+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 6/7: Cá voi xuất hiện gần bờ biển Quảng Công

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/7/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cá voi xuất hiện gần bờ biển Quảng Công

    Con cá voi dài chừng 8m kiếm mồi cách bờ biển xã Quảng Công, huyện Quảng Điền khoảng 100m vào sáng 5/7.

    Thông tin ban đầu, vào 9h sáng 5/7, ngư dân Lâm Đức Hoàng ở xã Quảng Công trông thấy cá voi bơi chầm chậm song song với bờ biển nên đã chèo thuyền lại gần. Sợ cá mắc cạn, anh Hoàng dùng thuyền dẫn cá ra xa bờ.

    Con cá đi theo sự hướng dẫn của ngư dân, khi cách bờ khoảng 300m thì lặn sâu.

    ca voi xuat hien gan bo bien quang cong

    Cá voi xuất hiện gần bờ biển xã Quảng Công. Ảnh: VNE

    Hai ngày trước, người dân xã Hải Dương, TP Huế từng trông thấy con cá voi này bơi gần cửa biển Thuận An. Nhiều người dùng điện thoại ghi lại hình ảnh.

    Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên VnExpress, cá voi xuất hiện gần bờ biển xã Quảng Công và cửa biển Thuận An có thể do đang kiếm ăn, bơi theo đàn cá nhỏ vào gần bờ. Thời điểm này là mùa các đàn cá nục, mực, trích vào gần bờ.

    Kon Tum khắc phục nhiều vấn đề nảy sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

    Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 tổ chức đầu tháng 6 vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum nhận thấy có nhiều vấn đề nảy sinh và đang khẩn trương triển khai việc khắc phục.

    Theo VOV, từ kết quả xét tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 các trường trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Kon Tum nhận thấy có nhiều vấn đề nảy sinh, như: Một số học sinh vì lý do khách quan chưa đăng ký tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024; một số thí sinh chỉ đăng ký một hoặc hai nguyện vọng; một số thí sinh có nguyện vọng trúng tuyển vào một trường nên đã chọn tất cả các nguyện vọng xét tuyển vào trường đó (ở nhiều nhóm môn khác nhau); một số trường THPT có số lượng thí sinh trúng tuyển thấp hơn chỉ tiêu được giao; lộ bản thảo đề thi môn tiếng Anh liên quan đến 12 thí sinh.

    Để khắc phục những vấn đề nảy sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 vừa qua, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã có hướng dẫn tổ chức tuyển sinh vào lớp 10, đợt 2 năm học 2023-2024 gửi Phòng GD&ĐT tạo 10 huyện, thành phố; Các trường THPT, phổ thông DTNT và Phân hiệu PTDTNT tỉnh tại huyện Ia H’Drai.

    Theo đó sẽ tổ chức thi đợt 2 với 3 môn, gồm: Ngữ Văn, Toán và Tiếng Anh. Thời gian thi từ ngày 14-15/7.

    kon tum khac phuc nhieu van de nay sinh trong ky thi tuyen sinh vao lop 10
    Thí sinh Kon Tum tham gia Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đợt I. Ảnh minh họa

    Đối tượng dự thi là thí sinh chưa đăng ký dự thi hoặc đã đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT, PTDTNT, Phân hiệu PTDTNT tỉnh tại huyện Ia H’Drai năm học 2023-2024 (Khóa thi ngày 02/6/2023) tại các đơn vị nhưng không thể tham gia dự thi.

    Đối với 12 thí sinh liên quan trong vụ lộ bản thảo đề thi môn tiếng Anh trong đợt tuyển sinh lần I sẽ sử dụng kết quả thi đợt 2 môn Tiếng Anh, cùng với kết quả thi đợt 1 của môn Toán, Ngữ văn; điểm rèn luyện, học tập 4 năm cấp THCS của thí sinh để xét tuyển.

    Sạt lở đất ở Hà Giang khiến cặp vợ chồng tử vong, 2 cháu nội bị thương

    Vào khoảng 2h sáng ngày 5/7, các lực lượng chức năng và người dân xã Ngàm Đăng Vài (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) biết tin về vụ sạt lở đất ở thôn Ngàm Đăng Vài nên khẩn trương tìm kiếm cứu nạn và đưa nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

    Sạt lở bất ngờ, khối lượng đất đá nhiều đã khiến 2 người tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là ông L.V.T. (SN 1962) và vợ là V.T.Th. (SN 1966, tử vong trên đường đến bệnh viện).

    Ngoài ra, 2 cháu nội của ông T. và bà Th. bị thương nặng đang được điều trị tại Trạm y tế xã.

    sat lo dat o ha giang khien cap vo chong tu vong 2 chau noi bi thuong
    Vụ sạt lở đất khiến 4 người thương vong. Ảnh: VNN

    Ông Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cho biết trên VietnamNet, nhận được thông tin huyện đã cho lực lượng dân quân, công an, huyện đội tới giúp gia đình dựng lán tạm bên ngoài để làm thủ tục mai táng các nạn nhân tử vong.

    Huyện cũng vào thăm hỏi, hỗ trợ mai táng phí là 19 triệu đồng/ người tử vong. Đồng thời, huyện dự tính hỗ trợ nhà ở cho gia đình để họ có điều kiện di dời tới nơi khác an toàn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-6-7-2023-ca-voi-xuat-hien-gan-bo-bien-quang-cong-a581827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan