+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 25/11: Mây thấu kính lạ mắt vây quanh đỉnh núi Bà Đen

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/11/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mây thấu kính lạ mắt vây quanh đỉnh núi Bà Đen

    Trao đổi với Zing, đại diện Hội Thiên văn Hà Nội nhìn nhận đám mây xuất hiện ở núi Bà Đen (Tây Ninh) sáng 24/11 là một đám mây "thấu kính". Những đám mây này thường đứng yên, có hình dạng tương tự như thấu kính và hình thành ở độ cao nhất định.

    Nhờ được căn chỉnh với hướng vuông góc của gió, mây được tách thành ba loại: Trung tích, tầng tích và ti tích. Tùy vào điều kiện thời tiết, địa hình, mây thấu kính sẽ dần hình thành từ ba dạng mây này.

    Khi không khí ẩm và ổn định chảy qua một ngọn núi, các lượn sóng (không khí) dừng có thể hình thành ở mặt trên của núi. Cùng lúc, nhiệt độ tại đỉnh sóng giảm xuống dưới điểm sương, hơi nước sẽ ngưng tụ lại tạo thành đám mây dạng thấu kính.

    may thau kinh la mat vay quanh dinh nui ba den
    Mây thấu kính có tạo hình đẹp mắt trên đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) sáng 24/11. (Ảnh: Zing)

    Đến khi dòng không khí đi xuống chỗ lõm của sóng, đám mây có thể bốc hơi. Trong một số điều kiện nhất định, chuỗi dài các đám mây dạng thấu kính có thể kéo dài hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn km.

    photoviewerchiduongtpo7914.mp4

    Clip về đám mây kỳ lạ trên núi Bà Đen. (Nguồn: Tiền phong)

    Nổ bình gas trong nhà, 1 người bị bỏng nặng

    Tối 23/11, người dân sống ở hẻm 435, đường Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Đông (quận 7, TP.HCM) nghe tiếng nổ lớn.

    Mọi người ra kiểm tra thì thấy ông La Ngọc G. (43 tuổi) từ trong nhà chạy ra ngoài kêu cứu. Toàn thân ông G. bị bỏng nặng còn trong nhà mùi khí gas bốc lên nồng nặc. Sau đó, người dân trình báo công an, đồng thời gọi xe cứu thương đưa nạn nhân đi cấp cứu.

    no binh gas trong nha 1 nguoi bi bong nang

    Lực lượng chức năng phong tỏa con hẻm xảy ra vụ nổ. (Ảnh: VOV)

    Tại hiện trường, cánh cửa của căn nhà bị văng ra ngoài, nhiều vật dụng hư hỏng.

    Theo một nguồn tin, bình gas nhà ông G. bị rò rỉ, sau đó ông G. có hút thuốc và dẫn đến vụ việc trên. Được biết, trước đó vài ngày nhà này vừa thay bình gas.

    Xe ô tô chở 200kg đuôi trâu đông lạnh không rõ nguồn gốc

    Khoảng 1h50 ngày 23/11, tổ công tác phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Cao Bằng đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực xóm Nà Khoang, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng phát hiện xe ô tô BKS 11A-063.17 dừng đỗ bên đường có biểu hiện nghi vấn.

    Tiến hành làm việc với người điều khiển phương tiện là ông L.N.L (SN 1989, trú xóm Nà Khoang, thị trấn Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng), phát hiện trên xe chở theo 10 bao tải dứa, bên trong có chứa 200kg đuôi trâu đông lạnh không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

    Tổ công tác đã đưa người, phương tiện và tang vật về phòng cảnh sát môi trường để tiếp tục xác minh làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-2511-may-thau-kinh-la-mat-vay-quanh-dinh-nui-ba-den-a558334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan