+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 10/3: Phát hiện nhiều ổ dịch chó dại ở Đồng Nai

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/3/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện nhiều ổ dịch chó dại ở Đồng Nai

    Theo báo Thanh Niên, ngày 9/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn đã ghi nhận 4 ổ dịch chó dại.

    Cơ quan chức năng ghi nhận 2 ổ dịch ở huyện Trảng Bom, 1 ở huyện Định Quán và 1 tại huyện Nhơn Trạch. Tổng cộng gần 10 người bị chó dại cắn và đã được tiêm ngừa vắc xin phòng dại.

    Trước đó, trong năm 2023, trên địa bàn ghi nhận đến 20 ổ dịch chó dại tại 7 huyện, thành phố. Những địa phương phát hiện nhiều ổ dịch như: xã Túc Trưng (huyện Định Quán) 3 ổ; xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom) 2 ổ… Đáng chú ý, trong suốt thời gian dài từ 12/2022 trở về năm 2014, Đồng Nai không ghi nhận 1 ổ bệnh chó dại nào nhưng sang năm 2023 thì bắt đầu bùng phát.

    Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan với bệnh dại. Đối với chó, mèo nuôi trong nhà phải tiêm ngừa dại định kỳ hàng năm và phải rọ mõm khi dắt ra đường. Khi bị chó, mèo cắn phải đi tiêm vắc xin phòng dại và báo cáo chính quyền biết để xử lý.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 10 3 2024 phat hien nhieu o dich cho dai o dong nai 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 10/3/2024: Phát hiện nhiều ổ dịch chó dại ở Đồng Nai. Ảnh: Thanh Niên

    Theo thống kê của Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai, toàn tỉnh có gần 140.000 con chó được nuôi trong dân, trong đó 2/3 tổng đàn là nuôi tại các vùng nông thôn. Trong năm 2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai đã tiến hành tiêm ngừa dại trên diện rộng, qua đó tiêm được trên 100.000 con chó.

    Để tiếp tục ngăn ngừa bệnh dại lây lan, tiến tới khống chế dịch bệnh, đầu năm 2024 Chi cục Chăn nuôi và thú y Đồng Nai đã tham mưu Sở NN- PTNT đề xuất UBND tỉnh mua 1 triệu liều vắc xin phòng bệnh dại để tiêm ngừa cho đàn chó trên địa bàn tỉnh trong vòng 5 năm.

    Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết, đề xuất trên đang được UBND tỉnh làm tờ trình gửi lên HĐND tỉnh thông qua. Dự kiến từ tháng 7/2024 sẽ có vắc xin và bắt đầu công tác tiêm ngừa.

    Truy tìm 3 kẻ cướp 1 tỷ đồng của người phụ nữ vừa rút ở ngân hàng

    Ngày 9/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc thông báo truy tìm 3 nghi phạm cướp 1 tỷ đồng của người phụ nữ tại đường Mê Linh, phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 8/3, một phụ nữ tới ngân hàng ở TP Vĩnh Yên rút 1 tỷ đồng, để trong túi xách rồi lên ô tô về nhà.

    Khi về tới nhà, người này vừa bước xuống ô tô thì bị ba thanh niên đi trên hai xe máy áp sát, giật túi xách đựng 1 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

    Bước đầu Phòng cảnh sát hình sự đã xác định hai nghi phạm là nam giới đi trên xe máy hiệu Honda Vision màu xanh đậm, biển kiểm soát 29X5-129.32 (biển giả).

    Một người khác cũng là nam đeo kính gọng đen đi trên xe máy hiệu Honda Wave màu xanh đậm, biển kiểm soát 33M6-7321 (biển giả).

    tin thoi su nong moi nhat ngay 10 3 2024 phat hien nhieu o dich cho dai o dong nai 2
    Đặc điểm nhận dạng của ba kẻ thực hiện hành vi cướp giật tài sản.

    Công an đề nghị ai biết hoặc nhìn thấy các nghi phạm có đặc điểm trên thì kịp thời bắt giữ và báo ngay cho Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc qua số điện thoại 0692621236 hoặc 0975125335.

    Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thưởng nóng cho người cung cấp thông tin có giá trị và giữ bí mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người cung cấp tin.

    Phát hiện thi thể đàn ông bị cháy trong lô cao su

    Ngày 9/3, UBND xã Đăk Cấm (TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) thông tin, cơ quan công an đang điều tra, xác minh danh tính nam giới bị thiêu cháy giữa vườn cao su. Thông tin trên được báo Dân Trí đăng tải.

    Theo đó, khoảng 20h ngày 8/3, người dân bất ngờ phát hiện một thi thể nam giới bị cháy ở thôn 9 (xã Đăk Cấm), giữa vườn cao su. Ngay sau đó, người dân đã báo với chính quyền địa phương tới hiện trường điều tra, làm rõ.

    Tại hiện trường, thi thể bị cháy, chân mang dép cao su màu đen có quai hậu, tay trái đeo một chiếc nhẫn màu vàng. Trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên cơ quan công an chưa xác định được danh tính, thân nhân.

    Từ hình ảnh camera an ninh, Công an TP Kon Tum phát hiện, khoảng 7h ngày 8/3, có một người đàn ông mặc quần jean màu xanh, áo phông màu vàng, đi dép quai hậu màu đen (giống dép của ngành kiểm sát) nghi là nạn nhân.

    Công an TP Kon Tum đã phát thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, ai biết liên hệ với Công an TP Kon Tum để cung cấp thông tin.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-10-3-2024-phat-hien-nhieu-o-dich-cho-dai-o-dong-nai-a613695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan