+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 7/12: Đề xuất dừng bán vé vào công viên Thống Nhất

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/12/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đề xuất dừng bán vé vào công viên Thống Nhất

    Sở Xây dựng Hà Nội vừa có báo cáo gửi UBND TP.Hà Nội về phương án hạ thấp hàng rào Công viên Thống Nhất, tạo không gian mở với khu vực đường Trần Nhân Tông và phố Nguyễn Đình Chiểu. Sở này cũng đề xuất dừng bán vé vào công viên Thống Nhất từ ngày 1/1/2023.
     
    Theo Sở Xây dựng, việc thu phí vào cửa công viên Thống Nhất thực hiện theo Quyết định số 1467 ngày 20/10/2008 của UBND TP.Hà Nội. Trong đó, mức phí với trẻ em là 2.000 đồng/lượt, người lớn 4.000 đồng/lượt. Số tiền thu được mỗi năm khoảng 700 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền ấy chỉ giải quyết hơn 50% kinh phí trả lương cho nhân viên bán vé.
     
    Cụ thể, tiền bán vé năm 2019 gần 700 triệu đồng, năm 2020 trên 500 triệu đồng, năm 2021 hơn 300 triệu đồng (do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19) và 10 tháng đầu năm 2022 là 630 triệu đồng.
     
    de xuat dung ban ve vao cong vien thong nhat do khong du tra luong nguoi ban ve
    Công viên Thống Nhất. (Ảnh: VTC News)
     
    Trong khi đó, Công ty Công viên Thống Nhất bố trí 22 nhân viên bán vé theo ba ca, tại 7 cổng. Số tiền trả lương cho nhân viên bán vé gần 110 triệu đồng mỗi tháng (gần 5 triệu đồng/người), khoảng 1,3 tỷ đồng mỗi năm.
     
    Bên cạnh đó, việc mua vé vào công viên Thống Nhất cũng được xem là bất hợp lý khi “thu quần dài, miễn quần đùi”. Cụ thể những người mặc đồ ở nhà đi tập thể thao sẽ được miễn phí vé vào cổng, còn những người ăn mặc chỉnh tề phải mua vé với giá 4.000 đồng/vé.
     
    Nhiều vùng biển đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 8-9
     
    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ đêm 6/12, trên nhiều vùng biển có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao từ 3,0-5,0m. Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác trên nhiều vùng biển đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.
     
    Dự báo, đêm 6 và ngày 7/12, ở Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía bắc của khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.
     
    Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ đêm 6/12, có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; biển động mạnh, sóng biển cao từ 3,0-5,0m.
     
    nhieu vung bien de phong loc xoay gio giat manh cap 8 9
    Hình minh họa.
     
    Ngoài ra, đêm 6 và ngày 7/12 ở khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
     
    Dự báo, từ đêm 7 và ngày 8/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía bắc của khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, sóng biển cao từ 1,5-2,5m, biển động; khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 2,0-4,0m, biển động.
     
    Cảnh báo, toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.
     
    Hà Nội chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết
     
    Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có Văn bản số 1183/KH-SGTVT về việc tổ chức triển khai phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão năm 2023.
     
    Trong đó, Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách, xây dựng kế hoạch phục vụ trong dịp trước, trong và sau Tết, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng các phương tiện hoạt động kinh doanh vận tải; xây dựng kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện hư hỏng, chưa bảo đảm chất lượng; kiểm tra, giám sát lái xe và phương tiện qua hệ thống giám sát hành trình (GPS) để kịp thời chấn chỉnh, xử lý các lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ và các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải.
     
    Các đơn vị vận tải phải quán triệt lái xe thực hiện nghiêm túc biểu đồ, lộ trình chạy xe, thời gian chạy xe, tốc độ theo quy định, không dừng đỗ đón trả khách sai quy định, chở quá số người so với tải trọng cho phép của xe; tuyệt đối không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích trong thời gian làm việc; Nghiêm cấm vận chuyển hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng quốc cấm,...
     
    ha noi chuan bi phuc vu tot nhu cau di lai cua nguoi dan trong dip tet
    Thanh tra giao thông Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý xe vi phạm trong dịp cuối năm. (Ảnh: Nhân dân)
     
    Lực lượng Thanh tra Sở có trách nhiệm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các xe vi phạm nhằm bảo đảm các điều kiện an toàn cho phương tiện trước khi xe xuất bến và trong suốt hành trình chạy xe; tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ, phòng chống khủng bố tại các bến xe, nhà ga. Lực lượng chức năng cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải; xử lý nghiêm các đơn vị vận tải vi phạm quy định, tự ý tăng giá cước khi chưa được cấp thẩm quyền phê duyệt, thu tiền quá quy định,...
     
    Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng yêu cầu Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp chặt chẽ Thanh tra Sở tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý tại các điểm ùn tắc; phối hợp Phòng Cảnh sát giao thông rà soát các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng xe khách, xe hợp đồng vi phạm, bắt khách dọc đường.
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-7-12-de-xuat-dung-ban-ve-vao-cong-vien-thong-nhat-a559608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan