+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 30/12: Những trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại TP.HCM

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/12/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    10 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại TP.HCM

    Theo Sở GTVT TP.HCM, với 10/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với tổng số 27 chuyền kiểm định (công suất kiểm định tối đa đạt 1830 lượt xe/ngày).

    Pháp luật TP.HCM cho hay, theo Sở GTVT TP, để phục vụ tốt hơn nhu cầu kiểm định xe cơ giới trong dịp gần Tết và trong bối cảnh một số Trung tâm Đăng kiểm bị tạm dừng hoạt động, Sở GTVT đã đề nghị các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện nhiều nội dung.

    Cụ thể, các đơn vị phải đảm bảo duy trì hoạt động ổn định để giải quyết nhu cầu kiểm định phương tiện tăng cao của người dân, chủ phương tiện đúng theo quy định. Đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

    Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

    Bên cạnh đó, các đơn vị cần tăng cường ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân.

    Mặt khác, các đơn vị cần thực hiện phát phiếu, hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định, tránh việc dừng chờ ùn tắc trước khu vực trung tâm đăng kiểm.

    Sở GTVT cũng đã giao các phòng nghiệp vụ và đơn vị trực thuộc thường xuyên theo dõi và phối hợp kịp thời với Phòng PC08 Công an TP và đội Cảnh sát giao thông địa phương tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông.

    10 trung tam dang kiem dang hoat dong tai tphcm
    10 trung tam dang kiem dang hoat dong tai tphcm2
    Danh mục 10 Trung tâm đăng kiểm đang hoạt động ở TP.HCM. (Ảnh: PLO)

    Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cần giải tán phương tiện dừng, chờ ngay trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng.

    Sở GTVT cũng khuyến cáo: Để giảm thời gian, không phải kiểm định nhiều lần, các chủ xe nên chủ động kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện trước khi đi kiểm định. Điều này sẽ đảm bảo phương tiện hoạt động luôn trong trạng thái tốt nhất và đạt tiêu chuẩn An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường khi đi kiểm định.

    Sở GTVT TP cho biết: Các chủ phương tiện cũng có thể tra cứu thêm danh sách các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới khác ngoài địa phận TP.HCM trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

    Động đất mạnh 4.0 ở Hòa Bình

    Theo Tiền phong, vào lúc 14 giờ 52 phút 14 giây (giờ Hà Nội) chiều nay (29/12), một trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (20.858 độ vĩ Bắc, 105.100 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

    Động đất xảy ra tại khu vực huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, gây rung chấn nhẹ cho Hòa Bình và khu vực xung quanh. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

    Trước đó, vào chiều 14/12, một trận động đất có độ lớn 3.9 cũng xảy ra tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, gây rung chấn cho khu vực xung quanh.

    TS Nguyễn Xuân Anh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết trên Tiền phong, Hòa Bình và các tỉnh Tây Bắc là nơi có hoạt động địa chấn nhiều nhất và thường xuyên nhất ở Việt Nam do khu vực này có nhiều đứt gãy hoạt động mạnh như đứt gãy Điện Biên – Mường Lay, kéo dài khoảng 200km, đứt gãy Sông Mã - Tuần Giáo - Lai Châu.

    dong dat manh 40 o hoa binh

    Vị trí (dấu sao) xảy ra động đất tại Hòa Bình trong chiều nay (29/12). (Nguồn: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần)

    Khu vực Tây Bắc từng ghi nhận nhiều trận động có cường độ mạnh như trận động đất năm 1935 có cường độ 6.9 tại lòng chảo Điện Biên. Năm 1983, xảy ra trận động đất 6.7 độ tại thị trấn Tuần Giáo. Năm 2001, xảy ra trận động đất 5.3 độ tại thành phố Điện Biên Phủ. Mới nhất, ngày 27/2/2020, một trận động đất mạnh 5.3 độ xảy ra tại Mộc Châu (Sơn La) gây rung chấn đến Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc.

    Các chuyên gia khuyến cáo người dân nơi đây cần đề phòng các trận động đất lớn có thể xảy ra, việc xây dựng các công trình, nhà ở cần đáp ứng được yêu cầu về kháng chấn đã được Viện Vât lý địa cầu xây dựng.

    Ô tô cháy dữ dội trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

    Sáng 29/12, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Cục CSGT) cho biết trên VietnamNet, đơn vị đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội) dập đám cháy ô tô trên cao tốc.

    Cụ thể, khoảng 11h30, Đội 3 nhận được tin báo ô tô 5 chỗ (chưa xác định biển kiểm soát) bốc cháy tại Km 210 (đoạn qua huyện Phú Xuyên, Hà Nội) trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Cao Bồ - Mai Sơn.

    Sau khi nhận được tin báo, Đội 3 đã cử lực lượng đến hiện trường tổ chức phân luồng giao thông và phối hợp cùng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Phú Xuyên dập tắt đám cháy.

    "Do tài xế đã đỗ xe vào làn dừng khẩn cấp nên đám cháy không ảnh hưởng đến giao thông", đại diện Đội 3 cho biết.

    o to chay du doi tren cao toc phap van cau gie
    Chiếc xe bốc cháy dữ dội trên cao tốc. (Ảnh: VNN)

    Tại hiện trường, ô tô 5 chỗ nhãn hiệu Huyndai I10 bốc cháy dữ dội. Khi phát hiện ra cháy, tài xế đã đỗ vào làn dừng khẩn cấp. Hai người trên xe thoát ra an toàn.

    Nguyên nhân của vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-3012-nhung-trung-tam-dang-kiem-dang-hoat-dong-tai-tphcm-a561930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan