+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 25/9: Rà soát trẻ từ 6 tháng-dưới 5 tuổi chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine COVID-19

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/9/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 25/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Rà soát trẻ từ 6 tháng - dưới 5 tuổi chuẩn bị kế hoạch tiêm vaccine COVID-19

    Bộ Y tế vừa ký văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc rà soát, thống kê số lượng trẻ để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng - dưới 5 tuổi khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

    Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, các tỉnh, thành phố đã tích cực, chủ động triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả và theo đúng quy định, hướng dẫn đã ban hành.

    Bộ Y tế đề nghị các địa phương rà soát số lượng trẻ từ 6 tháng - dưới 5 tuổi để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ khi có đủ điều kiện, cơ sở khoa học.

    Đến nay, cả nước đã triển khai tiêm chủng hơn 259 triệu liều vaccine COVID-19 cho người từ 5 tuổi trở lên. Trong đó, tỷ lệ bao phủ đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên đạt xấp xỉ 100%. Mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên đạt 75%. Mũi 4 cho các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế đạt 77%. Mũi 1, mũi 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt 88% và 60%.

    Để chuẩn bị kế hoạch mở rộng đối tượng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em tại Việt Nam khi đủ căn cứ, cơ sở khoa học theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, thống kê số lượng trẻ em trên địa bản thuộc nhóm 6 tháng - dưới 5 tuổi gồm: Trẻ từ 6 tháng - dưới 1 tuổi; trẻ từ 1 tuổi - dưới 2 tuổi; trẻ từ 2 tuổi - dưới 3 tuổi; trẻ từ 3 tuổi - dưới 4 tuổi; trẻ từ 4 tuổi - dưới 5 tuổi.

    ra soat tre tu 6 thang duoi 5 tuoi chuan bi ke hoach tiem vaccine covid 19
    (Ảnh minh họa: VOV)

    Cùng đó, các địa phương cũng đề xuất nhu cầu sử dụng vaccine cho những nhóm tuổi này và gửi về các Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur khu vực trước ngày 30/9/2022.

    Bộ Y tế đề nghị các Viện Vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương trước ngày 10/10/2022 để tổng hợp. Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương tổng hợp số liệu gửi Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước ngày 15/10/2022.

    Bộ Y tế nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách nên đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

    Tìm kiếm người đàn ông bị nước cuốn mất tích khi băng qua đường ngập

    Ngày 24/9, các lực lượng chức năng huyện Định Quán (Đồng Nai) vẫn đang tìm kiếm một người nghi bị nước cuốn trôi khi di chuyển trên đường tỉnh lộ 763 đoạn qua xã Phú Túc.

    Trước đó vào chiều tối 23/9 trong cơn mưa lớn, nước từ lô cao su đã đổ tràn ra mặt đường 763 đoạn gần suối Tam Bung. Nhiều xe máy chạy qua dòng nước chảy xiết đã bị nước cuốn trôi. Người dân và lực lượng chức năng đã vớt được 5 chiếc xe máy. Tuy nhiên 1 người đàn ông nghi bị mất tích do nước cuốn trôi. Trước đó, nạn nhân được một người lái xe ôm nhận chở từ ngã ba Phú Túc về xã Suối Nho, khi di chuyển đến địa điểm trên thì gặp nạn, người lái xe ôm được cứu thoát, còn người khách không tìm thấy.

    tim kiem nguoi dan ong bi nuoc cuon mat tich khi bang qua duong ngap

    Nước ngập trên quốc lộ 20 đoạn qua huyện Định Quán. (Ảnh: Tiền phong)

    Ông Ngô Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán cho biết: “Chính quyền các địa phương vẫn đang tìm kiếm, đồng thời đã thông báo tìm kiếm nhân thân người mất tích ở địa phương, nhưng không có thông tin phản hồi”.

    Trận mưa lớn cũng đã gây ngập sâu nhiều khu vực trên quốc lộ 20 đoạn qua xã Phú Túc, Túc Trưng (huyện Định Quán), xã Gia Tân 2 và Gia Kiệm (huyện Thống Nhất) gây ách tắc giao thông và thiệt hại tài sản của người dân. Sau cơn mưa, dọc quốc lộ 20 đã đọng 1 lớp bùn đất đỏ dày.

    TT-Huế bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn tránh bão Noru

    Chiều 24/9, thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cho biết, vừa có công điện gửi các địa phương, chủ hồ đập về công tác ứng phó bão Noru.

    Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của bão, tình hình mưa lũ, cảnh báo thiên tai; tổ chức thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm; rà soát, có phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm, ngập úng đô thị.

    Sở Xây dựng TT-Huế cần chủ động phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại các nhà ở, nhà cao tầng, tháp viễn thông, cột ăng ten, công trường đang thi công (nhất là giàn giáo, cần trục tháp, nhà cao tầng), chung cư cũ xuống cấp, công trình ngầm trước khi mưa bão xảy ra.

    tt hue ban phao hieu keu goi tau thuyen ve noi an toan tranh bao noru

    Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế sẽ tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn trước 7h ngày 26/9. (Ảnh: Tiền phong)

    Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh TT-Huế sẽ tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn trước 7 giờ ngày 26/9; tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá.

    Trên địa bàn tỉnh TT-Huế hiện có khoảng hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền khai thác đánh bắt thủy hải sản với khoảng hơn 10.000 lao động trực tiếp trên biển, vùng đầm phá và 10.000 lao động nội đồng. Ngoài ra, còn có số lượng phương tiện đánh bắt bán chuyên nghiệp theo thời vụ khác.

    Liên quan công tác chuẩn bị ứng phó bão lũ, Sở Công thương TT-Huế cũng nhận được yêu cầu tổ chức kiểm tra, chỉ đạo Nhà máy thủy điện Hương Điền đang thi công xử lý sạt lở vai trái dưới chân đập có phương án đảm bảo an toàn; phòng, chống nguy cơ sạt lở để đảm bảo an toàn đập.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-259-ra-soat-tre-tu-6-thang-duoi-5-tuoi-chuan-bi-ke-hoach-tiem-vaccine-covid-19-a552131.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan