+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 27/3: Cao điểm cấp CCCD gắn chip cho học sinh ở TP.HCM

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 27/3/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 27/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cao điểm cấp CCCD gắn chip cho học sinh ở TP.HCM

    Ngày 26/3, Công an TP.HCM đã tổ chức ra quân “cao điểm nước rút” cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho học sinh trên địa bàn.

    Theo Sài gòn giải phóng, từ nay đến hết ngày 31/3/2023, lực lượng Công an TPHCM sẽ tập trung ưu tiên cấp CCCD gắn chip cho công dân là học sinh có năm sinh từ 2004 đến 2008. Công an TP.HCM sẽ làm việc từ 7h30 - 21h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ Nhật.

    Học sinh trong độ tuổi trên đều có thể đến cơ quan công an gần nhất để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip nhằm đảm bảo giấy tờ cần thiết phục vụ tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

    Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, trong đợt cao điểm này, lực lượng Công an TP.HCM sẽ cấp CCCD gắn chip theo chủ trương: Không phân biệt nơi thường trú và không yêu cầu học sinh quay về địa phương để lấy thông báo số định danh đối với trường hợp thiếu thông tin.

    Công an TP.HCM đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm, khẩn trương đưa con em mình đi làm CCCD gắn chip để đảm bảo quyền lợi.

    tin thoi su moi nong nhat 273 cao diem cap cccd gan chip cho hoc sinh o tphcm

    Cán bộ công an lăn tay cho một học sinh để làm CCCD gắn chip. (Ảnh: SGGP)

    Về phía phụ huynh, hầu hết đều đánh giá cao việc công an tổ chức cấp CCCD gắn chip cho học sinh cả trong lẫn ngoài giờ hành chính. Đặc biệt làm cả thứ Bảy, Chủ Nhật nhằm tạo thuận tiện cho phụ huynh và cũng không gây ảnh hưởng đến việc học của các em.

    Công an quận 8 tổ chức 4 tổ cấp CCCD gắn chip. Trong đó, có 2 tổ cố định bố trí tại Đội Quản lý hành chính về hành chính về trật tự xã hội và Công an phường 15; 2 tổ lưu động sẽ trực tiếp đi đến các trường học để cấp CCCD gắn chip cho học sinh.

    Tính đến ngày 20/3, Công an TPHCM cho biết, trên địa bàn có trên 34.000 trường hợp nằm trong độ tuổi tuyển sinh, trong đó gần 15.000 trường hợp đã được thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử. Mục tiêu Công an TPHCM đặt ra là 100% các em trong độ tuổi tuyển sinh đều có CCCD gắn chip và mã định danh điện tử trước ngày 20/5.

    Đã xác định danh tính người nước ngoài tử vong do tông vào trụ điện

    Nạn nhân là ông LIM CHANG SOO (54 tuổi, Quốc tịch Hàn Quốc), đăng ký lưu trú tại khu biệt thự Antonico, số 20 hẻm Hầm Đá, phường 10, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng từ ngày 22/3 đến 28/3.

    Trước đó, vào lúc 2h30 ngày 25/3, ông LIM CHANG SOO chạy xe máy BKS: 49B1-035.48 trên đường Trần Hưng Đạo theo hướng ngã 5 Kim Cúc về đường Hùng Vương thì tự tông vào cột điện trên lề phải.

    Cú tông rất mạnh khiến ông LIM CHANG SOO bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu và tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

    da xac dinh danh tinh nguoi nuoc ngoai tu vong do tong vao tru dien

    Cú tông mạnh khiến chiếc xe hư hỏng hoàn toàn. (Ảnh: PLO)

    Sau khi xảy ra vụ tai nạn nhân viên bệnh viện đã giữ giấy tờ tuỳ thân cho đến sáng hôm sau mới giao lại cho cơ quan công an. Trong khi đó, xe máy thuê đã thay đổi chủ sở hữu nhiều lần khiến cho việc xác minh gặp khó khăn.

    Cho đến trưa cùng ngày, Công an TP.Đà Lạt mới xác minh được danh tính người nước ngoài bị nạn nói trên.

    Nỗ lực cứu người đuối nước tại sông Trà Bồng

    Thông tin trên Quân đội nhân dân, trưa 26/3, sau khi kết thúc buổi huấn luyện cho lực lượng dân quân thì Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Trà Bồng (Bộ CHQS tỉnh Quảng Ngãi) nhận được tin báo có nạn nhân bị đuối nước tại sông Trà Bồng, đoạn khu vực Tổ dân phố 4, thị trấn Trà Xuân (huyện Trà Bồng).

    Nhận được tin báo, Ban CHQS huyện Trà Bồng đã triển khai lực lượng dân quân tại chỗ khẩn trương tìm kiếm, đưa nạn nhân lên bờ và sơ cấp cứu kịp thời. Sau đó phối hợp cùng với các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng quân đội, công an, y tế trên địa bàn huyện tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân.

    Mặc dù được sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ cấp cứu kịp thời từ các lực lượng nhưng nạn nhân không qua khỏi vào lúc 13 giờ 25 phút cùng ngày. Lực lượng công an và y tế huyện tiến hành các thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình.

    Được biết, nạn nhân tên Nguyễn Thanh Ph. sinh năm 1999, thường trú tại xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đi chơi tại khu vực trên cùng nhóm bạn gồm 7 người thì xảy ra tai nạn đuối nước.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-273-cao-diem-cap-cccd-gan-chip-cho-hoc-sinh-o-tphcm-a570055.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan