+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/4: Sẽ lắp camera trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/4/2024. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 3/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sẽ lắp camera trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 2/4, Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) thông tin về việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn - Hòa Liên (Km 35+540 - Km 65+802, thuộc cao tốc La Sơn - Túy Loan).

    Cụ thể, tại Km 36+400 (nơi xảy ra vụ xe khách rơi vực làm 2 người tử vong) thay thế giá trị hạn chế tốc độ 60km/h thành 40km/h, kết hợp tháo bỏ biển phụ "xe tải và xe khách" và bổ sung biển báo hạn chế tốc độ 60km/h tại Km 37+050.Bổ sung tiêu dẫn hướng phía lưng đường cong, bổ sung sơn gờ giảm tốc dạng rải đều khoảng cách 3m/vạch. Điều chỉnh các đoạn vạch sơn nét đứt màu vàng sang vạch nét liền màu vàng trên toàn bộ đoạn đường cong.

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/4: Sẽ lắp camera trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 3/4: Sẽ lắp camera trên cao tốc La Sơn - Túy Loan

    Đối với các đoạn còn lại, bổ sung các biển cảnh báo tại các đoạn đường cong nguy hiểm, khuất tầm nhìn, bổ sung các cụm vạch giảm tốc cưỡng bức tại các vị trí đường dốc nguy hiểm, bổ sung các biển báo để hạn chế tốc độ tối đa 60km/h.Khu Quản lý đường bộ III đã có văn bản kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam cho phép đầu tư công trình xử lý điểm đen tai nạn giao thông và tăng cường an toàn giao thông đoạn Km 35+540 - Km 65+802 tuyến La Sơn - Hòa Liên (Đà Nẵng) với tổng kinh phí dự kiến 7,7 tỷ đồng.

    "Sau khi được Cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận, đơn vị sẽ triển khai thủ tục, hồ sơ thiết kế để trình duyệt, sớm triển khai thi công cải tạo", đại diện Khu Quản lý đường bộ III cho hay.

    Đơn vị quản lý đã khảo sát và dự kiến lắp đặt 5 camera loại thông thường tại các vị trí Km 36+600, Km 40+460, Km 46+950, Km 56+600, Km 61+150 trên tuyến La Sơn - Hòa Liên để theo dõi, giám sát các phương tiện vi phạm về làn đường.

    Đơn vị này đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng cho ý kiến về việc sử dụng hình ảnh, dữ liệu từ các camera này để xử phạt nguội.

    Về lâu dài, Khu Quản lý đường bộ III kiến nghị Phòng Cảnh sát giao thông Công an Đà Nẵng báo cáo cơ quan chức năng đầu tư lắp đặt hệ thống camera giám sát để xử phạt các phương tiện vi phạm luật giao thông.

    Vì sao Tiktoker "Nhật Hải biết tuốt" bị xử phạt?

    Theo báo Lao động, ngày 2/4, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Nhật Hải (ở tỉnh Bắc Giang) do có hành vi cung cấp, đăng tải thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm cá nhân.

    Nguyễn Nhật Hải sở hữu trang TikTok "Nhật Hải Biết Tuốt" với gần 900.000 lượt theo dõi và 30,5 triệu lượt yêu thích.

    Nguyễn Nhật Hải trong đoạn video

    Nguyễn Nhật Hải trong đoạn video

    Trước đó, tối 14/3, mạng xã hội TikTok xôn xao với một video clip trên kênh "Nhật Hải Biết Tuốt" với tựa đề "Giật bim bim ở Sài Gòn".

    Chủ kênh là Nguyễn Nhật Hải mở đầu video bằng câu hỏi: "Đố các bạn biết vì sao ở Sài Gòn thường hay bị giật điện thoại, giật dây chuyền, giật túi xách, rồi còn giật cả bim bim nữa…?". Đồng thời, chèn hình ảnh nhóm thanh niên giật túi bánh ở cửa hàng tạp hóa trên địa bàn quận Bình Thạnh dù vụ việc chưa được cơ quan công an làm rõ và chưa có kết luận.

    Tiếp đó, TikToker này suy luận "ở trong Sài Gòn họ nhậu nguyên ngày nguyên đêm, chắc là các cụ nhậu đang hết xoài, hết ổi nên tranh thủ giật bim bim để nhậu tiếp". Tiếp tục, TikToker Nhật Hải biết tuốt giải thích lý "ở Sài Gòn ấy thân ai biết người đó, kể cả thấy cũng mặc kệ, tao còn việc của tao, mày bị giật kệ mày, nên Sài Gòn là nơi cực kỳ lý tưởng cho tội phạm hoạt động", Tiktoker này nói.

    Bên dưới clip này rất nhiều người cho rằng TikToker đã "giỡn" quá mức, đi quá xa và để hàng trăm bình luận cãi nhau về vấn đề trong clip cũng như những tranh luận về vùng miền. Hiện đoạn clip đã được xóa.

    Bé trai 8 tháng tuổi chết bất thường ở nơi giữ trẻ tự phát

    Ngày 2/4, đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra nguyên nhân bé trai hơn 8 tháng tuổi chết bất thường tại phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, bé trai N.H.T., sinh vào tháng 7/2023, được xác định tử vong trước khi được đưa đến Trung tâm Y tế thị xã Bến Cát vào chiều 30/3.

    Cha mẹ của bé trai đã trình báo tới cơ quan công an về việc bé chết bất thường, có vết bầm tím sau đầu.

    Theo tìm hiểu, bé T. được cha mẹ gửi tại nhóm trẻ tự phát của bà H., ngụ phường Thới Hòa, với chi phí chăm sóc là 2,5 triệu đồng/tháng, thời gian gửi trẻ cả ngày lẫn đêm.

    Chiều 30/3, cha mẹ bé T. nhận được tin báo bé đã tử vong. Trước đó một ngày, khi cha mẹ đến thăm bé T. tại điểm giữ trẻ của bà H. thì thấy con có vết bầm sau đầu.

    Tuy nhiên, khi cha mẹ bé hỏi thì bà H. nói vết bầm chỉ là do bé giỡn va trúng vật cứng. Vì vậy, gia đình không đưa bé đi khám, tới ngày hôm sau thì nhận được tin xấu.

    Sau khi nhận được trình báo, công an đã khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết. Bước đầu xác định bé trai chết có dấu hiệu bị tác động bởi ngoại lực.

    Theo một số người dân, bà H. thuê nhà được vài tháng nay. Do không có việc làm nên bà H. tự nhận chăm sóc vài em nhỏ để lấy tiền công. Trong quá trình trông trẻ, bà H. có nhờ con gái 16 tuổi cùng trông coi các bé.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-3-4-se-lap-camera-tren-cao-toc-la-son-tuy-loan-a410046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan