+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 26/10: 19 lao động thời vụ ở Lâm Đồng đi làm việc Hàn Quốc đã bỏ trốn

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 26/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    19 lao động thời vụ ở Lâm Đồng đi làm việc Hàn Quốc đã bỏ trốn

    Ngày 25/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng cho biết có 34 lao động thời vụ từ Lâm Đồng đưa đi lao động tại Hàn Quốc nhưng bỏ trốn khỏi nơi làm việc, cư trú bất hợp pháp.

    Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, tháng 10/2022, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp TP Jeong-eup (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc) ký kết thỏa thuận hợp tác đưa người lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

    Ngày 5/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng) tổ chức xuất cảnh cho 34 người lao động. Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với đầu mối bên Hàn Quốc để hướng dẫn quy trình nhập cảnh cho người lao động.

    Đoàn chia thành 15 nhóm về 15 nông trại và được chủ tiếp đón, tạo điều kiện về chỗ ở, bố trí công việc và bắt đầu đi làm từ ngày 6/4.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 26 10 2023 19 lao dong thoi vu o lam dong di lam viec han quoc da bo tron 0
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 26/10/2023: 19 lao động thời vụ ở Lâm Đồng đi làm việc Hàn Quốc đã bỏ trốn. Ảnh minh họa

    Hạn visa của người lao động tham gia chương trình là 5 tháng (từ ngày 5/4 đến ngày 5/9). Tuy nhiên, đến nay, phía Hàn Quốc gia hạn visa thời vụ từ 5 tháng lên 8 tháng cho 14 người lao động, 1 người lao động đã về Việt Nam và 19 người lao động bỏ ra ngoài bất hợp pháp. Đến nay, các lao động này vẫn chưa liên lạc với cơ quan chức năng phía Hàn Quốc hoặc Việt Nam.

    Phía tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương đến vận động gia đình người lao động đề nghị con em mình đang làm việc tại Hàn Quốc phải quay trở lại nơi làm việc ban đầu để làm việc theo hợp đồng, hoặc kết nối với phía Lâm Đồng để được hỗ trợ.

    Hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng đã tạm dừng tuyển chọn lao động đưa đi Hàn Quốc tại các địa phương có tỉ lệ lao động bỏ trốn cao.

    Đồng thời gửi văn bản đến TP Jeong-eup đề nghị hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng để quản lý và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động. Đồng thời có biện pháp trục xuất đối với số lao động bỏ trốn ra ngoài cư trú bất hợp pháp.

    Vợ chồng rủ nhau đi cắt trộm dây điện, chồng bị giật chết

    Sáng 25/10, thông tin từ Công an tỉnh Bình Thuận, Công an huyện Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra nguyên nhân tử vong của người đàn ông trên cột điện trung thế.

    Báo VTC News đưa tin, khoảng 1h ngày 25/10, người dân ở thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân phát hiện một người đàn ông nằm trên cột điện trung thế, đã tử vong nên trình báo công an.

    Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện nơi người đàn ông tử vong có một đầu dây điện đã bị cắt đứt, trên dây còn vướng một chiếc kìm.

    Nạn nhân được xác định là L.M.S (SN 1994).

    Bước đầu xác định, khoảng 0h cùng ngày, L.M.S cùng vợ là L.T.A.X (SN 2000, cùng trú tại Ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) chở nhau bằng xe mô tô biển số 60T5-03XX đi về hướng huyện Hàm Tân.

    Khi đến địa bàn thuộc thôn 3, xã Tân Đức, S trèo lên cột điện dùng kìm đem theo cắt trộm đường dây điện trung thế, vợ đứng dưới đất cảnh giới. Trong lúc S đang cắt trộm dây điện thì bị điện giật chết tại chỗ. Sau đó, người vợ đến Công an xã Tân Đức trình báo vụ việc.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hàm Tân tổ chức lực lượng bảo vệ và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi anh S, tiến hành các hoạt động điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong; đồng thời làm rõ vai trò đồng phạm liên quan vụ trộm cắp dây điện nói trên.

    Xói lở cuốn trôi đường, 70 hộ dân ở Quảng Trị bị chia cắt

    tin thoi su nong moi nhat ngay 26 10 2023 19 lao dong thoi vu o lam dong di lam viec han quoc da bo tron 0 8
    Nước lũ cuốn trôi đường khiến nhiều hộ dân bị chia cắt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Theo tờ Pháp luật TP.HCM, trưa 25/10, thông tin từ UBND huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tập trung khắc phục đoạn đường bị cuốn trôi tại xã Ba Nang để giao thông sớm trở lại thông suốt.

    Theo đó, đêm 24/10, mưa lớn đã khiến con đường tuần tra biên giới Sa Trầm - Pa Linh (huyện Đakrông) bị xói lở, cuốn trôi mặt đường và nền đường khoảng 10m.

    Tuyến đường bị cuốn trôi khiến 70 hộ dân tại 2 thôn bị chia cắt, học sinh trong sáng nay buộc phải nghỉ học.
    Sau khi sự việc xảy ra, sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Đakrông đã đến hiện trường để kiểm tra và yêu cầu các lực lượng khẩn trương khắc phục.

    XEM THÊM: "Tú bà" 27 tuổi lập nhóm "Hoa Híp Hana" tuyển chọn gái xinh vào đường dây bán dâm giá 15 triệu đồng

    Hiện nay, lực lượng chức năng quyết định làm cầu tạm để người dân qua lại. Việc làm cầu tạm hoàn thành vào chiều nay.

    Nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra mưa lớn khiến một số tuyến đường bị sạt taluy dương, một đập dâng tại huyện Hải Lăng bị vỡ với chiều dài khoảng 20m và nhiều thiệt hại khác. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khắc phục.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-26-10-2023-19-lao-dong-thoi-vu-o-lam-dong-di-lam-viec-han-quoc-da-bo-tron-a596637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan