cao nhất là 15.000.000 đồng/người và 1 phần quà trị giá 1.500.000 đồng/người hỗ trợ cho các nguyên ủy viên Trung ương Đảng hiện đang cư trú, sinh hoạt Đảng tại Đồng Nai; nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Phó bí thư Tỉnh ủy các khóa đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh và mức hỗ trợ thấp nhất là 240.000 đồng/người hỗ trợ cho các đối tượng là học viên thuộc cơ sở điều trị nghiện ma túy; phạm nhân đã bị kết án đang được giam giữ trong các cơ sở giam giữ thuộc lực lượng Công an địa phương quản lý; Trại viên, học viên tại Trường Giáo dưỡng số 4 (xã An Phước, huyện Long Thành); Phạm nhân tại Trại giam Xuân Lộc thuộc Bộ Công an.

    Thái Nguyên thanh tra đột xuất các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới

    Ngày 14/1, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên Ngô Thanh Tùng xác nhận với VietNamNet việc cơ quan này đang thực hiện thanh tra hoạt động kiểm định xe cơ giới tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh.

    “Đây là hoạt động thanh tra đột xuất, chúng tôi sẽ công bố kết luận trước ngày 20/1” – ông Tùng cho hay.

    Trước đó, Sở GTVT Thái Nguyên có văn bản yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn tỉnh chấn chỉnh hoạt động kiểm định, tăng cường công tác quản lý phòng ngừa các sai phạm, tiêu cực trong hoạt động kiểm định xe cơ giới.

    Theo ông Nguyễn Quang Vinh - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Thái Nguyên, sở sẽ tăng cường kiểm soát, siết chặt việc thực hiện đạo đức, trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương, quy trình, quy định trong hoạt động kiểm định; tổ chức rút kinh nghiệm từ những tồn tại, sai phạm ở một số đơn vị đăng kiểm, chấn chỉnh bộ phận nghiệp vụ, phụ trách dây chuyền, đăng kiểm viên, nhân viên nghiệp vụ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-151-cau-80-tan-gap-su-co-tai-hien-truong-be-trai-roi-xuong-tru-be-tong-a563441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan