+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 24/8: Nhân viên xe buýt 8 lần nhặt được của rơi, trả người đánh mất

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/8/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 24/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhân viên xe buýt 8 lần nhặt được của rơi, trả người đánh mất

    Thông tin trên Quân đội nhân dân, khi đang kiểm tra, sắp xếp lại đồ trên xe buýt 11 - Phúc Xuyên biển kiểm soát 14B-009.73, chặng từ Quảng Yên đi Hòn Gai (Quảng Ninh), anh Phạm Hoàng Khánh, nhân viên kiểm soát vé đã nhặt được một chiếc ví da màu nâu rơi dưới gầm ghế.

    Anh Khánh kiểm tra thì thấy bên trong ví có hơn 4 triệu đồng và một số giấy tờ như: Giấy phép lái xe ô tô; căn cước công dân, thẻ bảo hiểm y tế, thẻ ATM... Tất cả đều mang tên Nguyễn Văn Thụ, trú tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

    Ngay sau đó, anh Khánh đã cầm chiếc ví về văn phòng đại diện của Công ty TNHH Phúc Xuyên, chi nhánh Quảng Ninh, là công ty quản lý, khai thác tuyến xe buýt để báo cáo, đồng thời chia sẻ trên trang Facebook cá nhân để tìm người đánh mất.

    Sau đó, anh Nguyễn Văn Thụ đã có mặt tại văn phòng đại diện của Công ty TNHH Phúc Xuyên để nhận lại chiếc ví.

    Anh Thụ cho biết, số tiền mặt trong ví là khoản tạm ứng lương, trên đường đến Bệnh viện Y dược cổ truyền Quảng Ninh nộp viện phí cho người thân, do sơ suất, anh đã làm rơi ví.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 2482023 nhan vien xe buyt 8 lan nhat duoc cua roi tra nguoi danh mat
    Anh Phạm Hoàng Khánh (bên phải) trả lại chiếc ví cho anh Nguyễn Văn Thụ. Ảnh: QĐND

    Trong lúc hoang mang, lo lắng do mất tài sản, không có tiền nộp viện phí thì anh đọc được thông báo tìm chủ nhân chiếc ví trên mạng xã hội... Nhận lại tài sản, anh Thụ rất xúc động, cảm phục trước hành động đẹp của anh Phạm Hoàng Khánh.

    Trước đó, chiều 26/6, anh Phạm Hoàng Khánh cũng nhặt được một chiếc ví, bên trong có điện thoại Iphone 12 cùng 7 triệu đồng và đã trả lại cho hành khách để quên trên xe.

    Tính đến nay, anh Khánh đã có 8 lần nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất.

    Hà Nội tổng kiểm soát ô tô khách, xe container xuyên suốt dịp 2/9

    Theo Giao thông, UBND TP.Hà Nội vừa ban hành công văn bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường.

    UBND thành phố chỉ đạo công an thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả kế hoạch tổng kiểm soát xe khách và xe container; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn và ùn tắc giao thông.

    Công an thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên các kỹ năng tham gia giao thông an toàn; xử lý hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT đối với học sinh trung học phổ thông; chủ động phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

    Tăng cường lực lượng điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

    ha noi tong kiem soat o to khach xe container xuyen suot dip 29

    UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan bảo đảm ATGT trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh: Giao thông

    Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa và hoạt động đi lại của học sinh, sinh viên. Kiểm soát chặt chẽ dịch vụ vận chuyển đưa đón học sinh, đồng thời, xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm các quy định về vận chuyển đưa đón học sinh.

    Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình trật tự ATGT, phối hợp giải quyết, khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông.

    XEM THÊM: Cảnh báo chiêu thức mạo danh BHXH thu hồi tiền trợ cấp thất nghiệp

    Cháy tàu cá chứa 1.000 lít dầu

    Theo VnExpress, tàu cá chứa 1.000 lít dầu đang neo đậu ở Vàm Bà Lịch, xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành bốc cháy dữ dội, thiệt hại khoảng 3 tỷ đồng, sáng 23/8.

    Gần 4h, lửa bắt nguồn từ hầm máy tàu cá của ông Bùi Văn Tám. Người dân hô hoán, tìm cách dập lửa nhưng bất thành, chỉ kịp di chuyển các tàu neo kế bên, ngăn cháy lan.

    chay tau ca chua 1 000 lit dau

    Hiện trường vụ cháy tàu cá. Ảnh: VNE

    Do khoang nhiên liệu chứa khoảng 1.000 lít dầu chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo nên chỉ sau khoảng 30 phút, lửa bùng phát dữ dội, bao trùm cả con tàu. Khói đen bốc cao nghi ngút.

    Hai canô chuyên dụng, 16 chiến sĩ cứu hỏa được điều đến hiện trường. Tuy nhiên, đến 9h30 ngọn lửa mới được khống chế.

    Vụ cháy không gây thương vong, song thiệt hại tài sản khoảng 3 tỷ đồng. Công an đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-24-8-2023-nhan-vien-xe-buyt-8-lan-nhat-duoc-cua-roi-tra-nguoi-danh-mat-a588050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan