+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 23/11: Thực hư thông tin nữ nhân viên karaoke lây HIV cho nhiều người ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 23/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thực hư thông tin nữ nhân viên karaoke lây HIV cho nhiều người ở Thanh Hóa

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Dân Trí, những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin về nữ nhân viên tên L.T.C.T. (trú xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa), đang làm việc tại khu du lịch sinh thái cộng đồng trên địa bàn huyện Bá Thước. Nữ nhân viên này bị cho là nhiễm HIV, lây bệnh cho gần 100 người đàn ông là khách sử dụng dịch vụ.

    Trước sự việc, ông Nguyễn Chí Công, Chủ tịch UBND xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, cho biết đơn vị có nghe thông tin bắt nguồn từ mạng xã hội.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 23 11 2023 thuc hu thong tin nu nhan vien karaoke lay hiv cho nhieu nguoi o thanh hoa 9
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 23/11/2023: Thực hư thông tin nữ nhân viên karaoke lây HIV cho nhiều người ở Thanh Hóa. Ảnh minh họa

    Ông Công khẳng định đây là tin đồn trên mạng xã hội, chưa được xác minh. "Chưa có kết quả xét nghiệm gì về vụ việc, đây là tin đồn trên mạng xã hội, không chính xác", ông Công nói.

    Theo ông Công, nữ nhân viên như mạng xã hội tung tin đồn là người ở địa phương, đã có chồng và mới sinh con.

    "Sau khi sinh con, cô này có dấu hiệu trầm cảm, vừa điều trị tại bệnh viện về địa phương. Công an trên địa bàn xã đã nắm bắt, chưa có thông tin, xét nghiệm nào cho thấy cô ấy bị HIV", ông Công khẳng định.

    Miền Trung sắp hứng đợt mưa diện rộng 4 ngày

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay, miền Bắc đang trong giai đoạn rét khô, ngày hửng nắng, đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ dao động từ 18 - 28 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C.

    Trong những ngày tới, thời tiết miền Bắc tiếp tục giữ trạng thái như trên, nền nhiệt tăng nhẹ 1 - 2 độ C.

    Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ ngày 22 - 23/11, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng; riêng khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên gần sáng 23/11 có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông; từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế đêm và sáng trời rét.

    Cơ quan khí tượng dự báo, từ đêm 24 - 27/11, miền Trung có khả năng xảy ra một đợt mưa lớn diện rộng; các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế đêm và sáng trời rét.

    Theo báo Thanh Niên, TS Nguyễn Ngọc Huy, chuyên gia về biến đổi khí hậu và cảnh báo thiên tai, nhận định đợt mưa diện rộng ở miền Trung sắp tới sẽ theo hình thức "cuốn chiếu" từ Nam Trung bộ ra Trung bộ tới Bắc Trung bộ và lặp lại từ Bắc Trung bộ vào Nam Trung bộ.

    Mưa tập trung nhất vào khoảng các ngày 26 - 27/11 ở Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế và có thể tới Quảng Trị. Mưa lớn có thể lan tới cả Quảng Bình và Hà Tĩnh trong giai đoạn này. Ở mỗi tỉnh, thành, mưa lớn xảy ra trong khoảng 2 - 3 ngày liên tục, sau đó lại lặp lại tương tự vòng tiếp theo.

    TS Nguyễn Ngọc Huy lưu ý, người dân ở vùng thấp, trũng từ Khánh Hoà tới Quảng Trị, nơi đã từng ngập lụt năm 2020 lưu ý lập kế hoạch kê cao đồ đạc; kê cao hơn mức lụt năm 2020. Đặc biệt chú ý lập phương án di chuyển các tài sản có giá trị như ô tô, xe máy, thóc lúa, nông sản, gia súc, gia cầm.

    Khi nhận thấy mưa lớn và nguy cơ ngập lụt xảy ra thì hành động theo kế hoạch. Lưu ý là lập phương án và kế hoạch trước, hành động ngay khi nguy cơ sắp xảy ra.

    Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở chùa, kèm thư gởi chính quyền cứu giúp

    Ngày 22/11, ông Trần Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân (Phú Yên), cho biết có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong khuôn viên chùa Hàm Long (xã Xuân Quang 2, huyện Đồng Xuân).

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, bà Phan Thị Ánh Tuyết (trưởng ban hội tự chùa Hàm Long) đang quét dọn vệ sinh khuôn viên chùa thì bắt gặp trước tượng Quan Âm có một bé gái sơ sinh nằm trong nôi vải màu hồng, bên cạnh giỏ xách màu đỏ đựng đồ trẻ em.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 23 11 2023 thuc hu thong tin nu nhan vien karaoke lay hiv cho nhieu nguoi o thanh hoa
    Bé gái sau khi được đưa vào bên trong chùa Hàm Long. Ảnh: Công an Nhân dân

    Sự việc sau đó được trình báo đến UBND xã Xuân Quang 2. Chính quyền đã đến kiểm tra, ghi nhận bé gái sơ sinh nặng khoảng 3,5kg, trên người mặc một bộ đồ len màu đỏ, không thấy dị tật, khuyết tật.

    Đáng chú ý lực lượng chức năng còn phát hiện bên trong nôi có một bức thư kèm nội dung.

    Bức thư có đoạn: "Đơn xin cứu giúp kính gửi: Các cấp lãnh đạo chính quyền xã Xuân Quang 2, con tên: Nguyễn Thị Như, sinh ngày 10/8/2000. Con vào đây sinh sống ở Phú Yên, đi làm thuê làm mướn, con bồng bột, lỡ sinh cháu gái ra, con không có khả năng nuôi cháu được...".

    UBND xã Xuân Quang 2 đã giao bé gái sơ sinh này cho trụ trì chùa Hàm Long chăm sóc theo dõi sức khỏe trong thời gian chờ lập các thủ tục giải quyết sự việc.

    UBND huyện Đồng Xuân cũng thông báo ai là cha, mẹ của cháu bé đến UBND xã Xuân Quang 2, hoặc công an xã để làm thủ tục nhận con.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-23-11-2023-thuc-hu-thong-tin-nu-nhan-vien-karaoke-lay-hiv-cho-nhieu-nguoi-o-thanh-hoa-a600596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan