+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự mới nóng nhất 8/8: Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi Bắc Bộ

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/8/2022. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt tại khu vực vùng núi Bắc Bộ

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm 7/8, thượng lưu các sông suối nhỏ khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ từ 1 - 3m, một số sông suối nhỏ có khả năng lên mức báo động 1.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất cấp 1.

    Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C.

    Khu vực thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C. Đáng chú ý, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang gây mưa rào và có lúc có dông trên khu vực các quận, huyện của Hà Nội gồm: Đan Phượng, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Đống Đa, Ba Đình, Thường Tín, Phú Xuyên của thành phố Hà Nội, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá là cấp 1.

    canh bao nguy co lu quet sat lo dat va ngap lut tai khu vuc vung nui bac bo
    Ảnh minh họa: Văn Tý/TTXVN

    Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; riêng phía Bắc ngày có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có mưa rất to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C, cao nhất 29 - 32 độ C.

    Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, cao nhất 31 - 34 độ C.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều và đêm có mưa rào, rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 24 độ C, cao nhất 26 - 32 độ C.

    Yên Bái: Ngập úng cục bộ trên quốc lộ 37 gây ách tắc giao thông

    Sau trận mưa lớn trong ngày 7/8, do hệ thống cống thoát nước trên tuyến Quốc lộ 37 đoạn qua thôn Lương Thiện, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên không đảm bảo thoát nước kịp thời, nước đã tràn lên mặt đường ngập vào một số nhà dân. Nước lên nhanh, có nơi ngập sâu hơn 0,5 mét khiến ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

    Ông Hà Ngọc Tâm, Chỉ tịch UBND xã Lương Thịnh cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các lực lượng chức năng, huy động phương án "4 tại chỗ" giúp người dân di chuyển qua địa bàn được an toàn.

    Đến 16h30 cùng ngày, do nước chưa rút nên chính quyền địa phương đã phải huy động thêm phương tiện máy móc giải quyết việc ngập úng cục bộ, nhằm nhanh chóng đảm bảo thông tuyến.

    yen bai ngap ung cuc bo tren quoc lo 37 gay ach tac giao thong
    Một người dân cố đi xe máy qua chỗ ngập nhưng đã phải quay lại. (Ảnh: TTXVN)

    Hải Phòng sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh đậu mùa khỉ

    Nhằm chủ động ứng phó với dịch bệnh đậu mùa khỉ, không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch, TP.Hải Phòng đã xây dựng các phương án ứng phó, xử lý và kêu gọi sự tham gia của các cấp địa phương trên địa bàn.

    Cụ thể, UBND TP.Hải Phòng giao các đơn vị địa phương, các cấp, ngành, đoàn thể quyết liệt, huy động tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh đậu mùa khỉ, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

    Sở Y tế có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp với các cơ quan liên quan giám sát chặt chẽ dịch ngay tại các cửa khẩu, phát hiện sớm, điều trị kịp thời người mắc, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch. Đồng thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế các tuyến theo hướng dẫn của Bộ Y tế, lập đường dây nóng, tiếp nhận thông tin và sẵn sàng hỗ trợ người dân về bệnh đậu mùa khỉ.

    hai phong san sang cac phuong an ung pho voi dich benh dau mua khi1

    Đối với thuốc, trang thiết bị, nhân lực, kinh phí... phải luôn sẵn sàng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiếp nhận và điều trị các trường hợp mắc bệnh; chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, thậm chí tổ chức diễn tập theo các tình huống để sẵn sàng đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra.

    Đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức, chủ động phát hiện và khai báo với các cơ quan y tế khi có triệu chứng nghi ngờ, mắc bệnh.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-moi-nong-nhat-8-8-canh-bao-nguy-co-lu-que-t-sa-t-lo-da-t-ta-i-khu-vuc-vu-ng-nu-i-ba-c-bo-a547046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan