+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 22/9: TikToker nói xấu người miền Trung tiếp tục bịa đặt thông tin về Đà Lạt

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 22/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    TikToker nói xấu người miền Trung tiếp tục bịa đặt thông tin về Đà Lạt

    Chia sẻ với Zing, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng văn hóa thông tin thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), cho biết video của TikToker Hoàng Minh quay tại đồi chè Cầu Đất (Trạm Hành, Đà Lạt) là sai sự thật.

    Trong video, Hoàng Minh đã dàn dựng cảnh một thanh niên lạ mặt đòi thu 100.000 đồng/người với các du khách check-in tại đồi chè Cầu Đất.

    Trong buổi làm việc với công an xã Trạm Hành, TikToker Hoàng Minh khai nhận vào khoảng 6h ngày 19/9, anh cùng 2 người bạn gái đã tới địa điểm du lịch "Thiên đường săn mây". Khi được báo giá vé vào là 120.000 đồng, Minh thấy đắt nên đã lái xe đến khu vực đồi chè Cầu Đất chụp hình.

    Tại đây, Minh nảy ra ý định quay video để câu view trên mạng xã hội. Đối tượng này nhờ 2 phụ nữ (không quen biết) tham gia quay clip giấu mặt. Phạm Thị Trầm Ny, một trong 2 người đi cùng Minh, đã quay video lại.

    Trong video, 2 người phụ nữ đã tranh cãi gay gắt khi bị đòi tiền chụp hình. 2 người phụ nữ kia liên tục phản đối yêu cầu thu tiền là "vô lý" và "ngang ngược". Tuy video không rõ kết thúc thế nào, nội dung này đã khiến cộng đồng mạng hiểu lầm và tạo hình ảnh xấu với du lịch Đà Lạt.

    tiktoker noi xau nguoi mien trung tiep tuc bia dat thong tin ve da lat
    TikToker từng bị xử phạt lại tái phạm. (Ảnh: Công an cung cấp)

    Sau khi làm việc với cơ quan công an, Minh thừa nhận video trên hoàn toàn sai sự thật. Đối tượng này cũng hứa không tái phạm. Hiện tại, video đã bị xóa trên các nền tảng mạng xã hội.

    Trước đó, vào 22/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Minh vì những nội dung sai lệch, gây hiểu lầm trên mạng xã hội.

    Ngày 5/8, tài khoản TikTok này đăng video với nội dung Bạn nghĩ sao về người miền Trung. Trong video này, Hoàng Minh phỏng vấn một số người và yêu cầu họ nhận xét về tính cách, con người miền Trung và chính chủ tài khoản TikTok cũng trực tiếp đánh giá.

    Cháy quán karaoke trên phố Triều Khúc, Hà Nội

    Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH TP. Hà Nội, vào hồi 12h30 ngày 21/9 Trung tâm 114 nhận được tin cháy quán karaoke tại địa chỉ 86A phố Triều Khúc đã điều yêu cầu Đội PCCC&CNCH quận Thanh Xuân xuống dập lửa.

    Đến khoảng 1h, đám cháy được dập tắt. Vụ việc không gây thiệt hại về người; có 1 tủ bảo ôn cũ bị hư hại.

    chay quan karaoke tren pho trieu khuc ha noi
    Nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: VOV)

    Nguyên nhân sơ bộ được cơ quan chức năng lý giải là do chập điện.

    Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

    Phát hiện vụ vận chuyển 40 cá thể động vật hoang dã tại Cao Bằng

    Trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại địa bàn thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng, lực lượng chức năng phát hiện L.M.T. (SN 1983, trú tại Thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng) đang xếp nhiều lồng sắt ven đường, bên trong có 40 cá thể động vật hoang dã.

    phat hien vu van chuyen 40 ca the dong vat hoang da tai cao bang
    Cầy vòi mốc thuộc nhóm IIB, danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ. (Ảnh: VOV)

    Đối tượng L.M.T. không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số động vật trên (bước đầu xác định toàn bộ là Cầy vòi mốc thuộc nhóm II-B, danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm cần được bảo vệ).

    Vụ việc đang được Công an huyện Hạ Lang, Cao Bằng tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-22-9-tiktoker-noi-xau-nguoi-mien-trung-tiep-tuc-bia-dat-thong-tin-ve-da-lat-a551811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan