+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 7/10: Tin mới nhất về vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Ninh Thuận

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/10/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/10/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chưa có kết luận vụ cháy làm 3 mẹ con tử vong ở Ninh Thuận

    Ngày 6/10, tỉnh Ninh Thuận tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý III/2022.
     
    Tại cuộc họp, Đại tá Huỳnh Tấn Hạnh, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận, cho biết vẫn chưa có kết luận vụ cháy làm ba mẹ con tử vong tại TP.Phan Rang – Tháp Chàm vào ngày 13/8.
     
    Theo Đại tá Hạnh, đây là vụ cháy gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Vì vậy, Công an tỉnh Ninh Thuận rất thận trọng trong việc điều tra, xử lý, khắc phục vụ cháy.
     
    Công an tỉnh Ninh Thuận cũng gặp một số khó khăn liên quan đến công tác điều tra và khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Đơn vị đã phối hợp với các cơ quan liên quan để khám nghiệm hiện trường hai lần.
     
    Tuy nhiên, lực lượng chức năng gặp khó khăn trong trong tâm tư tình cảm của gia đình nạn nhân. Người liên quan trực tiếp đến vụ cháy là người thân nên cơ quan điều tra phải cân nhắc trên cơ sở chính sách nhân đạo của pháp luật.
     
    tin thoi su moi nong nhat 7 10 tin moi nhat ve vu chay lam 3 me con tu vong o ninh thuan
    Công an Ninh Thuận gặp khó trong việc kết luận vụ cháy. (Ảnh: PLO)
     
    Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết hiện cơ quan điều tra đang phối hợp với Viện Khoa học Hình sự phía Nam để khôi phục lại dữ liệu hiện trường.
     
    "Cơ quan điều tra phải hết sức cân nhắc. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng làm sao có tính khách quan, nghiêm minh của pháp luật nhưng có sự nhân đạo", Đại tá Hạnh nói.
     
    Đại tá Hạnh cũng cho biết đã có đề nghị với chính quyền các địa phương kiểm soát tốt công tác phòng cháy chữa cháy trong các khu dân cư.
     
    Động đất 3,2 độ gây rung lắc ở huyện Mộc Châu
     
    Rạng sáng ngày 6/10, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra trận động đất có độ lớn (M) 3,2 (3,2 độ), gây rung lắc mạnh.
     
    Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này
     
    Trước đó, vào ngày 2/10, tại huyện Mộc Châu xảy ra trận động đất mạnh 3,3 độ. Đến ngày 3/10, tiếp tục xảy ra trận động đất mạnh 3,1 độ. Cả 2 trận động đất được đánh giá cấp độ rủi ro thiên tai là cấp 0.
     
    dong dat 32 do gay rung lac o huyen moc chau
    Vị trí tâm chấn của động đất. (Ảnh: Báo Công thương)
     
    Được biết, huyện Mộc Châu nằm trên đới đứt gãy sông Đà, nên vẫn thường xuyên xảy ra động đất. Khu vực này được dự báo là vùng có nguy cơ xảy ra động đất và có thể xảy ra động đất mạnh hơn.
     
    Quảng Ngãi hỗ trợ Nghệ An 500 triệu đồng khắc phục hậu quả thiên tai
     
    Ngày 6/10, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi gửi thư thăm hỏi, hỗ trợ 500 triệu đồng để chung tay cùng tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả thiên tai.
     
    Trong thư viết, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 4 đã gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền Trung, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, trong đó có tỉnh Nghệ An. Bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những khó khăn, mất mát của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An đã gánh chịu, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) tỉnh Quảng Ngãi gửi lời chia buồn sâu sắc đến những gia đình có người thân bị nạn do bão, lũ lụt gây ra.
     
    quang ngai ho tro nghe an 500 trieu dong khac phuc hau qua thien tai
    Các tình nguyện viên Quảng Ngãi trực tiếp đến hỗ trợ, động viên bà con vùng lũ ở huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. (Ảnh: QĐND)
     
    Với tình cảm, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi gửi đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An số tiền 500 triệu đồng để chung tay góp phần khắc phục hậu quả thiên tai, vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, tiếp tục xây dựng và phát triển.
     
    Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi tin tưởng rằng với truyền thống cách mạng kiên cường và tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ vượt qua khó khăn, nhanh chóng khắc phục hậu quả bão, lũ lụt, sớm ổn định đời sống và sản xuất.
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-7-10-2022-tin-moi-nhat-ve-vu-chay-lam-3-me-con-tu-vong-o-ninh-thuan-a553396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan