+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 30/6: Xác định vi phạm xây dựng tại căn nhà sạt lở ở Đà Lạt

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/6/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 30/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đà Lạt: Xác định vi phạm xây dựng tại căn nhà sạt lở

    Sáng 29/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp cho biết trên Pháp luật TP.HCM, đang chỉ đạo công an điều tra các vấn đề liên quan đến vụ sạt lở gây nhiều thương vong ở phường 10, TP.Đà Lạt.

    Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết cần xác định xem căn biệt thự sạt lở có sai phạm khi xây dựng không, nếu có sẽ xem xét trách nhiệm người liên quan.

    Trước đó, rạng sáng 29/6, căn nhà tại khu vực hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP.Đà Lạt sạt lở, trượt toàn bộ xuống phía bên dưới.

    Đáng nói, ở dưới bờ taluy có một nhóm công nhân đang nghỉ và bị bờ taluy sạt xuống vùi lấp 2 người.

    da lat xac dinh vi pham xay dung tai can nha sat lo

    Hiện trường vụ sạt lở khiến nhiều người thương vong. Ảnh: PLO

    Trao đổi với PLO, lãnh đạo công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã huy động lực lượng cùng trang thiết bị để cứu hộ cứu nạn.

    Ngoài 5 người được lực lượng công an nỗ lực cứu thoát khỏi đống đổ nát thì đến trưa ngày 29/6 đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân bị vùi lấp dưới lớp đất đá.

    Hai người tử vong nghi do ngạt khí hầm cá

    Theo VnExpress, chiều 28/6, tàu cá do ông Nguyễn Tấn Bình (33 tuổi) làm thuyền trưởng cập cảng cá La Gi sau chuyến ra khơi khoảng hai tuần.

    Lúc các ngư dân mở nắp hầm chứa cá, leo xuống để đưa hải sản lên bán, bất ngờ hơi nóng bốc lên khiến ba người gục tại chỗ.

    Khi được kéo lên khỏi khoang, thuyền trưởng Bình và một ngư dân được xác định đã tử vong, người còn lại nguy kịch được chuyển vào TP HCM cấp cứu.

    Công an thị xã La Gi đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định pháp y. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể do bị ngạt khí hầm cá.

    hai nguoi tu vong nghi do ngat khi ham ca

    Tàu cá xảy ra vụ việc khi cấp bến La Gi, chiều 28/6. Ảnh: VNE

    Theo cơ quan chức năng, đã có nhiều trường hợp tử vong trong hầm bảo quản hải sản mà nguyên nhân không hẳn do ngộ độc khí. Do các hầm này bị đóng kín lâu ngày, khi mở ra phải có thời gian để ôxy vào bên trong. Nếu ngư dân xuống hầm ngay khi mở nắp sẽ bị ngộp dẫn đến tử vong.

    Người đàn ông đi lạc 14 ngày được công an Bình Định đưa về nhà

    Ngày 29/6, Thượng tá Ngô Đức Hoài, Phó trưởng Công an huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cho biết trên VietnamNet, công an xã Tây An vừa nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã giúp tìm kiếm được người nhà đi lạc.

    Trước đó, khoảng 7h ngày 27/6, Công an xã Tây An phát hiện người đàn ông khoảng 55 tuổi, dáng người cao gầy, nằm trước nhà một hộ dân tại thôn Háo Nghĩa. Qua xác minh, người đàn ông này không phải ở địa phương. Trên người không có giấy tờ tùy thân, tay chân bị lở loét, chảy máu và có biểu hiện mất trí nhớ.

    Công an xã Tây An đã vận động đưa người này về đơn vị để chăm sóc vết thương, ăn uống, đăng tải thông tin trên mạng xã hội và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm người nhà. Đồng thời, khẩn trương tiến hành khai thác thông tin trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    nguoi dan ong di lac 14 ngay duoc cong an binh dinh dua ve nha
    Ông Đạo đi lạc được lực lượng công an xã Tây An tìm kiếm người thân. Ảnh: VNN

    Sau khi đối chiếu với những thông tin mơ hồ do người này cung cấp, công an xã tìm được người nhà và xác nhận danh tính là ông Mai Văn Đạo (55 tuổi, trú tại thôn Phú Lộc, xã Hoà Thắng, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Đến khoảng 12h cùng ngày, bà Mai Thị Lài (62 tuổi, chị ruột ông Đạo) đến Công an xã Tây An để đón ông Đạo.

    Bà Lài cho biết, ông Đạo có tiền sử tâm thần và thường xuyên mất trí nhớ. Ông Đạo đi lạc đến nay là hơn 14 ngày, gia đình báo cáo chính quyền địa phương, tìm kiếm bằng nhiều cách khác nhau nhưng không có kết quả.

    Công an xã Tây An đã hỗ trợ một phần kinh phí đi lại để hai chị em bà Lài thuận lợi trở về nhà.

    Xúc động trước hành động của lực lượng công an, bà Lài gửi thư cảm ơn đến lực lượng Công an xã Tây An đã giúp đỡ gia đình.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-3062023-xac-dinh-vi-pham-xay-dung-tai-can-nha-sat-lo-o-da-lat-a581085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan