+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/11: Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tuyên bố vỡ hụi 20 tỷ đồng, nhiều người dân điêu đứng

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tuyên bố vỡ hụi 20 tỷ đồng, nhiều người dân điêu đứng

    Theo báo Người lao động, ngày 2/11, Công an TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nhận được thông tin phản ánh của người dân về việc vợ chồng bà Trương Thị Dung và ông Vũ Tiến Tại (ngụ phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn) tuyên bố vỡ hụi và đã đưa vụ việc vào quy trình giải quyết điều tra, xác minh để xử lý theo quy định.

    Trước đó, ngày 15/10, Công an TP.Sầm Sơn nhận được tin báo tố giác của một số người dân về việc hơn 2 năm qua, vợ chồng bà Dung, ông Tại ở phường Quảng Vinh đã đứng ra kêu gọi khoảng 100 người trên địa bàn phường và một số phường, xã lân cận góp hụi. Vài tháng gần đây, nhiều người góp hụi đến hạn lấy tiền nhưng bà Dung liên tục khất. Đến đầu tháng 10/2023, bà Dung tuyên bố vỡ hụi, không còn khả năng trả tiền cho những người góp hụi.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 11 2023 cap vo chong o thanh hoa tuyen bo vo hui 20 ty dong nhieu nguoi dan dieu dung 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/11: Cặp vợ chồng ở Thanh Hóa tuyên bố vỡ hụi 20 tỷ đồng, nhiều người dân điêu đứng. Ảnh: Người lao động

    Công an TP.Sầm Sơn cho biết sự việc nhiều người dân góp phường, hụi cho chủ hụi ở phường Quảng Vinh là có thật. Vợ chồng chủ hụi là bà Dung và ông Tại làm nghề buôn bán tự do. Hiện tại, số người đến khai báo tham gia góp hụi với bà Dung lên tới gần 100 người, tổng số tiền góp cho chủ hụi khoảng 20 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, theo Công an TP.Sầm Sơn cả chủ hụi và người góp hụi đều chưa chấp hành đúng các quy định tại Nghị định 19/CP năm 2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường. Việc vợ chồng bà Dung tuyên bố vỡ hụi khiến nhiều người dân trên địa bàn TP.Sầm Sơn đứng ngồi không yên, nhiều người lo lắng khi tiền không đòi được, thậm chí nhiều gia đình còn vay mượn người thân, bạn bè để góp hụi cho vợ chồng bà Dung.

    Tìm thấy thi thể người phụ nữ sau 4 ngày bị nước lũ cuốn trôi

    Chiều 2/11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Bùi Ngọc Du, Chủ tịch UBND xã Hà Linh (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 người phụ nữ sau 4 ngày bị nước lũ cuốn mất tích.

    Nạn nhân là chị N.T.H (29 tuổi, ngụ ở thôn 12, xã Hà Linh).

    "Vào trưa nay, thi thể người phụ nữ được lực lượng chức năng tìm thấy cách vị trí bị lũ cuốn trôi mất tích khoảng 1,5 km, cạnh con suối Bánh Rán chảy qua địa bàn", ông Du nói.

    Trước đó, trưa 30/10, chị H. cùng chị dâu là Tống Thị Tr. (33 tuổi, cùng ngụ tại thôn 12, xã Hà Linh) đi vào trại gà gần nhà để dọn vệ sinh.

    Trên đường về, hai chị em không may bị nước lũ cuốn trôi, mất tích. Người thân không thấy hai chị em trở về nhà nên đi tìm và báo cho chính quyền địa phương.

    Đến 16 giờ cùng ngày, người dân đã phát hiện thi thể chị Tống Thị Tr. bị trôi dạt gần Nhà văn hóa thôn 12, xã Hà Linh. Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã huy động cả trăm người để tổ chức tìm kiếm chị H.

    Chồng giết vợ rồi tự sát ở Hải Dương

    tin thoi su nong moi nhat ngay 3 11 2023 cap vo chong o thanh hoa tuyen bo vo hui 20 ty dong nhieu nguoi dan dieu dung
    Công an phong tỏa hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

    Theo báo Vietnamnet, tại nhà số 2, đường Bà Triệu, phường Sao Đỏ, TP.Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ án mạng chồng giết vợ. Người chồng dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ, sau đó tự sát.

    Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 2/11. Nghi can được xác định là Bạch Huy T., SN 1997, trú tại số 108 Tôn Đức Thắng, khu dân cư Nguyễn Trãi 2, phường Sao Đỏ, TP.Chí Linh. Nạn nhân là Phạm Thị Thuỳ L. (vợ nghi can, cũng SN 1997, trú cùng địa chỉ).

    XEM THÊM: Mở lại hoạt động viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu mộ ở Quảng Bình từ ngày 1/11

    Nhận được tin báo, Công an TP.Chí Linh đã phối hợp với phòng Hình sự Công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường thực hiện khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng để phục vụ điều tra.

    Đến 14h cùng ngày, thi thể người chồng đã được cơ quan chức năng đưa ra khỏi ngôi nhà xảy ra sự việc. Trước đó nạn nhân là chị L. được chuyển đến Trung tâm Y tế TP.Chí Linh, nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

    Lãnh đạo địa phương cho hay, hai người mới lấy nhau năm ngoái, có 1 con chung. Vụ án xảy ra tại nhà bố mẹ đẻ của chị L.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-3-11-2023-cap-vo-chong-o-thanh-hoa-tuyen-bo-vo-hui-20-ty-dong-nhieu-nguoi-dan-dieu-dung-a597838.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan